ปิดตำนานกว่า 14 ปี Playpark ประกาศยุติการให้บริการ Ragnarok Online

RL cover

เกมเมอร์ตัวจริงคงไม่มีใครไม่รู้จักเกมส์ Ragnarok Online ล่าสุดทางค่าย PLAYPARK ได้ประกาศปิดตำนานกว่า 14 ปีที่ยาวนานของเกมส์  RO โดยการให้บริการเกมส์ Ragnarok Online ภายใต้การดูแลของบริษัทเอเชียซอฟท์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จะสิ้นสุดลง ในวันที่ 30 มิถุนายน 2559

โดยบริษัทฯ จะทำการส่งต่อข้อมูลภายในเกมส์ตั้งแต่วันแรกที่ทำการเปิดเกมส์จนถึงวันสิ้นสุดสัญญาคืนให้กับผู้พัฒนาเกมส์ นอกจากนี้ทางทีมงาน Ragnarok จาก Playpark ยังส่งความรำลึกถึงชาว RO ที่ผูกพันธ์กันมากว่า 14 ปีอีกด้วย

Ro 01

ถึงผู้เล่น RO …..

มันก็นานมากแล้วซินะ กับวันเวลาที่เราได้มาพบกัน ปี พ.ศ. 2545 เกม “Ragnarok Online” หรือที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีในชื่อของ RO  เปิดให้บริการในประเทศไทย โดยบริษัทเอเชียซอฟท์ฯ จากวันนั้นจนถึงวันนี้ที่เราได้ทำความรู้จักกัน และอยู่เป็นครอบครัวเดียวกันมาตลอด 14 ปีที่ผ่านมา

สำหรับทีมงานแล้ว RO คือ เกมออนไลน์ที่เป็นมากกว่าโลกออนไลน์….
ถ้าเปรียบ RO เป็นเพื่อน คงไม่เกินไปนักหากจะบอกว่า… RO เปรียบเสมือนเพื่อนแท้ เพื่อนรัก เพื่อนตาย เพื่อนที่เราจับมือกันสู้ บุกเบิกเคียงข้างกันมายาวนาน

พวกเราทีมงานเล็กๆที่ดูแล RO ตั้งแต่วันแรก ยังจำได้ดี วันที่เรามีปัญหาต้องช่วยกันแก้ไขไม่ได้กลับบ้าน ไม่ได้หลับ ไม่ได้พัก เราได้รับกำลังใจมากมายจากเพื่อนๆของเรา  ขนมที่ผู้เล่นใจดีเอามาฝากที่ออฟฟิศ ถ้อยคำให้กำลังใจ รวมถึงความผูกพันที่ผู้เล่นมีให้ ทั้งในวันที่เราเหนื่อยแทบขาดใจและวันที่เราหัวเราะร่วมกัน ยังคงชัดเจนในความทรงจำ

เชื่อว่าเพื่อนๆ คงจำความรู้สึกต่างๆนี้ได้ เพราะพวกเราเติบโตมาพร้อมกันกับเกมนี้ (คนที่อยู่ในยุคนั้นป่านนี้คงอายุ 28++ ขึ้นไปได้แล้วแหละ)

พวกเรามีหลายสถิติที่เราร่วมสร้างมาด้วยกัน…….
จำได้ไหม…..เรามีผู้เล่นมากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน ทุกปีเราต้องมารวมตัวการในการแข่งขัน RO ชิงแชมป์ประเทศไทย  เราส่งแชมป์ RO ประเทศไทย ไปประกาศศักดาในสนามแข่ง RWC และผู้เล่นไทยได้รับรางวัลในการแข่งขันชนะเลิศชิงแชมป์โลกถึง 5 ครั้ง และอื่นๆอีกมากมาย

เหนือสิ่งอื่นใด…..
พวกเราร่วมกันสร้างมิตรภาพในเกม ให้กลายมาสู่มิตรภาพอันแน่นแฟ้นในโลกแห่งความเป็นจริง นอกจากความเป็นเพื่อน RO ยังเป็นจุดกำเนิดของความรักที่เกิดขึ้นคู่แล้วคู่เล่าในชีวิตจริงด้วยนะ ^^

สิ่งต่างๆมากมายเหล่านี้ทีมงานอยากขอกล่าวคำว่า “ขอบคุณครับ” ที่ผู้เล่น RO ทุกท่านได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสิ่งต่างๆเหล่านี้อย่างมากมาย มันช่างเป็นช่วงเวลาที่สุดแสนวิเศษที่อัดแน่นด้วยความผูกพันตลอด 14 ปี ที่ผ่านมา

ถึงแม้วันนี้การเดินทางจะมาถึงจุดที่เราต้องแยกจากกันแต่เรื่องราวระหว่างเราใน 14 ปีที่ผ่านมาจะยังคงอยู่

เราจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อส่งมอบทุกสิ่งที่เราได้ทำร่วมกันมาตั้งแต่วันแรกที่รู้จักจนถึงวันสุดท้ายที่เราต้องร่ำลา คืนให้ครบถ้วนไม่มีตกหล่น เพื่อให้ก้าวใหม่ของเพื่อนเก่าที่ชื่อ RO จะรู้สึกได้ว่า “ระหว่างเราไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง”

 

สุดท้ายนี้พวกเราทีมงาน RO ประเทศไทย ในนาม บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ขอขอบคุณผู้เล่นทุกท่านที่ร่วมสร้าง ทุกมิตรภาพ ความรัก ความทรงจำที่มีค่าเหล่านี้ด้วยกัน
ขอบคุณที่เราเคยได้เคียงข้างกันมาอย่างยาวนาน ขอบคุณที่เป็นครอบครัวเดียวกัน

ขอบคุณ ที่ รัก กัน………และเราไม่ได้ไปไหน พวกคุณไม่ได้ไปไหน เราจะกลับมาเจอกันอีกแน่นอน

See You Again! We Love RO

คิดถึงนะ Prontera, Morroc, Geffen และ Payon จุดเริ่มต้นที่ทำให้พวกเรารู้จักกัน

รักและขอบคุณจากใจ

ทำเอาแอดมินซึ้งมากๆเลยคะ ยังจำบรรยากาศความอบอุ่นในตอนนั้นได้ดีเลย แม้จะไม่ใช่ผู้เล่นในยุคแรกๆ ก็ตาม

FLOATING BOTTOM