แกะกล่อง Exile Online เกมส์ไซเบอร์พังก์ MMO แนว sandbox มาใหม่

ex 008

Exile Online เป็นเกมส์ที่เปิดตัวสู่จักรวาล  MMORPG ใหม่ล่าสุด แม้ยังสร้างไม่เสร็จแต่ความน่าสนใจก็มีอยู่เยอะมากต้องเอามาบอกต่อกันซะหน่อย เริ่มตั้งแต่การวางธีมของเกมส์นี้โดยฝีมือ Gaming Studio ที่หวังให้ Exile Online ออกมาเป็นเกมส์แนว dystopian cyberpunk MMO มีฉากหลังเป็นโลกอนาคตยุคไซเบอร์สุดล้ำที่มนุษย์ต้องแก่งแย่งชิงดีกันเพื่อเอาตัวรอดจากการกดขี่ของอำนาจที่ไม่เป็นธรรม และจะมีฟีเจอร์ของเกมส์แบบ sandbox หรือ open-world ใส่เข้ามาให้ผู้เล่นได้ผจญภัยแบบไร้ขีดจำกัดและทำอะไรต่ออะไรได้อีกมากมาย

Exile Online มีระบบสร้างบ้านทีเรีกว่า apartment system ที่เจาะลึก มีรายละเอียดให้เล่นเยอะ ระบบเกมส์เหมือนจะมีความคิดตอบโต้กับแอ็กชั่นที่ผู้เล่นเลือกด้วย หากตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งก็จะมีผลให้เกิดเหตุการณ์อย่างหนึ่งตามมา ตัวเกมส์และสภาพแวดล้อมจะเปลี่ยนไปตามการตัดสินใจนั้น เช่นเดียวกันเหล่า NPC ในเกมส์ก็จะปรับเปลี่ยนการตอบโต้กับผู้เล่นตามไปด้วย

Gaming Studio บอกว่าระบบต่อสู้และโหมดเรดคือจุดขายของเกมส์ MMO ที่มีเหมือนๆ กันหมด แต่กับ Exile Online จะเน้นให้ผู้เล่นได้สร้างและพัฒนาโลกตามจินตนาการของตัวเองขึ้นมา เปิดโอกาสให้มีส่วนในการพัฒนาต่อยอดเนื้อเรื่องให้ขยายออกไปในแบบที่อยากให้เป็น

ex 004

ex 005
ย้ำอีกนิดว่า Exile Online ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา ล่าสุดมีโครงการเปิด closed alpha test ครั้งที่ 2 ในเร็วๆ นี้ และตอนนี้ก็เข้าร่วมเคมเปญกับ Kickstarter เปิดขอเงินทุนสนับสนุนแล้ว แฟนเกมส์ที่สนใจเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่  Kickstarter

ex 000

ex 003

ex 002

ex 001

ex 006

*** ข้อมูลจาก 2p.com ***

FLOATING BOTTOM