เผย 3 จุดแข็งของ Samutale เกมส์ Sandbox MMO สุดอินดี้

samu 006

Gamemondayพิ่งจะพูดถึงเกมส์ Samutale สุดอินดี้แนว sandbox MMO ไปเมื่อไม่นานนี้ว่า เป็นเกมส์ที่เน้นระบบคอมมิวนิตี้ มีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย และมาพร้อมระบบต่อสู้ที่เน้นสะใจสายเดินฟันแนว hack ‘n’ slash โหมดการเล่นมีทั้ง PVP สงคราม clan และอีกมากมาย มาคราวนี้ เราได้ข้อมูลจากทีมผู้พัฒนาของ MapleMedia มาเพิ่มเติมให้เห็นภาพที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นของ Samutale  ซึ่งต้องบอกว่าน่าจะป็นจุดแข็งที่อาจทำให้เกมส์นี้ปังขึ้นมาก็ได้ ใครจะรู้ ?

แรกสุดก็คือ การให้อิสระแบบไร้ขีดจำกัดในการสร้างหมู่บ้าน ในเกมส์ MMO ทั่วไปมักจะตีกรอบมาให้ผู้เล่นไว้แล้ว ตรงไหนสร้างบ้านได้ ตรงไหนทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์ได้ แต่กับ Samutale จะเปิดทุกพื้นที่ให้อิสระกับผู้เล่นอย่างเต็มที่ ไม่มีกำหนดว่าตรงไหนสร้างได้สร้างไม่ได้ เพื่อให้ตรงกับความหมายที่แท้จริงของคำว่า sandbox ที่ไม่ใช่แค่เอาดอกไม้ไปปักไว้ตรงนั้น เลือกกำแพงมาตั้งตรงนี้้ แต่จะเน้นการสร้างหมู่บ้านที่เป็นหมู่บ้านจริงๆ คือมีแหล่งอาหาร มีการทำปศุสัตว์ ทำไร่ มีการปฏิสัมพันธ์เป็นสังคมจริงๆ

ระบบการต่อสู้แบบ hack ‘n’ slash ซึ่งทำมาให้คนที่เบื่อหน่ายกับการเล่นแบบ tab target ไม่ทนกับการ spam skill หรือการสุ่มสกิลโดยเฉพาะ ซึ่งรับรองได้ว่าจะไม่มีให้เห็นอย่างแน่นอนใน Samutale เพราะนี่จะเป็นเกมส์ที่เน้นสกิล ต้องฆ่าหรือถูกฆ่า ไม่มีสายอาชีพ ความสามารถไม่ได้ตัดสินจากอุปกรณ์เกียร์หรือสกิลสุ่ม และที่สำคัญไม่ใช้ระบบ auto target ต้องตีเองเล็งเองให้แม่นและบล็อกให้ถูกจังหวะเท่านั้น

samu 004
สุดท้าย คือ โหมดสงครามขนาดใหญ่ ศึกแคลนปะทะแคลน (Clan vs Clan Warfare) ที่จะเกิดขึ้นจนเป็นภาพชินตาในเกมส์นี้ หมู่บ้านแคลนที่ถูกสร้างขึ้นจะไม่มีวันปลอดภัยเพราะมีสิทธิ์โดนแคลนอื่นโจมตีและยึดครองไปได้ทุกเมื่อ สมาชิกในแคลนต้องร่วมมือกันสร้างแนวป้องกัน รวบรวมทรัพยากร ผลิตอาวุธและชุดเกราะ ตุนสเบียงอาหารไว้ให้พร้อม ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/samutale

samu 005

samu 003

samu 002

samu 001

samu 000

*** ข้อมูลจาก 2p.com ***

FLOATING BOTTOM