Niantic เผยคลิปเกมเพลย์ใหม่ Pokemon Go พร้อมข้อมูลระบบครบๆ

pogo 000

The Pokemon Company และ Niantic ปล่อยข้อมูลเกมส์ Pokemon Go ออกมาเรียกเสียงฮือฮาอีกแล้ว คราวนี้จัดกันแบบเน้นๆ ให้สาวกได้หายข้องใจกันไปเลยว่า ตกลงแล้วเกมส์ที่แฟนโปเกม่อนทั่วโลกกำลังตั้งตารอ จะมีทีเด็ดอะไรซ่อนไว้อีกหรือเปล่า หลังจากล่าสุดเพิ่งปล่อยข้อมูลระบบ gym battle ออกมาเมื่อไม่นานนี้

วิธีจับโปเกม่อน

Pokemon GO จะชวนให้เราก้าวออกจากห้องสี่เหลี่ยมไปเดินสำรวจโลกกว้างภายนอก เพื่อดูว่ามีโปเกม่อนอาศัยอยู่ตรงจุดไหนบ้าง

pogo 13

ระบบเกมเพลย์พื้นฐาน
ระหว่างการสำรวจ หากมีโปเกม่อนอยู่ใกล้ๆ มือถือของเราก็จะสั่นเตือน ถ้าเจอตัวก็แค่ยกมืออขึ้นเล็งเป้าแล้วกดขว้าง Poke Ball ออกไปจับก่อนที่มันจะหนีไป

pogo 12

PokeStops
PokeStops คือสถานที่สำคัญๆ ในเมืองที่เราอาศัย เช่น พิพิธภัณฑ์ศิลปะ อนุสาวรีย์บุคคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นที่ๆ จะมี Poke Balls และไอเทมอื่นให้เราไปเก็บมาไว้

pogo 11

Pokedex
เพราะในเกมส์จะมีโปเกม่อนอยู่มากมายจนนับกันไม่ไหว เลยต้องมีบัญชีรายชื่อโปเกม่อนทั้งหมดมาให้นั่นเอง

Levelling Up
เราจะต้องรับบท Trainer ผู้ฝึกโปเกม่อนซึ่งต้องคอยอัพเวลให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อจะได้จับโปเกม่อนที่มีพลังมากขึ้น หากจับได้ทุกตัวตามที่มีบอกไว้ใน Pokedex ก็จะได้เป็น Pokemon master นอกจากนี้ระดับเวลที่เพิ่มขึ้นยังจะทำเราได้ไอเทมที่แรงขึ้นด้วย เช่น Great Ball

pogo 10

Evolution
ระบบวิวัฒนาการโปเกม่อน เป็นอีกวิธีที่จะทำให้ได้โปเกม่อนตัวใหม่มาไว้ในครอบครอง ทำได้โดยเลือโปเกม่อนที่มีซ้ำกันมาวิวัฒนาการ ซึ่งหากทำแล้วได้โปเกม่อนที่ไม่เคยมีมาก่อนก็จะถูกบันทึกลงใน Pokedex ทันที

pogo 09

Hatch
ระบบฟักไข่ ในบางครั้งเราอาจเดินไปเจอไข่โปเกม่อนจาก PokeStops เราแค่ต้องเดินไปอีกสักพักไข่ก็จะฟักเองออกมาเป็นโปเกม่อนที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน

pogo 00

Teams
เมื่อเล่นเกมส์ไปได้สักพัก ระบบจะชวนให้เราเข้าทีม 3 คน เมื่อเข้าทีมแล้วเราจะได้ความสามารถพิเศษเพิ่มมาอีกอย่างนั่นคือ สั่งให้โปเกม่อนไปเฝ้ายิมร้าง (Gym) หรือสถานที่ที่สมาชิกในทีมของเราไปปล่อยโปเกม่อนเอาไว้ก่อนแล้ว ยิมก็เหมือน PokeStops เป็นสถานที่ที่มีอยู่จริงในเมืองและเขตที่เราอาศัยอยู่นั่นเอง ในแต่ละยิมเราจะปล่อยโปเกม่อนไปเฝ้าได้แค่ตัวเดียวเท่านั้น ดังนั้นเราจึงต้องร่วมมือกับเพื่อนในทีมเพื่อทำให้ยิมมีความแข็งแกร่งที่สุด

pogo 01

Gym Battle
เป็นการต่อสู้เพื่อแย่งกันครอบครองยิม เราสามารถร่วมทีมกับเพื่อนเพื่อช่วยกันล้มทีมจากยิมฝ่ายตรงข้ามที่มีพลังมากกว่าได้ในเวลาที่เร็วขึ้น โดยใช้สกิลโจมตีและสกิลหลบการโจมตีของโปเกม่อน หากค่า Prestige หรือชื่อเสียงของยิมฝ่ายไหนลดเหลือ 0 ก็จะเป็นฝ่ายแพ้  ผู้ชนะก็จะส่งโปเกม่อนเข้ายึดยิมนั้นแทนได้ทันที

pogo 02

Customization
ระบบสร้างและปรับแต่งตัวละคร มีฟังก์ชั่นให้เลือกใช้งานหลากหลาย ทั้งเพศ เสื้อผ้าหน้าผมมีแบบมาให้เลือกตามชอบ แถมมีไอเทมพวกเป้สะพายหลัง และ Pokeball ให้เลือกเสริมลุคได้อีกด้วย

pogo 04 pogo 05

Pokémon GO Plus
เป็นอุปกรณ์เสริมแบบพกพาที่จะช่วยเราให้ไม่ต้องยกมือถือขึ้นมาดูบ่อยๆ  Pokémon GO Plus ใช้สัญญาณ Bluetooth เชื่อมต่อกับมือถือและจะคอยแจ้งเตือนด้วยการสั่นและไฟกะพริบแบบ LED เมื่อมีเหตุการณ์สำคัญในเกมส์เกิดขึ้น เช่น แจ้งเตือนว่ามีโปเกม่อนอยู่ใกล้ๆ นอกจากนี้  Pokémon GO Plus ยังใช้จับโปเกม่อนและทำภารกิจง่ายๆ อื่นๆ ได้อีกด้วย

pogo 06

Achievement Medals
เหรียญเกียรติยศ ยิ่งได้มากยิ่งแสดงว่าเราผ่านภารกิจต่างๆ ในเกมส์มามาก ไม่ว่าจะเป็นภารกิจสำรวจ ภารกิจจับโปเกม่อนและอื่นๆ ยิ่งทำมากจะยิ่งได้เหรียญมากไว้อวดเพื่อนให้เห็นในโปรไฟล์ของเรา

pogo 07

PokeCoin
เป็นเงินเกมส์สำหรับจ่ายซื้อไอเทมในเกมส์

pogo 08

Pokémon GO มีกำหนดเปิด Officail Launch ภายในปี 59 นี้ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pokemon.com/us/

*** ข้อมูลจาก 2p.com ***

FLOATING BOTTOM