ส่องสุดยอดเกมส์ VR ตัวท็อปจากค่ายยักษ์ระดับโลก ในงาน E3 2016

vr 000

ถึงตรงนี้ กระแสเกมส์ VR เริ่มแรงจนใครที่เคยปฏิเสธชนิดไม่มองแม้แต่หางตาก็ต้องหันมาให้ความสนใจกันบ้างแล้ว และในงาน Electronic Entertainment Expo หรือ E3 2016 ที่กำลังมีขึ้นในสหรัฐอเมริกาเวลานี้ ก็ถึงกับมอบเวทีหลักยกให้กับเกมส์ VR เป็นแม่เหล็กของงานกันเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่า บรรดาค่ายเกมส์ยักษ์ระดับโลกย่อมไม่พลาดนำเกมส์คุณภาพมาเปิดตัวประชันความล้ำอนาคตกันแบบไม่ยอมน้อยหน้ากันอย่างแน่นอน Gamemonday เลยถือโอกาสเลือกเกมส์ VR ตัวท็อปที่น่าจะเป็นพระเอกของนี้มาฝากกัน

Doom และ The Fallout 4 VR 
ค่าย Bethesda  มี The Fallout 4 VR ภาคใหม่ที่ทำมารองรับอุปกรณ์ HTC Vive โดยเฉพาะ มีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2560 ส่วนเกมส์ตำนานอย่าง Doom ก็มีโหมด VR มาชวนสาวกไปสัมผัสกับขุมนรกแบบเสมือนจริงด้วยเช่นกัน ที่สำคัญภาคกราฟิกถูกระดับไปขั้นแอดวานซ์กันแล้ว


Eagle Flight VR และ Star Trek VR
ส่วนของ Ubisoft ก็จะเป็น Eagle Flight VR ซึ่งเป็นเกมส์แนว team-based VR ที่มีโหมดชิงธงและคอนเทนท์มัลติเพลเยอร์เป็นจุดขาย ขณะที่ Star Trek VR จะมาในรูปเกมส์จำลองสถานการณ์แบบ simulation game มาให้ผู้เล่นได้สวมบทกัปตันของยาน USS Enterprise สั่งการลูกเรือให้วาร์ป หรือเตรียมยิงจรวด ตรวจสอบสภาพความเสียหาของยาน ฯลฯ เหมือนในหนังกันเลยทีเดียว



Resident Evil VII VR, Batman Arkham VR, Star Wars VR และ  Final Fantasy XV
ค่ายยักษ์อย่าง Sony ขนทีเด็ดมาเพียบ แต่ที่น่าสนใจมีอยู่ 4 เกมส์ คือ Resident Evil ภาค 7 เวอร์ชั่น VR ทำมาลงเครื่อง PS ไม่น่าเชื่อว่าพร้อมวางจำหน่ายกันแล้วในปี 2560 ที่จะถึงนี้ ต่อมาเป็น Star Wars VR มีชื่อทางการว่า Star Wars: Battlefront ภาคนี้จะทำมาเป็นเควสต์แบบ VR ให้ตะลุยด่านกันมันๆ อีกตัวเป็น Batman Arkham VR ที่จะทำมาลงเครื่อง PS  สุดท้ายเป็น Final Fantasy XV VR ที่ถูกนำปัดฝุ่นทำเป็นเวอร์ชั่น VR ให้ผู้เล่นสวมบทเป็น Prompto จะเปิดตัวลงเครื่อง PS ก่อนใครในวันที่ 13 ต.ค.59 นี้

*** ข้อมูลจาก 2p.com ***

FLOATING BOTTOM