โจ๋สาวเกาหลี เซียน Overwatch ขั้นเทพ เจอดราม่าหาว่าเล่นโกง

ow 003

ล่าสุด Overwatch เกมส์ชู้ตติ้ง Team-based Shooter MOBA ทะยานแซง League of Legends (LoL) ขึ้นไปรั้งอันดับ 1 บนชาร์ตเกมส์ยอดนิยมโรงเรียนเกาหลีไปเป็นที่เรียบร้อย สมราคาเกมส์ฟอร์มร้อนที่ฮิตถล่มทลายไปทั่วโลก แต่ก็มีประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องใหญ่โตในวงการเกมเมอร์สเกาหลี งานนี้ร้อนซะจนค่าย Blizzard ต้องรีบออกมาเคลียร์ให้จบก่อนบานปลายเป็นไฟลามทุ่ง

เรื่องมีอยู่ว่า มีการจัดทัวร์นาเมนต์แข่งเกมส์ Overwatch แบบเป็นทีมขึ้นในเกาหลี มียูสเซอร์ที่ใช้ชื่อว่า Gegury วัย 17 เข้าร่วมประลองด้วย และสาววัย 17 ก็ปล่อยสกิลขั้นเทพออกมาแบบไม่มีเม้ม ไล่ยิงเด็ดหัวผู้เล่นจากทีมคู่แข่งร่วงตกรอบกันเป็นว่าเล่น ฝ่ายที่ไม่เชื่อว่าจะผู้หญิงจะเก่งได้โล่ขนาดนี้ก็เช็กสถิติในการเล่นของ Gegury แล้วก็ต้องมาตะลึงตาค้างกันไป เมื่อพบว่าโจ๋สาวรายนี้ทำสถิติ KDA (Kill Death Assists Ratio) ไว้สูงถึง 6.31แถมมี win-rate ระดับ 80 % เมื่อคำนวณจาก 420 แมตช์ที่ลงแข่ง ฝ่ายที่แพ้ก็เริ่มออกอาการดราม่าป่าวประกาศไปทั่วว่า Gegury โกงเกมส์ และมีการทำเรื่องฟ้องไปยัง Blizzard โดยตรงอีกต่างหาก ซึ่งค่ายเกมส์ยักษ์ก็ถึงกับต้องลงมาดูเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

ow 001

สุดท้าย Gegury ได้รับการเคลียร์ข้อกล่าวหาอย่างหมดจด และได้รับเชิญไปออกรายการๆ หนึ่งของเกาหลี และเซียนสาวรายนี้ก็โชว์เล่น Overwatch ให้เห็นกันสดๆ ผ่าน Livestream และก็พิสูจน์สกิลขั้นเทพออกมาให้เห็นกันชัดๆ ว่าเธอไม่ได้เล่นโกงส์แม้แต่น้อย ระหว่างออกรายการ Gegury ถึงกับน้ำตาร่วงร้องไห้ออกมา เนื่องจากเครียดมากที่โดนหาว่าโกงส์เกม

ow 000

ow 002

*** ข้อมูลจาก mmoculture.com ***

FLOATING BOTTOM