Pokémon Go : เทคนิคเซฟแบตสุดคูลต้องรู้ สำหรับอุปกรณ์ iOS

pogo bat 0001

ฟีเจอร์เซฟพลังงานแบตเตอรี่ Battery Saver โดน Niatic Labs ผู้สร้าง Pokémon Go ถอดออกจากระบบ iOS ไปแล้วจะทำไงละทีนี้ ก็ไม่เห็นต้อง้อเลยนี่นา เพราะว่าก็ยังมีเทคนิคสุดคูลอีกเพียบที่จะช่วยให้เทรนเนอร์ทั้งหลายสามารถกั๊กพลังแบตไว้ใช้ไล่จับโปเกม่อนกันได้แบบชิลๆ วันนี้ Gamemonday มีทิปดีๆ มาแนะนำเป็นแนวทางกันแล้วนะ ทั้งวิธีเซ็ตค่าเครื่องและเซ็ตค่าเกมส์อะไรยังไปดูกันได้เลย

pogo bat 01

1. เซตค่าเกมส์ด้วยการปิดโหมด AR
เทคโนโลยี AR คือหัวใจสำคัญของ  Pokémon Go และการจะเสกให้โปเกม่อนไปโผล่ตามสถานีรถไฟฟ้า สนามหญ้าหน้าบ้าน หรือสภาพแวดล้อมในโลกจริง จะต้องพึ่งการทำงานของฟีเจอร์ Gyroscope หรือระบบเซ็นเซอร์อัจฉริยะควบคู่ไปกับกล้องถ่ายรูป ซึ่งกินพลังงานแบตไปไม่น้อย ถ้าปิดก็ไม่มีผลอะไรยังจับโปเกม่อนได้เหมือนเดิม

pogo bat 03

2. เทคนิกตั้งค่าเครื่อง
– ปิดตัวรับสัญญาณ Wifi และ Blutooth ตอนออกไปจับโปเกม่อนนอกบ้าน เพราะมันจะคอยค้นหาจุดปล่อยสัญญาณและอุปกรณ์ปล่อยสัญญาณอยู่ตลอดเวลา ทำให้สิ้นเปลืองทรัพยกรแบตโดยใช่เหตุ ปิดให้หมดแล้วเปิดแค่ระบบ GPS ก็พอ
– ตั้งโหมดใช้พลังงานต่ำ
– ปิดแอปพลิเคชั่นเบื้องหลังให้หมด
– ลดความสว่างหน้าจอ
– ลดระดับเสียงเตือนเวลามีโทรเข้า

pogo bat 04

ส่วนที่ลือกันว่าการดาวน์โหลด Google Map แบบออฟไลน์มาใช้เพื่อเซฟพลังงานแบตจากการดึงข้อมูลจาก Google นั้นมีวิศวกรของอากู๋ออกมายืนยันแล้วว่าไม่ได้ผล  ทางที่ดี ถ้าคิดจะตะลุยจับโปเกม่อนกันเป็นวันๆ ก็ควรพกแบตสำรองเผื่อไปด้วยจะดีที่สุด

หมายเหตุ: เทรนเนอร์ที่ใช้อุปกรณ์ Android จะนำเทคนิคนี้ไปใช้ก็เวิร์กเหมือนกันนะ

pogo bat 02

pogo bat 00

***ข้อมูลจาก eurogamer.net ***

FLOATING BOTTOM