Pokémon Go เปิดตัวลง Apple Watch กำหนดคลอดก่อนสิ้นปีนี้

apple watch 00

Niantic Labs ทำเอาเหล่าเทรนเนอร์โปเกม่อนฮือฮากันอีกครั้งแล้ว ด้วยการประกาศเปิดตัว Pokémon Go บนแพลตฟอร์ม Apple Watch กลางเวทีแถลงข่าว iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ในงาน Keynote ของค่าย Apple เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยตัวเกมส์จะเป็นคนละเวอร์ชั่นกับระบบ Android ที่ออกมาก่อนหน้าคือ ไม่ต้องพึ่ง GPS เพื่อเช็กแผนที่แบบเรียลไทม์ และไม่มีฟีเจอร์ขว้างบอล แต่จะใช้ระบบส่งสัญญาเตือนแทนเมื่อมีโปเกม่อนโผล่มา

apple watch 02

John Hanke ซีอีโอของ Niantic เผยว่าเวลาที่เทรนเนอร์เดินไปยังจุดใดก็ตาม เมื่อระบบตรวจจับได้ว่ามีโปเกม่อน Pokestop หรือมียิมอยู่ใกล้ๆ มันก็จะส่งสัญญาณเตือนบอกทันที และยังมีฟังก์ชั่นบอกคุณสมบัติของไข่พร้อมระยะทางที่ต้องใช้เพื่อฟักไข่ด้วย แต่เสียอยู่อย่างเดียวยังต้องพึ่งมือถือในการจับโปม่อนอยู่นั่นเอง แต่จะเป็นในลักษณะการกดตอบรับหรือยืนยันข้อความแทนการขว้างบอล

apple watch 01

Apple Watch เป็นนาฬิกาข้อมือที่ออกแบบบนพื้นฐานระบบปฏิบัติการ iOS และวาง interface การใช้งานใหม่ทั้งหมด เปรียบได้กับ iPod มี Click Wheel หรือ iPhone มี Multi-Touch กันเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังรองรับการเชื่อมต่อสัญญาณ Wi-Fi 802.11b/g และ Bluetooth 4.0 ส่วนการทำงานจะต้องเชื่อมต่อเข้ากับ iPhone ด้วย (รองรับ iPhone 5 ขึ้นไป) Apple Watch รุ่น Pokémon Go มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 59 นี้

apple watch

apple watch 04

***ข้อมูลจาก 2p.com***

FLOATING BOTTOM