สาวก iOS เฮ Super Mario Run เปิดตัวลง App Store ธ.ค.นี้

Shigeru-Miyamoto

Super Mario Run เป็นอีกหนึ่งเกมส์ใหม่บนแพลตฟอร์มมือถือ ที่ถือเป็นไฮไลต์เรียกความสนใจจากผู้ชมที่เข้าร่วมงานเปิดตัว iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ของ Apple ได้ไม่น้อยหน้า Pokemon Go ของ Niantic เลยทีเดียว เพราะงานนี้ Shigeru Miyamoto บิดาแห่งมาริโอ ผู้บริหารระดับบิ๊กจาก Nintendo โผล่มาพรีเซนต์เกมส์ในตำนานที่แฟนทั่วโลกเฝ้ารอคอยจะได้เล่นบนมือถือด้วยตัวเองซะด้วย

Super Mario Run เวอร์ชั่น iOS จะมาในแนวเกมส์วิ่งฝ่าด่านเคลียร์สเตจไปเรื่อยๆ แบบ side-scrolling แต่จะไม่เหมือน Super Mario เวอร์ชั่นปกติ เพราะมาริโอเวอร์ชั่นมือถือจะวิ่งเองโดยอัตโนมัติ ผู้เล่นมีหน้าที่บังคับให้กระโดดข้ามสิ่งกีดขวางแค่นั้น ความสูงในการกระโดดขึ้นอยู่กับเวลาในการแตะหน้าจอค้าง ยิ่งค้างนานยิ่งพุ่งปรี๊ด

smr 02
ตัวเกมส์มี 3 โหมดให้เลือกเล่น คือ โหมดคลาสสิกดั้งเดิม ที่จะต้องวิ่งเก็บ coin เข้าเส้นชัยไปเอาธงให้ได้ภายในเวลาที่กำหนด อีกสองโหมดเป็นโหมดใหม่แบ่งเป็น โหมดแบทเทิ่ลที่เรียกว่า Toad Rally ซึ่งผู้เล่นจะต้องแข่งขันกันทำคะแนนให้ได้สูงที่สุด ส่วนโหมดสุดท้ายเป็นโหมดที่จะเปิดให้ผู้เล่นสร้างอาณาจักรขึ้นได้เอง

smr 03

สำหรับ Super Mario Run จะไม่ใช่แอพที่เปิดให้โหลดฟรี แต่ทำมาให้ซื้อครั้งเดียวจบแล้วเล่นกันยาว ส่วนราคายังไม่เคาะออกมาว่าจะอยู่ที่เท่าไหร่ แต่กำหนดวันเปิดให้โหลดเล่นบนอุปกรณ์ iOS เคาะมาแล้ว เป็นช่วงเดือนธ.ค.นี้ ส่วนเวอร์ชั่น Android จะตามมาทีหลัง

smr 04

smr 05

***ข้อมูลจาก 2p.com***

FLOATING BOTTOM