Yugioh ฉบับแฟนเมด แบทเทิ่ลกันแบบ AR เหมือน Pokemon Go

yugioh

Yugioh หรือเกมส์การ์ดยูกิ หรือเกมส์ไพ่ยูกิ น่าจะเป็นเกมส์ที่แฟนๆ คุ้นกันเป็นอย่างดี มีทำกันออกมาหลายซีรีส์ ตั้งแต่เวอร์ชั่นการ์ดตัวเป็นๆ เรื่อยมาจนถึงเวอร์ชั่นมือถือ แล้วก็มาถึงตัวที่อินเทรนด์กว่าใคร นั่นคือ Yu-Gi-Oh AR card game หรือ Yugioh เวอร์ชั่น HoloLens ที่สามารถเล่นได้ในสภาพแวดล้อมจริง คล้ายกับ Pokemon Go แทบทุกอย่าง เพียงแต่ต้องมีอุปกรณ์เสริมอย่างแว่นตาแสดงภาพ 3 มิติ หรือแว่นโฮโลสโคปมาช่วยในการเล่น ซึ่งก็เป็นเทคโนโลยีสร้างภาพ AR แบบเดียวกับที่ Pokemon Go ใช้อยู่นั่นเอง

Yugioh เวอร์ชั่น HoloLens ตัวนี้  พัฒนาขึ้นโดยแฟนเกมส์ยูกิโอที่เรียกตัวเองว่า Generalkidd สังกัดค่ายอิสระ Gold Team Productions ทำออกมาเป็นเกมส์การ์ดแนว AR ซึ่งต้องหาไพ่ยูกิจริงๆ มาร่วมเล่นด้วย เพราะตอนตีการ์ดลงไปแบทเทิ่ลจะมีมอนสเตอร์ปรากฏกตัวขึ้นมาให้เห็นกันในสภาพแวดล้อมจริง เช่น บนโต๊ะกินข้าวในครัว ม้าหินอ่อนในโรงอาหาร บนเสื่อปูบนสนามหญ้าหน้าบ้าน ผ่านแว่นโฮโลสโคปนั่นเอง แล้วความต้องการของระบบไม่ยุ่งยากซับซ้อนด้วย ไม่ต้องใช้ QR Code หรือต้องวางตำแหน่งไพ่ให้ถูกต้อง แค่วางไพ่ให้หันออกจากตัวแค่นั้นก็มันกันได้เลย

อันนี้ทีมงานบอกมาว่า ต้องยกเครดิตให้กับ digital tracking เทคโยโลยีของ Vuforia ที่มาช่วยอำนวยความสะดวกในการเล่น ไพ่ยูกิ AR ได้เยอะจริงๆ  ตอนนี้ Yu-Gi-Oh AR card game พัฒนามาถึงเวอร์ชั่น 3.0 แล้ว และก็ทำมารองรับการเล่นออนไลน์แบบมัลติเพลเยอร์ได้แล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะปล่อยออกมาให้เล่นกันเมื่อไหร่นะ รู้แล้วจะรีบบอกต่อด่วนๆ เลย

yugioh hololens 1

yugioh hololens

yugioh hololens 00

 

***ข้อมูลจาก 2p.com***

FLOATING BOTTOM