รีวิว RO Mobile เฉลยล่วงหน้าระบบสกิล คลาสอาชีพและอีกมากมาย

rom cover

Ragnarok Online Mobile เวอร์ชั่นจีน เพิ่งจะมีรอบ autumn test เปิดให้เกมส์เมอร์ในจีนร่วมทดสอบระบบกันไปอีกครั้งเมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมานี่เอง (หลังจากมี Coffee Test ไปเมื่อกลางเดือนเม.ย.) รอบนี้กระแสตอบรับดีมากทีเดียวเชียวแหละ มีรีวิวให้คะแนนไว้สูงถึง 9.1/10 เลยด้วย วันนี้ขอพาแฟน GameMonday ไปดูกันหน่อยว่า เวอร์ชั่นมือถือจะสู้เวอร์ชั่นระดับตำนานบน PC ได้หรือเปล่า

rom 10

คลาสอาชีพ
จะเลือกสายอาชีพได้ ต้องเคลียร์โหมดเริ่มต้นคือ Novice Training ก่อน ตัวละครเวอร์ชั่นนี้ปรับดีไซน์มาเป็นแบบ  3 มิติดูน่ารักมุ้งขึ้นเยอะเลย รอบนี้จะเปิดให้เลือกได้ 5 สายอาชีพ ซึ่งแยกย่อยได้สายละ 3 จ๊อบ คือ
1) Swordman>Knight>Rune Knight
2) Mage>Wizard>High Wizard
3) Archer> Hunter>Sniper,
4) Thief> Assassin> Guillotine Cross
และ 5)  Acolyte>Priest>High Priest

rom 09

ดันเจี้ยน
จะมีดันเจี้ยนมากมายซุกตัวอยู่ตรงส่วนที่ขาดหายไปของแผนที่รอเข้าไปล่าไอเทมหายากและอุปกรณ์เกียร์เทพๆ  ผู้เล่นจะได้ส่วนที่ขาดนั้นมาไว้ใช้เป็นตั๋วผ่านผ่านประตู แต่จะเข้าได้ต้องตั้งก๊วนเข้าลุยกันเป็นแก๊ง และในแต่ละวันเปิดให้เข้าไปกันได้แค่วันละ 5 รอบเท่านั้น ดันเจี้ยนแบบกิลด์ก็มีเหมือนกันนะ เคลียร์ได้รับไปเลย contribution points เอาไปใช้อัพ attribute points เพิ่มความสามารถตัวละครนั่นเอง

rom 08

สมุดบันทึกการผจญภัย (Adventurer Book)
สำหรับ RO เวอร์ชั่นมือถือจะมีระบบพิเศษที่เรียกว่า ระบบความก้าวหน้า (achievement system) เป็นระบบที่คอยนับแต้มสะสมพิเศษหรือ adventure exp ให้ตัวละคร เหมือนเป็นสมุดบันทึกการผจญภัยนั่นแหละ แต้มพิเศษจะได้มาก็ตอนปลดล็อกคอลเลกชั่นสิ่งของต่างๆ ซึ่งก็แปลว่าปลดล็อกได้มากก็ยิ่งได้แต้มมากตามไป โดยเฉพาะตอนอัพเวลจะได้ adventure exp เพิ่มพิเศษใส่ไข่ให้เอาไปใช้เรียนสกิลใหม่ได้อีกด้วย

rom 07

rom 06

ระบบสกิล
มีสกิล 2 ระบบแยกออกจากกันชัดเจน แบ่งเป็นสกิลอาชีพและสกิลผจญภัย สกิลผจญภัยจะเรียนได้ต้องจ่ายเป็น adventure point กับเงิน Zeny ตามที่ระบบกำหนดมา สกิลผจญภัยจะทำให้ตัวละครมีทักษะพิเศษเพิ่มขึ้น เช่น สกิลถ่ายรูปได้อย่างสวยงาม หรือเพิ่มความกระฉับเฉงทำให้เป็นนักสู้ที่ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา

rom 05

ระบบ Auto-Fight
แฟนสาย MMORPG คุ้นกันดีอยู่แล้วกับระบบนี้ แต่กับ RO เวอร์ชั่นมือถือจะต่างออกไป เพราะจะมีมอนสเตอร์มาให้เจอแบบจำกัดตามระดับเวล รวมทั้งค่า exp จะได้หรือจะต้องเสียเท่าไหร่ก็ถูกกำหนดไว้แล้วด้วยระดับเวลเช่นกัน ดังนั้นการเล่นเป็นทีมจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด อย่างเช่นถ้าจะทำเควสต์ฆ่ากอบลิน 300 ตัวก็ล็อกเข้าระบบ Auto-Fight จัดการได้ทันที

rom 04

อีโมจิ
RO เวอร์ชั่นมือถือทำอีโมจิออกมาได้มุ้งมิ้งมากมาย แค่เข้าไปคุยกับ NPC ต่างๆ ก็ได้จะได้อีโมจิงน่ารักๆ เป็นรางวัลให้เอาไปใช้กันให้ฟรุ้งฟริ้งทั้งวัน

rom 03

CD
เพลงประกอบในเกมส์ MMORPG ทั่วไปมีตัวเลือกมาให้แค่ว่าจะปิดหรือเปิด แต่ใน RO เวอร์ชั่นมือถือจะทำเป็น CD มาให้เลือกเล่นเฉพาะเพลงที่ชอบและเอาไปแชร์กับเพื่อนในเกมส์ได้ด้วย

rom 02

ห้องแชท
เป็นห้องแชทพิเศษที่แยกออกมาจากห้องปกติในกิลด์หรือห้องประจำทีมและอื่นๆ จะเรียกเป็นห้องลับก็น่าจะได้ สามารถเซตจำนวนสมาชิกของห้องได้มากถึง 10 คน ตั้งพาสเวิร์ดได้ คุยกันเป็นข้อความหรือเสียงก็ได้

rom 01

เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ยกับข้อมูลของ Ragnarok Online Mobile เวอร์ชั่นจีน น่าจะโดนใจกันไม่น้อยเลยแหละ อ้อ มีข่าวดีเรื่องเวอร์ชั่นอินเตอร์มาฝากด้วย ล่าสุดทาง Xindong บอกมาว่ามีแผนจะเปิดโกลบอลด้วย ก็แสดงว่าจะมีเวอร์ชั่น ENG ตามมาค่อนข้างแน่ แต่จะเป็นเมื่อไหร่คอยติดตามข่าวกันให้ดีนะ

rom 00

>อ่านข่าวเกมส์ Ragnarok Mobile คลิกที่นี่<

วิธีเปลี่ยนอาชีพ Hunter ใน Ragnarok Online Mobile

Ragnarok Online Mobile ความแตกต่างระหว่างเวอร์ชั่น PC กับ Mobile

รีวิว RO Mobile เฉลยล่วงหน้าระบบสกิล คลาสอาชีพและอีกมากมาย

***ข้อมูลจาก 2p.com***

FLOATING BOTTOM