10 เกมส์ออนไลน์สุดเก๋า เครื่องไม่แรงก็เล่นได้ส่งท้ายปี 2016

10mmo_lowspec

ในวงการภาพยนต์กับวงการเกมส์ออนไลน์คงไม่มีอะไรแตกต่างกันมากนักในด้านการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้พัฒนาและสร้างสรรค์ผลงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแวดวงเกมส์ออนไลน์ในปัจจุบันเข้าสู่ยุคเกมส์ next-gen ที่ต้องใช้สเปคเครื่องในการเล่นที่สูงขึ้น แต่กลับเป็นอุปสรรคของผู้เล่นงบน้อยที่ไม่มีเงินมากพอไปซื้อฮาร์ดแวร์เกมส์ระดับไฮเอนด์มาอัพเกรดจนต้องทำใจยอมรับสภาพความเป็นจริง แต่ใช่ว่าจะไม่มีเกมส์เล่นเสียทีเดียว หากให้ยกเกมส์ออนไลน์ที่เปิดตัวออกมาหลังปี 2008 นับว่ามีอยู่มากมาย ซึ่งวันนี้ GameMonday จะขอยก 10 เกมส์ออนไลน์สุดเก๋า เครื่องไม่แรงก็เล่นได้ส่งท้ายปี 2016

RM 07

Realm of the Mad God

Realm of the Mad God เกมส์นี้เปิดให้บริการครั้งแรกปี 2012 บางคนอาจจะยังไม่รู้จัก แต่ถ้าไปถามคนเล่นเกมส์บน Steam ต้องร้องอ๋ออย่างแน่นอน เนื่องจากตัวเกมส์มาในรูปแบบ MMO shooter ภาพกราฟฟิกย้อนยุคสไตล์ 8bit แถมยังเล่นฟรีจึงได้รับความนิยมไม่น้อยประกอบระบบการเล่นที่ท้าทาย ตัวละครตายแล้วตายเลย และยังส่งผลให้ไอเทมทุกชิ้นในกระเป๋าของตัวละครจะดรอปหายไปทั้งหมด จึงเป็นสาเหตุให้ผู้เล่นเกมส์นี้ต้องจับกลุ่มกันเพื่อออกต่อสู้ผจญภัยไปพร้อมกัน โดยตัวเกมส์มีขนาดไฟล์ราว 40 MB เล่นได้ทั้ง PC, MAC นอกจากนี้ยังมี Client เล่นผ่าน Steam หรือจะเล่นผ่านหน้าเว็บไซต์หลักได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

ดาวน์โหลดเกมส์ได้ที่ Realm Of the Mad God


CO 03

Cabal Online

Cabal Online ชาวไทยคงรู้จักกันดีเพราะน่าจะเป็นเกมส์แนว MMORPG เกมส์แรกของใครหลายคน เพราะหากย้อนเวลากลับไปเมื่อช่วง 10 ปีก่อน Cabal จัดได้ว่าเป็น 1 ในเกมส์ออนไลน์อันดับต้นๆ ที่มีระบบการเล่นแปลกใหม่ ภาพกราฟฟิกสวยงามอลังการดึงดูดคอเกมส์ได้เป็นจำนวนมาก ปัจจุบันแม้จะมีภาค 2 ออกมาแล้วก็ตาม แต่เกมส์ Cabal ยังคงได้รับความนิยมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ถึงจะไม่เยอะมากเหมือนเมื่อก่อน

ดาวน์โหลดเกมส์ได้ที่ Cabal Online


AC 01

Age of Conan

หลังจากปรับแผนให้บริการมาเปิดให้เล่นฟรี Age of Conan ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามความเหมาะของอายุเกมส์ที่เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2008 แต่ในปัจจุบันตัวเกมส์ยังได้รับการพัฒนาให้มีความทันสมัยทั้งภาพกราฟฟิกและเนื้อหาใหม่ๆ โดยเฉพาะการนำระบบต่อสู้แบบ turn-based เข้ามาผสมผสานได้อย่างน่าสนใจ ผู้เล่นสามารถกดคอมโบระหว่างต่อสู้ไปพร้อมๆ กัน ประกอบกับเนื้อหาที่ชวนติดตามและท้าทายขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เกมนี้ยังครองใจใครหลายๆ คนอยู่ในปัจจุบัน

ดาวน์โหลดเกมส์ได้ที่ Age Of Conan


RF 08

Runes of Magic

Runes of Magic เกมส์แนว MMORPG ที่มีกลิ่นอายของเกมส์ Warcraft ปนอยู่จากองค์ประกอบต่างๆ ทั้งเนื้อเรื่องแนวแฟนตาซี ฉากต่างๆ ตัวละคร รวมถึงกราฟฟิก ซึ่งต้องบอกว่าเกมส์ Runes of Magicปิดตัวออกมาพอดิบพอดีในช่วงที่เกมส์ world of warcraft กำลังบูมอย่างมากในหลายประเทศทั่วโลก ว่ากันว่าใครไม่มีตังก็หนีมาเล่นเกมส์นี้ได้เพราะมีองค์ประกอบคล้ายกันนั้นเอง แม้ตัวเกมส์จะมีอายุการเปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน แต่ในเรื่องเนื้อหาใหม่ๆ ยังมีการพัฒนาออกมาอัพเดทกันอย่างต่อเนื่อง

ดาวน์โหลดเกมส์ได้ที่ Runes of Magic


AO 02

Allods Online

นับเป็นอีกหนึ่งเกมส์ที่มีองค์ประกอบคล้ายเกมส์ World of Warcraft เช่นกัน สำหรับ Allods Online เกมส์แนว MMORPG แฟนตาซีเหนือจินตนาการผสมผสานเอกลักษณ์ของตะวันตกและตะวันออกได้อย่างลงตัว เปิดตัวครั้งแรกในปี 2011 ภาพกราฟฟิกสวยงามกว่า Runes of Magic แน่นอน ใครที่ยังไม่เคยเล่นเกมส์ Allods Online แต่เล่นเกมส์ Skyforge มาแล้วคงเห็นฝึมือของทีมพัฒนาชุดนี้ว่าเป็นอย่างไร สเปคเครื่องไม่แรงก็ปรับให้เล่นได้ลื่นสบาย

ดาวน์โหลดเกมส์ได้ที่ Allods Online


MB 05

Mabinogi

Mabinogi เป็นเกมส์แนว MMORPG เปิดตัวครั้งแรกในประเทศเกาหลีก่อนที่จะมีการแปลภาษาเป็นเวอร์ชั่นอังกฤษจนได้รับความนิยมอย่างสูงในปี 2010 ด้วยความโดดเด่นของกราฟฟิกจากเกมส์เอนจิ้นที่ให้ลวดลายราวกับภาพวาดสีสันสวยงาม ระบบภายในเกมส์ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เล่นได้อย่างดีทั้งสามารถสวมบทเป็นครู, นักวิทยาศาสตร์, พ่อครัว, นักดนตรี ฯลฯ นอกจากนี้แผนที่ภายในเกมส์ใหญ่พอให้เราได้สำรวจค้นหาและพอกับเนื้อหาใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา

ดาวน์โหลดเกมส์ได้ที่ Mabinogi 


MS 06

Maplestory

คอเกมส์สุดเก๋าคงไม่มีใครไม่รู้จัก Maplestory เกมส์แนว MMORPG ภาพสองมิติที่ดูธรรมดา แต่ยังครองใจคอเกมส์ออนไลน์ทั่วโลก ด้วยเสน่ห์ของเกมส์นำเสนอการเล่นในมุมมองภาพด้านข้างเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน ตัวเกมส์ใช้สเปคเครื่องไม่สูงประกอบกับเนื้อหาของเกมส์ที่ตอบโจทย์ผู้เล่นได้ทุกเพศทุกวัย เพลิดเพลินไปกับภาพสีสันฉูดฉาดและความสนุกที่แทบจะไม่อยากยกมือออกจากเมาส์และคีย์บอร์ด

ดาวน์โหลดเกมส์ได้ที่ MapleStory


TR 09

Trove

ในขณะนี้แทบจะไม่มีใครไม่รู้จัก Trove เกมส์แนว Sandbox RPG ภาพกราฟฟิกแบบ Voxel ในโลกกล่องสี่เหลี่ยมกับการสร้างสรรค์โลกในแบบที่ผู้เล่นต้องการได้อย่างอิสระไม่ว่าจะสร้างขึ้นมาหรือทำลายลง อาทิเช่น การสร้างบ้านหรือฐานป้องกันของตัวเอง, การสร้างอาวุธใหม่, สิ่งมีชีวิต และสภาพแวดล้อม ความคิดสร้างสรรค์ของผู้เล่นทุกคนจะปรากฏในโลกของ Trove คล้ายกับเกมส์ Minecraft นั้นเอง นอกจากนี้ผู้เล่นที่มีไอเดียแปลกใหม่สามารถสร้างคอนเทนท์เองแล้วอิมพอร์ตเข้าสู่เกมส์ได้อีกด้วย

ดาวน์โหลดเกมส์ได้ที่ Trove


DN 04

Dragon Nest

Dragon Nest เกมส์แนว MMORPG แฟนตาซีเหนือจินตนาการที่มีฐานสมาชิกมากกว่า 200 ล้านคนทั่วโลก จากความแข็งแกร่งที่ตัวเกมส์ยังคงได้รับความนิยมและมีฐานสมาชิกอยู่ในหลายประเทศ จึงนำมาต่อยอดพัฒนาและดัดแปลงเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมาย ถึงแม้ตัวเกมส์จะไม่ค่อยได้รับความนิยมเหมือนเมื่อก่อน แต่ยังคงมีการอัพเดทเนื้อหาใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องในทุกๆ 3 เดือน โดยเฉพาะสิ่งที่ต้องพูดถุงตลอดนั้นก็คือ ภาพกราฟฟิกของเกมส์นี้และโมเดลตัวละครที่ออกแบบมาได้อย่างน่ารักน่าหลงใหล

ดาวน์โหลดเกมส์ได้ที่ Dragon Nest


RS 08

Runescape

จบด้วยเกมส์ระดับตำนาน Runescape เปิดตัวครั้งแรกในปี 2001 เล่นผ่านเบราว์เซอร์ เคยสร้างสถิติโลกไว้มีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันมากกว่า 200 ล้านคนทั่วโลก ปัจจุบันตัวเกมส์ได้ยกระดับเกมส์เอนจิ้นด้วย HTML5 เหมือนกับการยกเครื่องครั้งใหญ่ทั้งภาพกราฟฟิกที่สวยงามคมชัดและคุณภาพเสียงที่ดีขึ้น นอกจากนั้นยังได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่และเนื้อหาที่เปลี่ยนแปลงไปตามโลกยุคใหม่ โดยผู้เล่นสามารถเล่นเกมส์ได้โดยไม่ต้องติดตั้ง Java หรือ Plug-in ตัวอื่นๆ เพียงแค่มีเว็บเบราเซอร์ในรุ่นปัจจุบันที่ใช้งานอยู่ก็สามารถเข้าเล่นเกมส์ได้แล้ว

ดาวน์โหลดเกมส์ได้ที่ Runescape

FLOATING BOTTOM