King of Wushu ยุทธจักร MOBA จากผู้สร้าง 9Yin

KW Cover

ต้องยอมรับว่าเกมส์แนว MOBA นั้นมีอิทธิพลต่อตลาดเกมส์ทั่วโลกอย่างมาก แต่ที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ล้วนมาจากเกมส์ที่สร้างขึ้นจากผู้พัฒนาในฝั่งตะวันตกและยุโรป ในขณะที่แถบภูมิภาคเอเชียอย่างเกาหลีและจีนก็พยายามผลักดันเกมส์ของตัวเองให้เป็นที่รู้จักอย่างค่าย Snail Games หลังจากประสบความสำเร็จกับเกมส์แนว MMORPG อย่าง Age of Wushu หรือที่คนไทยรู้จักในชื่อ 9Yin ก็หันมารุกตลาดเกมส์แนว MOBA ด้วยผลงานชิ้นใหม่ในชื่อ King of Wushu น่าเล่นน่าลองขนาดไหนไปดูกัน

King of Wushu เป็นเกมส์ออนไลน์ประเภท Martial Arts ตามฉบับนวนิยายจีนกำลังภายในเหมือนกับ Age of Wushu แต่ฉีกแนวการเล่นแตกต่างออกไปในรูปแบบเกมส์แนว MOBA สามมิติ รองรับการเล่นข้ามแพตฟอร์มระหว่างเครื่องคอนโซลและพีซี ภายใต้ภาพกราฟฟิกอันงดงามถูกขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเกมส์เอนจิน CryEngine 3 เนรมิตสภาพแวดล้อมและภูมิทัศน์ที่สวยงามเติมเต็มความเป็นธรรมชาติด้วยสถาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

KW 01

ระบบเกมเพลย์นำเสนอการเล่นที่รวดเร็วในมุมมองบุคคลที่ 3 หรือที่เรียกว่า TPS (เหมือนเกมส์ SMITE) ตามพื้นฐานของเกมส์แนว MOBA ทั่วไปบนแผนที่ต่อสู้ 5v5 ทั้งสองฝ่ายจะมีทหารหรือ Ai คอยช่วยต่อสู้ในสนามรบและป้อมปราการคอยป้องกันตามตำแหน่งต่างๆ บนแผนที่ ในขณะเดียวกันผู้เล่นต้องควบคุมฮีโร่เพื่อเดินเกมส์ตามบทบาทของตัวเอง ซึ่งฮีโร่ส่วนใหญ่ได้แรงบันดาลใจมาจากตัวละครที่รู้จักในตำนานพื้นเมืองและเทพนิยายจีนไม่ว่าจะเป็นมือสังหาร, องครักษ์, หลวงจีน และอีกมากมาย ขณะนี้มีฮีโร่ให้เลือกทั้ง 15 ตัว แบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย ระหว่างฝ่ายธรรมะและอธรรม

KW 02

เนื้อเรื่องของเกมส์ King of Wushu เซ็ตขึ้นในยุคที่เกิดความขัดแย้งช่วงราชวงศ์หมิงระหว่างฝ่ายธรรมะและอธรรม เหล่าจอมยุทธ์จากสำนักสอนกังฟูชื่อดังได้เข้าร่วมต่อสู้เพื่อช่วงชิงความเป็นหนึ่ง ซึ่งแผนที่ภายในเกมส์ยังจำลองมาจากสถานที่มีอยู่จริงอย่าง “ยอดเขากวงหมิง” ที่ถูกล้อมรอบด้วยหน้าผาอันสูงชันท่ามกลางเมฆลอยปกคลุมสร้างทิวทัศน์อันสวยงาม นอกจากนี้ Snail Games ยังมีแผนอัพเดทเนื้อหาใหม่ในอนาคตทั้งแผนที่ใหม่, ฮีโร่ใหม่ รวมไปถึงปรับสมดุลการเล่นให้ตอบโจทย์คอเกมส์ MOBA มากที่สุด

KW 03

เดิมนั้นเกมส์ King of Wushu พัฒนาโดยใช้เทคโนโลยี DirectX 11 แต่ยังเปิดโอกาสให้ทีมพัฒนาได้นำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้ออกแบบตัวเกมส์เพิ่มเติม และเป็นครั้งแรกของการนำเทคโนโลยี DirectX 12 เวอร์ชั่นล่าสุดเข้ามาปรับปรุงให้สา่มารถรองรับการทำงานแบบมัลติเธรดได้ดีขึ้น และลดอัตราการใช้งาน CPU ลงได้ถึง 50% เมื่อเทียบกับ DirectX 11 ได้คุณภาพของกราฟฟิกที่สวยงามนุ่มนวลและลื่นไหล และยังทำให้ผู้เล่นที่มีพีซีและฮาร์ดแวร์ตั้งแต่ระดับสูงลงมาถึงระดับล่างสามารถเข้าถึงตัวเกมส์ได้ง่ายขึ้น

KW 04

King of Wushu เตรียมเปิดให้บริการครั้งแรกบนเครื่องคอนโซล Play Station 4 สามารถดาวน์โหลดตัวเกมส์ได้ฟรีบนร้าน PSN Store และเปิดขายไอเทมอย่าง Skin ที่ใช้ตกแต่งตัวละครให้แตกต่างไม่ซ้ำกันบอกลาคำว่า P2W ไปได้เลย โดยภาพรวมแล้วคิดว่า King of Wushu จะสามารถตอบโจทย์คอเกมส์แนว MOBA ยุคใหม่ได้อย่างแน่นอนทั้งรองรับการเล่นข้ามแพตฟอร์มและ DirectX 12 บนระบบปฏิบัติการ Windows 10 สำหรับคอเกมส์พีซีห้ามพลาด ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ King of Wushu

KW 05

FLOATING BOTTOM