Arpiel Online ท่องโลกแฟนตาชีกับเหล่าสรรพสัตว์สุดน่ารัก

AO Cover

เกาหลีใต้จัดหนึ่งในประเทศที่เป็นอุตสาหกรรมเกมส์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเลยก็ว่าได้จึงไม่แปลกที่ในแต่ละปีต้องมีเกมส์ใหม่เปิดตัวออกมามากมาย แต่กลับมีเยอะเกินไปจนเกมเมอร์ในเกาหลีเล่นกันไม่ไหว ซึ่งในวันนี้ขอหยิบเกมส์ใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจจากแฟนอนิเมะในต่างแดนมาทำรู้จักกันเล็กๆ น้อยๆ กับเกมส์ Arpiel หรือชื่อเดิม Project AX ผลงานจากทีมพัฒนา Ngine Studios และถือสิทธิให้บริการโดย Nexon เป็นเกมส์ที่เน้นกลุ่มเป้าหมายของผู้เล่นช่วงอายุ 13 – 18 ปี ในขณะเดียวกันยังได้รับความสนใจจากผู้เล่นอายุประมาณ 20 – 30 ปีอีกด้วย

ตัวละครถูกออกแบบให้มีการเชื่อมโยงกับ 12 นักษัตริย์ อาทิเช่น Hunter (หมา), Mage (กระต่าย), Fighter (เสือ) และ Witch (งู) แต่ละตัวละครจะมีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันในรูปแบบของเกมส์แนว Action RPG ที่มีมุมมองการเล่นคล้ายกับเกมส์ Diablo ใช้ระบบการควบคุมการโจมตีแบบ point-n-click และปุ่มลัด QWER เพื่อกดใช้ทักษะพิเศษ ตัวเกมส์ยังเน้นอาศัยการเล่นเป็นทีมหรือปาร์ตี้มากกว่าการลุยเดี่ยวทำให้ลักษณะของแผนที่จะผสมผสานระหว่าง Open-World และตะลุย Dungeon ในระดับความยากง่ายที่แตกต่างกัน

AO 03

ซึ่งระบบเด่นที่น่าสนใจคือ ระบบ Card System ที่ทางผู้พัฒนายอมรับว่าได้แรงบันดาลใจมาจากเกมส์การ์ดชื่อดัง Hearthstone โดยผู้เล่นสามารถเก็บรวบรวมการ์ดจากมอนสเตอร์ต่างๆ แล้วนำมาคราฟหรือเรียนรู้จากการ์ดแต่ละใบจะให้ทักษะพิเศษที่หลากหลายทั้งแบบนำมาใช้ต่อสู้และติดตัว ยกตัวอย่างเช่นการ์ดที่ให้คุณสมบัติการต่อสู้แบบ AOE เมื่อนำไปใช้จะสามารถสร้างความเสียหายให้แก่มอนสเตอร์เป็นวงกว้าง โดยการ์ดที่สะสมได้ครบ 1 ชุดยังสามารถพัฒนาการ์ดเหล่านี้เพื่อเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ได้อีกด้วย

AO 04

หลายๆ คนที่ได้เล่นเกมส์ Arpiel เห็นตรงกันว่าองค์ประกอบส่วนใหญ่มีความคล้ายกับเกมส์ Trickster และ Lunia ผสมกันอยู่จนทำให้ต้องนึกถึง แต่สิ่งที่ทำได้โดดเด่นเลยคือ กราฟฟิกภาพสไตล์อนิเมะดูน่าหลงใหลประกอบกับใช้มุมกล้องแบบ Isometric มองจากมุมสูงเหมือนเกมส์ Hack ‘n’ Slash ทั่วไป ทำให้เกมเพลย์ดูลื่นไหลรวดเร็วในขณะออกแอคชั่นต่อสู้กับฝูงมอนสเตอร์ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าโหมดการควบคุมให้ง่ายต่อการเล่นได้อีกด้วย

AO 02

นอกจากนี้ยังมีระบบบ้านที่ใช้เป็นพื้นที่ส่วนตัวเพื่อพักผ่อนย่อนใจหลังจากเก็บเลเวล โดยเราสามารถตกแต่งภายในบ้านได้อย่างอิสระทั้งการเคลื่อนย้ายสิ่งของ อัพเกรดห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์หรูหราตามขนาดและราคาที่แตกต่าง ส่วนใครที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในการตกแต่งบ้านก็สามารถใช้ระบบสร้างไอเทมที่สามารถสร้างได้ตั้งแต่ข้าวของเครื่องใช้ไปจนถึงชุดเกราะ อาวุธ เพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่ตัวละคร

AO 01

นี้ก็เป็นเพียงข้อมูลคร่าวๆ ที่ GameMonday นำมาฝากกัน สำหรับเกมส์ Arpiel Online จัดได้ว่าเป็นเกมส์แนว Anime MMO ที่น่าลองอย่างยิ่ง โดยเฉพาะแฟนเกมส์ Trickster ห้ามพลาดเด็ดขาด ด้วยความโดดเด่นของตัวละครออกแนวการ์ตูนญี่ปุ่นบวกกับภาพกราฟฟิก 3 มิติ น่ารักสดใส ทำให้เกมส์นี้ได้รับความสนใจเรื่อยมานับตั้งแต่เผยโฉมครั้งแรกภายใต้ชื่อ Project AX จนทางค่าย Nexon เห็นแววรุ่งไม่รอช้าเจรจาเซ็นสัญญาและเปิดให้บริการแล้วในประเทศเกาหลี ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Arpiel Online 

AO 05

FLOATING BOTTOM