5 อันดับซีรี่ย์เกมดังสู่โลกออนไลน์ แต่พิเศษเฉพาะบางประเทศ


5 online game series

เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์โลกที่ชอบเปิดรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต เช่นเดียวกับนักเล่นเกมออนไลน์ที่ชอบเปิดรับประสบการณ์เกมใหม่ๆ ทุกครั้งที่มีการเปิดตัวออกมาในแต่ละปี และคงเป็นเรื่องที่น่าเซอร์ไพรส์มากๆ หากเกมที่ว่าถูกพัฒนาต่อยอดจากซีรี่ย์เกมดังที่ทั่วโลกรู้จัก ซึ่งฝันอาจจะเป็นจริงเพียงแต่เกมบางเกมพัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษตามจุดประสงค์ของผู้ให้บริการทั้งในเรื่องของภาษาและการเปิดให้บริการเฉพาะในบางประเทศเท่านั้น นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีเกมเมอร์หลายล้านคนทั่วโลกพลาดโอกาสที่จะได้สัมผัสซีรี่ย์เกมในดวงใจในรูปแบบเกมออนไลน์อย่างน่าเสียดาย โดยรายชื่อเกมที่ GameMonday หยิบยกมาในบทความนี้กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาหรือเปิดให้บริการไปแล้วและไม่มีวี่แววว่าจะเปิดให้เล่นในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ

DD 01

Dragon’s Dogma Online

Capcom ค่ายเกมสัญชาติญี่ปุ่น เจ้าของซีรี่ย์เกมชื่อดังที่ได้สร้างความทรงจำดีๆ ไว้อย่างมากมายนานกว่าสามทศวรรษที่ผ่านมา แน่นอนว่าคุณเองต้องรู้จักเกม Resident Evil, Street Fighter และ Monster Hunter จัดเป็นเกมเก่าสุดขลังก็ยังคงขายได้ไม่ว่าจะนำกลับมาสร้างใหม่อีกกี่รอบและเปิดวางจำหน่ายไปแล้วในหลายประเทศทั่วโลก แต่ยังมีบางเกมที่นำกลับมาพัฒนาใหม่แต่กลับเปิดให้บริการในบางประเทศเท่านั้นอย่าง Dragon’s Dogma ซีรี่ย์เกม Action RPG สุดคลาสสิกบนเครื่อง PS3 และ Xbox 360 ที่ถูกดัดแปลงเป็นเกมแนว MMORPG เล่นฟรี รองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มบนเครื่องพีซีและคอนโซล แต่น่าเดียดายที่ตัวเกมนั้นเปิดให้บริการเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น

อ่านข่าวเกม Dragon’s Dogma คลิกที่นี่


BO 02

Borderlands Online

มันอาจจะไม่ใช่ไอเดียที่ดีนักในการนำซีรี่ย์เกมดังอย่าง Borderlands มาสร้างเป็นเกม 96-ออนไลน์แนว MMO แต่แล้วอะไรก็เกิดขึ้นได้เมื่อค่าย Shanda Games ร่วมกับ 2K Games ตัดสินใจประกาศสร้างเกม Borderlands Online ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของแฟนๆ ทั่วโลก อย่างไรก็ตามมันเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยจากเกมออฟไลน์ในวัยเด็กสู่โลกออนไลน์อันกว้างใหญ่ที่คุณจะได้พบเจอกับผู้เล่นคนอื่นๆ ในโลกเดียวกัน แต่ดูเหมือนว่าต้องรอกันอีกนานเพราะตัวเกมมีแผนเปิดให้บริการเฉพาะในประเทศจีน ทั้งนี้ทั้งนั้นหากตัวเกมประสบความสำเร็จก็อาจจะมีข่าวดีที่แฟนเกม Borderlands ทั่วโลก

อ่านข่าวเกม Borderlands คลิกที่นี่


MH 03

Monster Hunter Online

Monster Hunter อีกหนึ่งซีรี่ย์เกมขึ้นหิ้งจากค่าย Capcom ทีมีฐานแฟนๆ ติดงอมแงมเป็นจำนวนมากด้วยตัวเลขรายได้จากการขายนับล้านชุด แต่ที่สร้างเสียงฮืออาไม่น้อยในช่วงปีที่ผ่านมากับการนำซีรี่ย์เกมชื่อเดียวกันมาสร้างเป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG เต็มรูปแบบด้วยสุดยอดเทคโนโลยีเกมเอนจิ้นระดับโลกอย่าง CryEngine 3 เข้ามาใช้ในการพัฒนา แต่ด้วยความร่วมมือกันของสองบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ Capcom และ Tencent Games ทำให้ตัวเกมถูกพัฒนาออกมาในเวอร์ชั่นภาษาจีนเท่านั้น แม้จะเคยมีข่าวการวางแผนเตรียมเปิดให้บริการในต่างประเทศแต่สุดท้ายก็เงียบหายไปแทบจะไม่มีความคืบหน้าอีกเลย

อ่านข่าวเกม Monster Hunter Online คลิกที่นี่


CD 04

Call of Duty Online

ได้ยินข่าวครั้งแรกสิ่งที่เคยฝันไว้ก็เป็นจริงในที่สุดเมื่อซีรี่ย์เกม FPS ชื่อก้องโลกอย่าง Call of Duty ได้ถูกดัดแปลงเป็นเกมออนไลน์ภายใต้การพัฒนาของสตูดิโอ Raven Software ที่ได้นำส่วนหนึ่งจากภาค Modern Warfare 1 และ 2 มาหลอมรวมกันจนกลายเป็นสุดยอดเกมชูตติ้งออนไลน์ที่ทันสมัย แต่ก็อีกนั้นแหละเพราะตัวเกมอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ Activision Shanghai ร่วมกับ Tencent Games เปิดให้บริการเฉพาะในประเทศจีน โดยเมื่อเร็วๆ นี้ยังได้คว้าหนุ่ม Chris Evans นักแสดงหนุ่มสุดล่ำที่โด่งดังจากภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์เรื่อง Captain America มาเป็นพรีเซ็นเตอร์โปรโมทตัวเกมอย่างยิ่งใหญ่

อ่านข่าวเกม Call of Duty คลิกที่นี่


HO 05

Halo Online

เมื่อคุณทราบว่าซีรี่ย์เกมยิง Halo หวนคืนสู่แพลตฟอร์มพีซีอีกครั้งในรูปแบบเกมออนไลน์คงจะเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจไม่น้อย ซึ่งโปรเจกต์ดังกล่าวเป็นความร่วมมือกันระหว่างบริษัท Microsoft และสตูดิโอ 343 Industries ที่ได้ต่อยอดจากความนิยมในโหมด Multiplayer นำเสนอระบบการเล่นแนวเกม MMOFPS เต็มรูปแบบ แต่ด้วยข้อจำกัดที่กำหนดขอบเขตการให้บริการเฉพาะในประเทศรัสเซียทำให้แฟนซีรี่ย์เกม Halo ทั่วโลกรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างยิ่งและดูเหมือนจะเป็นการดำเนินนโยบายตามรอยค่าย Activision ที่เปิดให้บริการเกม Call of Duty Online เพียงแค่ในประเทศจีน

Call of Duty 00

นอกจาก 5 รายชื่อเกมที่ได้หยิบยกมานำเสนอในบทความนี้แล้วยังมีซีรี่ย์เกมดังอีกมากมายที่เปิดให้บริการไปแล้วหรือกำลังเริ่มต้นพัฒนา อาทิเช่น Ghosts ‘n Goblins ,Titanfall และ Need for Speed ซึ่งส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบเกมออนไลน์แนว MMO เล่นฟรีพ้วงร้านขายไอเทมมอลล์ตามจุดประสงค์ของผู้ถือสิทธิ์ให้บริการรวมทั้งสัญญาการเปิดให้บริการในบางประเทศเท่านั้น แม้จะมีอุปสรรคในเรื่องของภาษาแต่กลับไม่ใช่ปัญหาสำหรับผู้เล่นบางกลุ่มที่พยายามมุดเข้าไปเล่นในเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง

อ่านบทความน่าสนใจอื่นๆ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM