5 อันดับฮีโร่ยอดนิยมที่คอเกม Dota 2 ทั่วโลกหยิบมาเล่นมากที่สุด

dota_5

อย่างที่รู้กันว่า Dota 2 เกมแอคชั่นแนววางแผน MOBA คุณภาพจาก Valve เป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 บนระบบ Steam และมีสมาชิกทั่วโลกเทียบได้กับประชากรในรัฐนิวยอร์กกว่า 8.5 ล้านคน ซึ่งในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาได้มีการปรับปรุงเนื้อหาภายในเกมส์อย่างต่อเนื่องรวมทั้งการอัพเดทฮีโร่ใหม่ๆ รวมแล้วกว่า 100 ตัว โดยผู้เล่นสามารถหยิบมาเล่นได้อย่างหลากหลายไม่ซ้ำกัน แต่จากการเก็บสถิติทั้งหมดบนเว็บไซต์ Dotabuff ชิ้ให้เห็น 5 อันดับแรกเป็นฮีโร่ที่คอเกมส์ Dota2 ทั่วโลกนิยมหยิบมาเล่นมากที่สุด จะมีฮีโร่ตัวใดบ้างเราไปดูกันเลย

DA 01

1.Pudge

Pudge คนขายเนื้อ ฮีโร่สุดฮิตที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ที่คอเกม Dota 2 หยิบเลือกมาเล่นแล้วกว่า 260 ล้านเกม ความโดดเด่นของฮีโร่ตัวนี้อยู่ที่ทักษะ Meat Hook เขวี้ยงตะขอออกไปหาเป้าหมายแล้วลากกลับมาสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรง ในขณะเดียวกันยังใช้ช่วยเหลือเพื่อร่วมทีมได้อีกด้วย ซึ่งคนที่อยากเล่น Pudge ให้เก่งระดับผู้เล่นมืออาชีพอย่างเช่น Dendi ต้องมีทักษะการคาดคะเนเพื่อใช้สกิล Meat Hook ได้อย่างแม่นยำ ส่วนที่เหลือก็อาศัยความสามัคคีร่วมกันเพื่อชัยชนะ

DA 02

2.Phantom Assassin

Phantom Assassin ฮีโร่สาย Carry เล่นยากไม่เหมาะกับผู้เล่นมือใหม่ แต่สำหรับผู้เล่นระดับมืออาชีพจัดว่าค่อนข้างน่ากลัวเลยทีเดียวจึงถูกเลือกนำมาเล่นมากถึง 175 ล้านเกม ซึ่งฮีโร่ตัวนี้มีทักษะเปิดใช้งานเพียง 2 Skill ส่วนที่เหลือเป็น Skill สถานะติดตัว แต่ให้ความสามารถที่น่าทึ่งทั้งอัตราการหลบหลีกและมีโอกาสสูงที่จะติดสถานะคริติคอลอย่างรุนแรง แต่กว่าจะมาถึงจุดนั้นได้ต้องอาศัยการฟาร์มเก็บเงินซื้อไอเทมและให้ผู้เล่นทีมเดียวกันคอยช่วยเหลือก่อน

DA 03

3.Sniper

Sniper เป็นฮีโร่ที่เห็นบ่อยและได้ยินชื่อบ่อยมาก จากสถิติที่มีคนหยิบมาเล่นมากกว่า 211 ล้านเกม แต่กลับเป็นฮีโร่ที่ไม่ค่อยนิยมเล่นในแมทช์จัดอันดับ MMR เหตุผลเพราะมีพลังชีวิตน้อยมากในช่วงต้นเกมและต้องให้คนในทีมคอยช่วยเหลือตลอดเวลา ส่วนจุดของฮีโร่ตัวนี้แน่นอนว่าอยู่ที่ทักษะของ Skill ให้ความสามารถโจมตีจากระยะไกล, โอกาสติดมินิสตัน และทักษะ Ultimate โจมตีอย่างรุนแรงแบบไม่พลาดเป้า

DA 04

4.Invoker

Invoker จัดเป็นหนึ่งในฮีโร่อันดับต้นๆ ที่เล่นยากพอสมควรด้วยระบบการใช้ Skill ที่ซับซ้อนด้วยความสามารถทั้งหมด 14 Skill จากการผสมธาตุทั้ง 3 แบบ ไฟ, น้ำแข็ง และลม ให้สถานะที่แตกต่างกันและสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ถึงแม้จะเป็นฮีโร่ที่เล่นยากไม่เหมาะสำหรับผู้เล่นมือใหม่ แต่ก็มีคนหยิบเลือกมาเล่นมากกว่า 156 ล้านเกมส์เลยทีเดียว

DA 05

5.Juggernaut

Juggernaut เดิมเป็นฮีโร่สาย Carry เล่นง่ายเกิดข้อผิดพลาดน้อยในระหว่างเล่นจากความสามารถของสกิลทั้งโจมตีรุนแรง โอกาสติดสถานะคริติคอล และฟื้นฟูพลังชีวิต ทำให้มีคนหยิบเลือกมาเล่นกว่า 157 ล้านเกมส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจุดเด่นของทักษะ Ultimate มีโอกาสสูงที่สามารถปลิดชีพศัตรูได้อย่างรวดเร็วและรุนแรงจึงไม่มีฮีโร่ตัวใดกล้าปะทะซึ่งหน้า

DA 06

FLOATING BOTTOM