Dota 2 สิ่งที่ผู้เล่นควรรู้ในแพทช์ 7.00 ต้อนรับการมาเยือนของราชาวานร

DA2 Cover

เนื้อเรื่องของเกมส์ Dota 2 เป็นหนึ่งในวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องของเรื่องราวการต่อสู้ที่ขับเคี่ยวโดยผู้เล่นนับล้านคนจากทั่วโลก ณ เวลานี้มหากาพย์การเดินทางครั้งได้เกิดขึ้นอีกครั้งในแพทช์ 7.00 อีกหนึ่งการอัพเดทครั้งใหญ่และครั้งสำคัญส่งท้ายปี 2016 โดยไฮไลท์เป็นการเปิดตัวฮีโร่ใหม่ที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน Monkey King หรือราชาวานร Sun WuKong นอกจากนี้ยังมีระบบใหม่อย่าง Talent การออกแบบ interface ในเกมส์ใหม่ ปรับเปลี่ยน Map ให้กว้างขึ้น และอื่นๆ อีกมากมาย

ฮีโร่ใหม่  Monkey King

Monkey King หรือ Sun WuKong ราชาวานรซุนหงอคง บ้านเราเรียกได้หลายชื่อ เห้งเจีย เป็นหนึ่งในตัวละครเอกจากนิยายคลาสสิกชื่อดังของจีนเรื่องไซอิ๋ว โดยในเกมส์ Dota 2 เป็นฮีโร่สาย MELEE ที่มีความสามารถครบเครื่องตามฉบับเจ้าลิงสุดกวนมีความปราดเปรียวและสำมะเลเทเมาเจ้าเล่ห์เล่นกลก่อความวุ่นวายในระหว่างการต่อสู้เข้าทำช่วยเหลือทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากฮีโร่ Monkey King ยังมาพร้อมกับแผนที่ในธีมใหม่โดยเฉพาะ แต่ผู้เล่นที่สนใจต้องควักกระเป๋าจ่ายประมาณ 19.99 เหรียญ

Dota 2 Sun wukong

สิ่งที่ผู้เล่น Dota 2 ควรรู้ในแพทช์ 7.00

ปรับระบบ Level ใหม่

ในแพทช์ที่ผ่านมาของเกมส์ Dota 2 ฮีโร่จะสามารถปลดล็อคทักษะ Ultimate ในระดับเลเวล  6/11/16 แต่ในแพทช์ 7.00 ได้มีการเปลี่ยนแปลงใหม่เป็นระดับเลเวล 6/12/18 พร้อมกับยกเลิกระบบค่า Attribute ของฮีโร่และจะถูกแทนที่โดยระบบใหม่ที่ชื่อว่า Talent ผู้เล่นสามารถปลดล็อคความสามารถได้ในระดับเลเวล 10/15/20/25 ซึ่งการเลือก Talent ยังส่งผลต่อทักษะของฮีโร่ให้เก่งขึ้นหรืออ่อนลงได้ขึ้นอยู่กับฝีมือของผู้เล่นแต่ละคน

Dota 2 Talent

Backpack เพิ่มช่องเก็บของ  3 ช่อง

Dota 2 เดิมมีช่องที่ใช้เก็บของเพียง 6 ช่อง แต่ในแพทช์ 7.00 ได้เพิ่มช่องเก็บของใหม่ให้แก่ฮีโร่เรียกว่า Backpack ฮีโร่ทุกตัวจะมีช่องเก็บของเพิ่มขึ้นอีก 3 ช่อง แต่มีข้อจำกัดอยู่ว่าช่องเก็บของทั้ง 3 ช่อง เมื่อใส่ไอเทมที่เพิ่มค่าต่างๆ ให้แก่ฮีโร่ลงไปจะไม่แสดงผลใดๆ ทั้งสิ้นอย่างเช่นค่าโบนัส แต่สามารถทำการ recipe ไอเทมเข้าด้วยกันได้ นอกจากนี้ไม่สามารถเก็บไอเทม Gem, Rapier, Bloodstone และ Aegis ไว้ได้

Dota 2 Backpack

ปรับเปลี่ยนแผนที่ใหม่

สำหรับแผนที่ (Map) ในแพทช์ 7.00 ถูกปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งเส้นทางเดินของฝั่ง Radiant และ Dire ตำแหน่งจุดเกิด Powerup Rune รวมไปถึง Bounty Runes จะไม่อยู่ในเส้นทางแม่น้ำอีกต่อไป แต่จะเกิดทั้ง 4 จุดในป่าทุก 2 นาที โดยสภาพของป่าและภูมิศาสตร์ของแผนที่ที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้ผู้เล่นต้องหาจุดปัก Ward ใหม่ รวมถึงพื้นที่ใหม่ของ Ancient Creeps ทั้ง 4  ตำแหน่งในป่า นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงจุดเกิดของ Roshan ย้ายไปอยู่ใกล้ตำแหน่งใหม่จุดเกิด Rune

Dota 2 700 Roshan

สถานะของ Roshan

-พลังโจมตีเพิ่มขึ้นจากเดิม 128 เป็น 150

-พลังป้องกันเพิ่มขึ้นจากเดิม 5 เป็น 15

-ค่าพลังชีวิตปรับลดลงจากเดิม 8000 เหลือ 5500

-ค่าค่าพลังชีวิตเพิ่มขึ้นทุกๆ 4 วินาทีลดลงจาก 700 เป็น 460

-เกราะเพิ่มขึ้นทุกๆ 4 วินาทีเพิ่มขึ้นจาก 7 เป็น 1.1

Dota 2 Shrine

สิ่งปลูกสร้างใหม่ Shrine

นับเป็นระบบใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในแพทช์ 7.00 เรียกว่า Shrine ทั้งสองฝั่งจะปรากฏขึ้นในตำแหน่ง Secret Shop และ Ancient Camp  รวมไปถึงวางอยู่ในฐานของตัวเองอีก 5 จุดของทั้งสองทีม โดยความสามารถของระบบ Shrine จะช่วยฟื้นฟูค่าพลังชีวิตของฮีโร่ 120 HP และ 40 MP ต่อวินาที ในระยะ 500 AoE เมื่อกดใช้และมีคูลดาวน์ 5 นาที โดยสิ่งปลูกสร้าง Shrine จะถูกทำลายได้ก็ต่อเมื่อ Tower ที่ 2 ของแต่ละฝั่งถูกทำลาย ผู้เล่นที่ทำลายจะได้รับเงิน 150 Gold

Dota 2 Backpack

นอกจากนี้ในแพทช์ 7.0 ยังมีการการปรับปรุง HUD หรืออินเทอร์เฟสภายในเกมส์ ใหม่ ตั้งแต่การออกแบบหน้าต่างการควบคุมของผู้เล่นทั้งแถบข้อมูลฮีโร่ สกิลและไอเทม แผนที่ขนาดเล็กด้านซ้ายล่าง และหน้าต่างแสดงผลการซื้อขายไอเทม รวมไปถึงเพิ่มวิสัยทัศน์ในการมองเห็นที่ดีขึ้น โดยเราได้หยิบข้อมูลสำคัญที่ผู้เล่น Dota 2 ควรรู้ในแพทช์ 7.0 สำหรับใครที่อยากทราบรายละเอียดอื่นๆ ของแพทช์ 7.0 สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ เว็บไซต์ DOTA2

FLOATING BOTTOM