ArcheAge 3.0: Revelation เริ่มต้นใหม่ที่ไม่ค่อยราบรื่น

ArcheAge-3.0-Revelation

ArcheAge สุดยอดเกมส์ออนไลน์ฟอร์มยักษ์จากแดนโสมที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป รวมถึงยังได้รับความนิยมติด 1 ใน 10 เกมส์แนว MMORPG สุดฮิตบน Steam หลังเปิดให้บริการมานานเกือบ 3 ปี กระแสเกมส์และจำนวนผู้เล่นย่อมลดน้อยถอยลงเป็นเรื่องธรรมดา แต่ยังคงมีการอัพเดทแพทช์ใหม่อยู่อย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาฐานผู้เล่นเดิมไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ถึงกระนั้นการอัพเดทเนื้อหาใหม่ๆ ก็ไม่ได้เรียกความสนใจจากผู้เล่นที่ได้บอกลาเกมส์ ArcheAge ไปแล้วกลับมาเล่นอีกครั้งหรือผู้เล่นหน้าใหม่ แต่ก็มีหนทางให้ Trion Worlds วางแผนจัดกระบวนทัพด้วยการส่งแพทช์ใหญ่ที่มีชื่อว่า ARCHEAGE 3.0 REVELATION ที่มาพร้อมเนื้อหาใหม่รวมถึงฟีเจอร์ใหม่ที่จะอัพเดทเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ไฮไลท์เด็ดอยู่ที่เซิร์ฟเวอร์ใหม่เริ่มต้นจากศูนย์ได้สัมผัสประสบการณ์ที่ดีกว่า

AA 01

โดยในแพทช์ 3.0 นั้นได้มีการเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ที่มุ่งหวังให้ผู้เล่นได้เริ่มต้นใหม่จากสมาชิกที่ไม่เคยเล่นเกมส์ ArcheAge มาก่อน ส่วนสมาชิกเดิมที่เคยเล่นเกมส์นี้จะไม่สามารถโอนย้ายข้อมูลเก่าไปยังเซิร์ฟเวอร์ใหม่ได้ แต่ดูเหมือนว่านั้นไม่ใช่ปัญหาเพราะสมาชิกส่วนใหญ่ตัดสินใจเริ่มเล่นใหม่ไปพร้อมกันจนเกิดปัญหาเซิร์ฟเวอร์ไม่สามารถรองรับผู้เล่นได้เพียงพอต้องต่อคิวรอเล่นกันนานนับหลายชั่วโมง

AA 02

นับเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้งของเกมส์ ArcheAge ในช่วงที่เริ่มเปิดให้บริการใหม่ๆ เลยกลายเป็นปัญหาที่เกิดซ้ำซากจนหลายๆคนมองว่าค่าย Trion Worlds เพิกเฉยไม่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ แม้ไม่ใช่ปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อย แต่หากเกิดขึ้นเมื่อใดมันจะส่งผลกระทบต่อผู้เล่นเป็นวงกว้าง เพราะล่าสุดมีบางคนรอคิวนานกว่า 36 ชั่วโมง ความหวังที่จะได้เล่นไปพร้อมกับผู้เล่นคนอื่นๆ ในวันแรกก็พังลงกับการรอคิวที่ไร้สาระ นับเป็นการเริ่มต้นใหม่ที่ไม่เคยราบรื่น

AA 03

แต่ถ้ามองอีกมุม Trion Worlds คงไม่ได้คาดหวังไว้มากนักเกี่ยวกับแผนการเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ เพราะเกมส์ ArcheAge ก็ไม่ใช่เกมส์ใหม่ คอเกมส์ MMORPG เคยเล่นกันมาก่อน และรู้แนวทางหรอเทคนิคการเล่นเป็นอย่างดีเหมือนกับการนำเกมส์เก่าที่มีฐานคนเล่นเดิมเยอะอยู่แล้วกลับมาเปิดใหม่ โดยปรับปรุงเนื้อหาและระบบต่างๆ ให้น่าสนใจมากขึ้น จึงไม่แปลกที่มีคนแห่เข้าเล่นเป็นจำนวนมากจนเซิร์ฟเวอร์รองรับไม่ไหว

AA 04

สำหรับ ArcheAge จัดเป็นอีกหนึ่งเกมส์แนว MMORPG ฟอร์มยักษ์พัฒนาโดยสตูดิโอ XLGames จุดเด่นของเกมส์นอกจากกราฟฟิกสวยงามตระการตาแล้ว ระบบการเล่นค่อนข้างให้อิสระแก่ผู้เล่นเพราะตัวละคร 1 ตัว สามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ความสามารถได้อย่างหลากหลาย ซึ่งในบทความต่อไปผมจะเขียน เหตุผลว่าทำไมถึงควรเล่นเกมส์ ArcheAge รวมถึงสาเหตุที่ต้องบอกลาจากประสบการณ์ที่เคยเล่นเกมส์นี้มาก่อน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ ArcheAge 

FLOATING BOTTOM