Blade & Soul VS Revelation เกมออนไลน์เจ๋งจริงไม่ได้มีดีแค่ภาพสวย

Blade-and-Soul-VS-Revelation

เกมออนไลน์แนว MMORPG ยุคสมัยใหม่ภาพสวยอย่างเดียวคงไม่ใช่สิ่งที่ดีนัก เพราะเกมเมอร์ช่างเลือกจะให้ความสำคัญกับลูกเล่นและระบบภายในเกมที่แปลกใหม่แตกต่างจากเกมส์ทั่วๆ ไป ถ้าให้หยิบเกมออนไลน์ที่เข้าหลักเกณฑ์ในเวลานี้คงจะมีแค่เกม Blade & Soul และ Revelation Online เนื่องจากทั้งสองเกมถูกคาดหวังไว้สูงมาก ถึงแม้ช่วงเวลาการเปิดตัวเกมจะห่างกันราว 1  ปี แต่การหยิบนำมาเปรียบเทียบถือว่าเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อ

Blade & Soul

เราคงเคยได้ยินกระแสในช่วงปีทีผ่านมาเกี่ยวกับตัวละครในเกม Blade & Soul ค่อนข้างที่จะส่อแววล่อแหลมไปในทางเกมออนไลน์แนวผู้ใหญ่ หลายประเทศในภูมิภาคเอเชียจึงได้มีการจัดเร็ตติ้งเกมรวมไปถึงการเซ็นเซอร์คุณสมบัติบางส่วนของตัวละคร ปัญหาเหล่านี้ยังคงมีการพูดถึงกันอยู่เรื่อยๆ แต่ในเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศส่วนใหญ่จะไม่มีการปิดกั้นหรือเซ็นเซอร์ตัวละครให้ผิดเพี้ยนไปจากต้นฉบับเพราะถือว่าเป็นหนึ่งจุดเด่นที่ไม่ควรปรับแก้ใหม่เพื่อความสมบูรณ์แบบ

Blade-and-Soul-VS-Revelation-1

สำหรับระบบต่อสู้ของเกม Blade & Soul จะผสมผสานระหว่างระบบต่อสู้แบบดั้งเดิมและสมัยใหม่เข้าด้วยกัน ถ้าใครเคยเล่นเกม World of Warcraft หรือ Tera มาก่อนคงไม่ใช่เรื่องยาก โดยปกติจะเน้นไปที่ระบบต่อสู้แบบ Non-Target เลือกเป้าหมายที่จะโจมตีได้อย่างอิสระหรือหลบหลีกการโจมตีในบางจังหวะ เนื่องจากระบบต่อสู้ประเภทนี้จะเน้นใช้สกิลเป็นหลัก การหันหน้าเข้าหาเป้าหมายและระยะห่างในการโจมตีถือว่ามีส่วนสำคัญมาก นอกจากนี้ยังรองรับการใช้ tab-target ล็อคเป้าหมายตัวถัดไปแบบอัตโนมัติซึ่งช่วยเพิ่มความสนุกของเกมเพลย์ได้เป็นอย่างดี ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Blade & Soul

Blade-and-Soul-VS-Revelation-2

Revelation

Revelation อีกหนึ่งเกมส์แนว MMORPG ที่ถูกมองว่าเป็นรองเกมส์ Blade & Soul เพราะเป็นผลงานจากนักพัฒนาเกมสัญชาติจีน โดยใช้เทคโนโลยีเกมส์เอนจิ้นที่พัฒนาขึ้นเองภาพกราฟฟิกที่ออกมาจึงสวยงามไม่แพ้กัน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าตัวเกมส์นั้นได้แรงบันดาลใจจากเกมส์ Blade & Soul อย่างระบบภายในเกมที่โดดเด่น Dual Flight และ Gliding การกระโดดไปบนอากาศแล้วใช้ปีกร่อนไปบนท้องฟ้าได้อย่างอิสระเป็นการนำระบบของเกมส์ Blade & Soul และ Aion มายำรวมกันได้อย่างลงตัว

Blade-and-Soul-VS-Revelation-3

ระบบต่อสู้ของเกมส์ Revelation ผสมผสานระหว่าง Non-Target ไม่ล็อคเป้าหมาย และ Tab-Target ล็อคเป้าหมายอัตโนมัติให้ง่ายต่อการควบคุมของผู้เล่นในระหว่างต่อสู้และได้รวบรวมเนื้อหาทั้ง PvP เข้าร่วมประลองได้มากถึง 100 คน, PvE ดันเจี้ยนลึกลับ และ GvG สงครามข้ามเซิร์ฟเวอร์ นอกจากนี้ยังมีระบบ Environment สภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ได้อย่างสมจริงรวมถึงการนำนำเอาวัฒนธรรมจีนและตะวันตกมาผสมกันออกแนวแฟนตาซีเหนือจินตนาการมอบประสบการณ์ที่ชวนหลงใหลน่าค้นหา ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม เว็บไซต์ Revelation online

Blade-and-Soul-VS-Revelation-4

FLOATING BOTTOM