มาแล้ว เกมเพลย์ FF Awakening เกมส์ตำนานไฟนัล Type-0 เวอร์ชั่นจีน

final_fantasy_type_0

Final Fantasy Awakening เกมส์มือถือ MMORPG จากแฟรนไชส์สุดคลาสสิกไฟนัล แฟนตาซี เปิดตัวลงสโตร์แดนมังกรไปแล้วเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมานี้เอง ล่าสุดค่าย Perfect World มีคลิปเกมเพลย์ตัวใหม่ปล่อยออกมายั่วให้โหลดกันอีกแล้ว งานนี้จัดมายาวเหยียดถึง 2 ชั่วโมง พร้อมสกรีนช็อตงามๆ อีกพอประมาณ สาวกน่าจะต้องไปส่องกันหน่อยแล้วล่ะว่า จะเป็นเกมส์ที่แค่ใช้ชื่อ Final Fantasy Type-0 Mobile มาสวมหรือเปล่า

ในเกมส์จะมีตัวละครจาก 4 เผ่าให้เลือก แต่ละเผ่าก็จะมีสัตว์ประจำตัวเป็น 4 เทพผู้พิทักษ์ในตำนานคือ พยัคฆ์ขาว มังกรฟ้า นกไฟและเต่าคะนอง เนื้อเรื่องในเกมส์จะปูเอาไว้ให้ตัวละครทั้ง 4 เผ่าต้องมาทำสงครามกัน แนวทางจะวางไว้ตั้งแต่เริ่มเข้าเป็นศิษย์สำนักเวทย์ จนกระทั่งมีเผ่าอื่นยกทัพมาบุกโจมตีเกิดเป็นสงครามใหญ่และต้องออกไปรบ และคลี่คลายไปสู้เนื้อหาตอนอื่นๆ ซึ่งในระหว่างนี้ก็จะมีเควสต์มาให้ทำมากมาย

ffawakening 00

มีระบบ gacha system เปิดให้ผู้เล่นใช้เงินซื้อตัวละครใหม่มาเป็นพวก หรือจะทุ่มซื้อคาแร็กเตอร์ที่มีให้จากอีเวนท์พิเศษในเกมส์ก็ได้เช่นกัน ระบบคลาสสิกดั้งเดิมอย่างระบบซัมมอนเทพช่วยรบยังมีมาให้ฟินกันอยู่ โหมดการเล่นมีมาให้เลือกหลากหลาย ทั้งโหมดแคมเปญ มีปาร์ตี้ดัน มีลานประลอง PvP มีกิลด์ดันเจี้ยน มีมินิเกมส์ และอีกมากมายหลายฟีเจอร์ เรียกจัดหนักกันตั้งแต่เปิดตัวกันเลยทีเดียว

ffawakening 01

ffawakening 02

ffawakening 03

ffawakening 04

***ข้อมูลจาก mmoculture.com***

FLOATING BOTTOM