5 ปีแห่งความสำเร็จ Terraria เกมส์อินดี้ที่ยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่อง

TR Cover

เกมส์ Terraria เปิดตัวครั้งแรกในปี 2011 จนถึงวันนี้ผ่านมาแล้ว 5 ปี ความนิยมของเกมส์นี้ก็ไม่ได้ลดน้อยถอยลงตามกาลเวลามีแต่กลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเทียบกับยอดขายทั้งหมดมากกว่า 18 ล้านชุด (นับรวมทุกแพลตฟอร์ม) ซึ่งสิ่งที่ทำให้เกมส์ Terraria ประสบความสำเร็จอย่างน่าประหลาดใจคงจะเป็นการอัพเดทเนื้อหาใหม่ๆ การเปลี่ยนแปลง และการแก้ไขข้อผิดพลาดภายในเกมส์จึงสามารถรักษาฐานผู้เล่นไว้อย่างเหนียวแน่น

นับตั้งแต่เกมส์ Terraria วางจำหน่ายครั้งแรกมีการส่งแพทช์ใหญ่ออกมาเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นการปรับปรุงแก้ไขปัญหาบัคและเนื้อหาใหม่เพื่อมอบประสบการณ์ในการเล่นที่ดีขึ้น หากใครชอบเล่นเกมส์ Terraria อยู่บ่อยๆ มักจะเห็นรายละเอียดของ Patch Note การอัพเดทจากผู้พัฒนาตลอดทั้งปี ตัวอย่างเช่น แพทช์ล่าสุด 1.3 ของเวอร์ชั่นพีซีที่เพิ่งอัพเดทไปในเดือนมิถุนายนปีที่ผ่านมา

TR 01

ซึ่งเป็นการอัพเดทอย่างต่อเนื่องทั้งการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงโหมด Expert มีความยากและท้าทายมากขึ้นทำให้มอนสเตอร์และบอสในโหมดนี้โหดกว่าปกติ แต่ผลตอบแทนจากไอเทมที่ได้รับถือว่าคุ้นค่า, เพิ่มเหตุการณ์ใหม่, เพิ่มไอเทมใหม่ที่ได้จากการสร้างรวมถึงไอเทมอื่นๆ มากกว่า 800 ชิ้น นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลง User Interface ภายในเกมส์ให้ดีขึ้นกว่าเดิมพร้อมใส่ลูกเล่นเล็กๆน้อยๆเข้าไปให้น่าสนใจ

TR 02

ปกติแล้วการอัพเดทแพทช์ที่มีเนื้อหาขนาดใหญ่มักจะมีความสำคัญต่อระบบภายในเกมส์อย่างมาก เช่นเดียวกับแพทช์ขนาดเล็กที่ทางสตูดิโอ Re-Logic ผู้พัฒนาเกมส์ Terraria ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน ตลอดระยะเวลาหลายปีที่เกมส์วางจำหน่ายมีการอัพเดทแพทช์ขนาดเล็กๆ เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นทั้งจากผู้พัฒนาเองและผู้เล่นที่รายงานเข้ามารวมทั้งข้อเสนอแนะต่างๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เล่นมากที่สุด

ทำไมเกมส์ Terraria ถึงยังได้รับความนิยม

สำหรับ Terraria เป็นเกมส์อินดี้ Sandbox ภาพกราฟฟิกแบบ Pixel ตามฉบับของเกมส์ 8 Bit ด้วยคุณสมบัติที่ชวนหลงใหลทำให้เกมส์นี้ถูกขนานนามว่าเป็นเกมส์ Minecraft ในโลก 2 มิติ โดยผู้เล่นสามารถสำรวจแผนที่ได้อย่างอิสระทั้งการขุดลงไปท้ายพื้นดินค้นหาสมบัติหรือเก็บรวบรวมวัตถุดิบมาใช้ในการสร้างไอเทมรวมถึงสิ่งปลูกสร้างต่างๆ นอกจากนั้นการผจญภัยยังเต็มไปด้วยมอนสเตอร์และบอสมากมายให้คุณเผชิญหน้าอย่างกล้าหาญ

TR 03

แม้ว่าในปัจจุบัน Terraria จะเป็นเกมส์เก่าที่เปิดให้บริการมาแล้วถึง 5 ปี แต่ก็มีการปรับปรุงระบบและเนื้อหาภายในเกมส์อยู่สม่ำเสมอ ใครที่ยังเล่นอยู่จะพบว่ามีไอเทมมากมายกว่า 3,000 รายการ ให้ค้นหาและคราฟของได้แบบไม่ซ้ำกัน ซึ่งหลังการอัพเดทแพทช์ 1.3 มีผู้เล่นจำนวนมากแห่เข้าอย่างล้นหลามในแต่ละวันราว 30,000 คน นับเป็นเกมส์ที่ซื้อก่อนถึงจะเล่นได้แถมยังติดอันดับเกมส์ฮิตบน Steam

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Terraria 

FLOATING BOTTOM