Albion Online เกมส์ออนไลน์นอกกระแส เล่นได้ทุกแพลตฟอร์ม

Albion-Online-01

Albion Online อีกหนึ่งเกมส์ออนไลน์นอกกระแสแนว Sandbox MMORPG ผลงานของสตูดิโอ Sandbox interactive หลังเผยฟีเจอร์เด่นออกมาตั้งแต่กลางปีจนถึงขณะนี้ก็เริ่มได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นจากเหล่าคอเกมส์อินดี้ โดยชูสโลแกนที่ว่า ‘Free to Play แต่ไม่ Pay to Win’ ทุกสิ่งทุกอย่างถูกขับเคลื่อนโดยผู้เล่นทั้งระบบเศรษฐกิจ, ดินแดน, สิ่งปลูกสร้าง และไอเทมต่างๆ แบบไม่รู้จบ

Albion-Online-03

โดยตัวเกมส์ถูกเซ็ตขึ้นในยุคกลางของโลกตะวันตกในมุมมองภาพ 3 มิติจากมุมสูงคล้ายเกมส์ Diablo เน้นทำสงครามแย่งชิงดินแดน (Territory Based PVP) หนึ่งกิลด์สามารถจุผู้เล่นได้กว่า 800 คน ซึ่งผู้เล่นแต่ละคนก็จะได้รับหน้าที่ในการบริหารงานต่างๆภายในกิลด์ไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมทรัพยากร ไม้ เหล็ก และอาหาร เมื่อกำลังพลพร้อมก็เริ่มทำสงครามกับกิลด์ของอีกฝ่ายได้ทันทีเพื่อแย่งชิงดินแดนที่เราต้องการ ซึ่งข้อดีของดินแดนที่ถูกพิชิตแล้ว เราจะสามารถรวบรวมทรัพยากรได้ง่ายรวดเร็วขึ้นและใช้พื้นที่ดังกล่าวในการสร้างหมู่บ้านใหม่ ป้องกันอันตรายจากมอนสเตอร์

Albion-Online-02

ภายในเกมส์จะมีไม่มีอาชีพให้เลือก ผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวละครของตนเองได้อย่างอิสระอยากให้เป็นอัศวิน นักเวทย์ พ่อค้า หรืออยากเป็นนักเวทย์ในคราบอัศวินก็ทำได้เช่นกัน นั้นหมายความว่า ทุกสิ่งทุกอย่างภายในตัวละครถูกกำหนดโดยผู้เล่นจากไอเทมที่คุณเลือกสวมใส่นั้นเอง และผู้เล่นต้องคำนึงถึงสิ่งที่ตามมาในภายหลังด้วย หากเกิดการต่อสู้ PvP ขึ้นระหว่างผู้เล่น เมื่อผู้เล่นฝ่ายใดพ่ายแพ้จะมีโอกาสดรอปไอเทมจากตัวละครเมื่อตายถือเป็นจุดเปลี่ยนของผู้เล่นทุกคน

Albion-Online-06

ซึ่งองค์ประกอบสำคัญที่โดนใจใครหลายคนคงจะเป็นรูปแบบการให้บริการแบบ Free to Play แต่ไม่ Pay to Win โดยภายในเกมส์จะไม่มีระบบ Cash Shop หรือการเติมแต้มเพื่อซื้อไอเทม ผู้เล่นทุกคนจะได้รับการบริการที่เท่าเทียมกัน อย่างที่บอกไปข้างต้นแล้วว่าส่วนต่างๆ ภายในเกมถูกขับเคลื่อนโดยผู้เล่นทั่งหมด แต่ก็ยังมีบางคนสงสัยว่าทางผู้ให้บริการจะหารายได้เข้ากระเป๋าอย่างไรละ โดยผู้พัฒนาได้เพิ่มระบบธนาคารกลางเพื่อใช้แลกเปลี่ยนสกุลเงิน ซึ่งตรงนี้ผมเองยังไม่ทราบรายละเอียดแน่ชัด

Albion-Online-05

จุดเด่นของเกมส์ Albion Online ยังมีอีกเยอะให้ค้นหาให้ประสบการณ์การเล่นแตกต่างจากเกมส์แนว MMORPG ทั่วไปที่ไม่ได้จำกัดให้เราต้องทำเควสต์ ไม่ต้องเก็บเลเวลแข่งกับผู้เล่นคนอื่นๆ ทำให้คุณมีเวลามากพอในการทุ่มเทให้ความสำคัญกับสิ่งที่ทำให้ตัวละครสามารถดำรงอยู่ในโลกสุด Hardcore ได้อย่างแข็งแกร่งไม่ว่าจะเป็นการสร้างไอเทม อาวุธ ชุดเกราะ หรอสิ่งก่อสร้างต่างๆ แต่ยังมีระบบค่าแรงงานหรือ Labor Point คอยจำกัดการทำกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละวันเท่านั้นเอง

Albion-Online-04

ภาพรวมเกมส์ Albion Online ยังรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มบนทุกระบบปฏิบัติการทั้งเครื่อง PC, Linux, Mac และอุปกรณ์พกพามือถือ iOS และ Android แท็บเล็ต บนเซิร์ฟเวอร์เดียวกันที่สามารถรองรับจำนวนผู้เล่นขนาดใหญ่ได้อย่างสะดวกสบายไม่ว่าผู้เล่นจะอยู่มุมไหนของโลก ถ้าใครสนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนสมาชิกหรือซื้อ Founder Pack เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเกมส์นี้ได้ที่ Albiononline.com

ติดตามข่าวอัพเดทเกมส์ Albion Online ได้ที่ https://goo.gl/4n6CnA

FLOATING BOTTOM