5 MMORPG กระแสแรงจากแดนโสม น่าจับตามองมากที่สุดปี 2017

5 MMORPG 2017 Cover

ปัจจุบันเกมออนไลน์ส่วนใหญ่ที่เปิดให้บริการในภูมิภาคเอเชียมักมีต้นกำเนิดมาจากประเทศเกาหลี ซึ่งจากงาน G-Star 2016 ที่เพิ่งผ่านพ้นมาไม่นานก็มีหลากหลายเกมใหม่จากผู้พัฒนาชื่อดังเข็นขึ้นมาจัดแสดงในงานเป็นจำนวนมาก ถึงแม้ว่าในปีนี้จะไม่คึกคักเหมือนปีที่ผ่านๆมา เนื่องจากปัญหาภายในประเทศอย่างที่หลายคนทราบข่าวกันแล้ว โดยไฮไลท์หลักในปีนี้ยังคงเป็นเกมประเภท MMORPG ซะส่วนใหญ่ แต่ละเกมที่นำมาจัดแสดงนั้นนับว่ามีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป หากให้เลือกมา 5 อันดับเกมออนไลน์ที่เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกต่างให้ความสนใจมากที่สุดไปจนถึงปี 2018 ผมคิดว่าน่าจะเป็นเกมดังต่อไปนี้

Peria-Chronicles-Cover

Peria Chronicles

Peria Chronicles เกมแนว MMORPG ที่มาในแนวอนิเมะแบบจัดเต็ม ผลงานชิ้นล่าสุดจากสตูดิโอ ThingSoft ด้วยเอนจิ้นเฉพาะที่พัฒนาขึ้นเอง จนได้ภาพกราฟฟิกสไตล์ Cel-shaded เพิ่มความเป็นการ์ตูนในโมเดล 3 มิติสวยงามเหมือนอยู่ในโลกอนิเมะ ผู้เล่นจะได้รับภารกิจอันยิ่งใหญ่เพื่อขับไล่เหล่ามอนสเตอร์ออกไปจากโลกมนุษย์ ตัวละครทุกตัวจะมีทักษะในการจับมอนสเตอร์มาเป็นสัตว์เลี้ยงและใช้ในการต่อสู้แตกต่างกันออกไปมาพร้อมกับระบบสร้างบ้าน ระบบปรุงอาหา ระบบออกแบบภูมิประเทศ ระบบสร้างบ้านของตัวเองคล้ายกับเกมมายคราฟ

Lineage-Eternal-Cover

Lineage Eternal

หากถามว่าเกมที่ทำรายได้เป็นอันดับ 1 ให้แก่ NCSoft มาโดยตลอดคงหนีไม่พ้นเกมระดับตำนานอย่าง Lineage จึงหนีไม่พ้นที่จะนำมาสร้างภาคใหม่อย่าง Lineage Eternal เป็นเกมแนว MMORPG ใหม่ที่ทุ่มเงินพัฒนาอย่างมหาศาลสร้างจากซีรี่ย์เกม Lineage เค้าโครงเรื่องภายในเกมเริ่มต้นขึ้นหลังจากสงครามผ่านมาแล้ว 200 ปี โดยที่ผู้เล่นจะได้สวมบทเป็นตัวละครคุ้นเคยเปรียบเสมือนฮีโร่เพื่อนำกองทัพเข้าหรือลุยเดี่ยวต่อสู้ฝ่ากองทัพปีศาจ สัมผัสประสบการณ์การต่อสู้ที่รวดเร็วตื่นตาตื่นใจในมุมมองภาพ 3 มิติจากมุมสูงคล้ายกับเกม Diablo นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายทั้งการใช้เมาส์ลากกำหนดเป้าหมายที่ต้องการโจมตีได้อย่างแม่นยำ ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะนำมาอัพเดทให้ติดตามกันอย่างรวดเร็ว

Bless-online-cover

Bless

Bless Online เกมแนว MMORPG ฟอร์มยักษ์ ผลงานจากทีมพัฒนามากฝีมือที่ร่วมอดีตนักพัฒนาเกมฮิตชื่อดังอย่าง Lineage 2, Aion และ TERA ตัวเกมออกแนวแฟนตาซีเหนือจินตนาการผสมผสานศิลปะยุคกลางในยุโรป โดยชูจุดเด่นที่การทำสงครามขนาดใหญ่ นำเสนอความงดงามและบรรยากาศภายในเกมที่สมจริง อาทิ ระบบกลางวัน-กลาวคืน, เมฆหมอก ลม เปลี่ยนแปลงตามธรรมชาติ, ระบบการต่อสู้ ทักษะพิเศษส่งผลให้เกิดสถานะทรานฟอเมชั่น และอีกมากมาย นอกจากนี้ได้ถูกจัดเรตติ้งเป็นเกมออนไลน์ 18+ ในประเทศเกาหลี

WolfKnights-Cover

WolfKnights

WolfKnights หรือ Project G2 อีกหนึ่งผลงานชิ้นใหม่ของคุณ Kim Hakkyu (ผู้ให้กำเนิด Ragnarok Online และ Grando Espada) ตัวเกมได้รับความสนใจมาตั้งแต่ช่วงกลางปีด้วยรูปแบบการเล่นของเกมแนว MMORPG ผสม MOBA ธีมของเกมมีกลิ่นอายของวัฒนธรรมยุโรปยุคกลาง โดยเนื้อหาหลักจะเน้นการทำสงครามระหว่าง 3 ฝ่ายขนาดใหญ่ 50:50:50 และ 100:100:100 เสมือนกับการเล่นบนแผนที่ World Vs. World ในเกม Guild Wars 2 นอกจากนี้ยังมีระบบ Season แบบไม่ซ่ำกันเมื่อจบลงในแต่ละซีซันจะถูกลบออกทันที

Lost Ark Cover

Lost Ark

กระแสมาแรงจนเกมระดับตำนานชื่อก้องโลกอย่าง Diablo ต้องชิดซ้าย สำหรับ Lost Ark เกมแนว Hack’n Slash ใหม่ล่าสุดจากค่าย Smile Gate ร่วมกับสตูดิโอ Tripod ในประเทศเกาหลี ที่นำเสนอแนวการเล่นในรูปแบบเกม Hack’n Slash MMORPG เดินหน้าฟันแหลกในมุมมองกล้องจากมุมสูงแบบ Isometric ภาพกราฟฟิกสวยงามจากขุมพลังเกมเอนจิ้น Unreal Engine 3 องค์ประกอบต่างๆ ภายในเกมทำให้นึกถึง Diablo III และ Kingdom Under Fire II ทั้งบรรยากาศ สภาพแวดล้อม ฉากแอคชั่นทวงท่าการต่อสู้ทำออกมาได้อย่างสวยงาม

อ่านข่าวเกมอื่นๆ คลิกที่นี่

5 เกมออนไลน์ Martial Arts อยากเป็นจอมยุทธ์ต้องเล่น

5 อันดับเกมส์ Free to Play ที่คนไทยเล่นมากที่สุดใน STEAM

5 อันดับเกมส์มือถือจีนน่าจับตา จ่อเปิดไทยต้นปี 2016

5 อันดับฮีโร่ยอดนิยมที่คอเกมส์ Dota 2 ทั่วโลกหยิบมาเล่นมากที่สุด

FLOATING BOTTOM