5 อันดับเกม MMOFPS ไม่อยากตกเทรนด์ต้องเล่น

top-5-mmofps

ปฎิเสธไม่ได้ว่าในยุคนี้เกมแนว MOBA มีอิทธิพลอย่างสูงในตลาดเกมออนไลน์ทั่วโลก หลายบริษัทเกมน้อยใหญ่ต่างให้ความสนใจเร่งสร้างสรรคผลงานเกมใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องจนกระแสเกมแนว Shooting เหมือนจะถูกกลืนหายไป แต่ในช่วงปีผ่านมาคงต้องหันกลับมามองกันอีกครั้งกับเกม MMOFPS ใหม่ๆ ที่เปิดตัวออกมามากมาย ซึ่งแน่นอนว่าได้รับความสนใจอย่างมากจาก 5 อันดับเกมแนว MMOFPS ไม่อยากตกเทรนด์ต้องเล่น

Overwatch Screenshots

Overwatch

Overwatch เกมใหม่แนว Sci-Fi MMOFPS จากค่าย Blizzard การันตีคุณภาพจากผู้สร้างเกมออนไลน์ชื่อก้องโลก World of Warcraft เนื้อเรื่องภายในเกมถูกเซ็ตขึ้นในโลกอนาคตที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย และวิกฤตของสงครามทำให้เหล่าฮีโร่ที่ถูกเรียกว่า Overwatch รวมตัวกันเพื่อกอบกู้ความสงบสุขกลับคืนสู่โลก ตัวเกมนำเสนอรูปแบบการเล่นแบบทีม 6 Vs 6 จุดของระบบการเล่นอยู่ที่ตัวละครแต่ละตัวมีความสามารถที่โดดเด่นและแตกต่างกัน ทำให้เมื่อประจันหน้ากันผู้เล่นจะสามารถแสดงศักยภาพด้วยการวางกลยุทธ์ในการต่อสู้ได้อย่างสนุกสนาน

Battleborn Screenshots

Battleborn

กระแสแรงจนต้องบอกต่อสำหรับ Battleborn เกมใหม่แนว MMOFPS ผสมผสานการเล่นแบบ MOBA ผลงานจากทีมผู้สร้าง Borderlands ที่จะพาผู้เล่นเข้าสู่โลกอนาคตเหนือจินตนาการและปกป้องดาวเคราะห์ดวงสุดท้ายที่กำลังจะถูกทำลายจากเหล่าร้ายมีทั้งโหมดการเล่นคนเดียวตามเนื้อเรื่องหรือจะเล่นโหมดออนไลน์แบบ Co-op ร่วมกับเพื่อนๆ รองรับผู้เล่นได้สูงสุดถึง 10 คน นอกจากนี้ยังมีฮีโร่มากถึง 25 ตัวให้สัมผัสความสามารถที่โดดเด่นในการต่อสู้แตกต่างกันออกไปตามแบบฉบับ Gearbox ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วกับเกม Borderlands

Paladins Screenshots

Paladins: Champions of the Realm

ตามกันมาแบบติดๆ กับเกม Paladins: Champions of the Realm ผลงานเกมชิ้นใหม่ล่าสุดจากสตูดิโอ Hi-Rez ผู้สร้างเกม SMITE ตัวเกมนำเสนอการเล่นแนวเกม FPS ในรูปแบบ Team-Based ตัวละครภายในเกมจะเรียกว่า Champions มีลักษณะเป็นตัวการตูนสีสันฉูดฉาดแนวเดียวกับเกม Team Fortress 2 โดยมีระบบที่โดดเด่นเรียกว่าระบบ Deck-Building เมื่อเริ่มการแข่งขันจะมีการ์ดทั้งหมด 3 ใบให้เลือกใช้สนับสนุนความสามารถให้แก่ Champions โดยในระหว่างการแข่งจะมีการเปิดใช้งานการ์ดใหม่ทั้งหมด 5 ระดับ ทำให้การเลือกใช้การ์ดอย่างชาญฉลาดจึงเป็นข้อได้เปรียบอย่างมากที่นำมาซึ่งจุดเปลี่ยนไปสู่ชัยชนะ

Ghost in the Shell Online Screenshots

Ghost in the Shell Online

เปิดตัวโปรเจกต์ครั้งแรกในปี 2013 โดยบริษัท Nexon ร่วมกับทีมสตูดิโอ Neople รับหน้าที่ในการพัฒนา ซึ่งเกม Ghost in the Shell Online อ้างอิงจากซีรี่ย์การ์ตูน Ghost in the Shell จำนวน 3 ภาค นำเสนอแนวการเล่นในรูปแบบเกม MMOFPS ล้ำอนาคตในยุค 2029 เรื่องราวเกี่ยวข้องกับหน่วยภารกิจลับขององค์กรรักษาความปลดภัยในชื่อ Section 9 ประกอบไปด้วย 5 ตัวละครหลักที่มีความสามารถพิเศษแตกต่างกันเพื่อต่อสู้กับอาชญากรไฮเทคและไซเบอร์ต่างๆ ในโหมดการเล่นที่หลกหลายไม่ว่าจะเป็น PvP, PvE และ Co-Op นอกจากนี้ยังมีระบบปรับแต่ง Cyborg มากกว่า 5,000 แบบแตกต่างกัน

LawBreakers Screenshots

LawBreakers

LawBreakers เป็นเกมแนว MMOFPS แบ่งทีมสู้ 5v5 ระหว่างฝ่าย LAW องค์กรผู้รักษากฎหมาย กับฝ่าย BREAKERS องค์กรจัดตั้งผู้ละเมิดกฏ โดยเรื่องราวภายในเกมเกิดขึ้นในยุคอนาคตหลังจากเหตุการณ์ครั้งใหญ่ที่เรียกว่า The Shattering ทำให้แรงโน้มถ่วงของโลกเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล แต่หลังจากการฟื้นฟูโลกใบใหม่ การต่อสู้ของทั้งสองฝ่ายได้อุบัติขึ้นท่ามกลางเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่ทำให้มนุษย์มีความสามารถพิเศษรวมถึงยุทโธปกรณ์ที่ช่วยให้การเคลื่อนที่บนพื้นที่ที่มีแรงโน้มถ่วงต่ำได้

อย่างไรก็ตามยังมีเกมใหม่อีกมากมายที่ไม่ได้ยกมานำเสนอในบทความนี้ แต่เชื่อว่ารายชื่อทั้ง 5 อันดับนั้นเป็นเกมใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมเพื่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เอาเป็นว่าใครที่คิดจะเล่นเกมไหนก็เตรียมพร้อมกันไว้เพราะบางเกมส์อาจจะเปิดให้เล่นฟรีหรือจ่ายเงินขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละคนครับ

อ่านข่าวเกมแนว MMOFPS คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM