5 เหตุผล ทำไมคุณต้องเล่น Overwatch

OW Cover

ต้องยอมรับว่าความนิยมของเกม Overwatch ส่งผลให้กระแสเกมแนว MMOFPS กลับมาบูมอีกรอบ ทั้งหมดทั้งมวลต้องยกเครดิตให้ค่าย Blizzard ที่ได้สร้างสรรค์เกมออกมาตอบโจทย์คนเล่นเกมทั่วโลก และการันตีคุณภาพด้วยผลงานเกม World of Warcraft และ Hearthstone จนตอนนี้มีฐานผู้เล่นทั่วโลกทะลุ 25 ล้านคนแล้ว เชื่อว่าคนที่ได้เล่นเกม Overwatch ตั้งแต่ช่วงเปิดทดสอบครั้งแรก หรือที่เปิดให้เล่นฟรีในระยะสั้นๆ แล้วตัดสินใจว่าชอบหรือไม่ก่อนตัดสินใจซื้อ แต่ส่วนใหญ่ควักกระเป๋าจ่ายแบบไม่ลังเล นี้จึงเป็น 5 เหตุผลว่าทำไมคุณควรเล่นเกม Overwatch

OW 01

1.เกมยิงที่ไม่เน้นสกอร์ (KILL)

Overwatch เป็นเกมยิงออนไลน์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่นทุกคนในทีมช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จากแนวคิดที่ไม่ต้องการเน้นสกอร์ KILL มากกว่าแล้วชนะเสมอไป แต่ต้องอาศัยความร่วมมือกับเพื่อนร่วมทีมเป็นสิ่งสำคัญและการทำภารกิจให้บรรลุเป้าหมาย ยกตัวอย่างเช่น เมื่อคุณสร้างความเสียหายแก่ศัตรูอีกฝ่าย สถิติที่ทำไว้ยังคงนับอยู่จนกว่าศัตรูตัวนั้นจะตาย รวมถึงสกอร์ (Death) ไม่ว่าตัวละครของคุณจะตายเยอะขนาดไหนก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่การช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมจะเป็นสถิติที่ดีที่สุดที่จะถูกบันทึกไว้

OW 02

2.การแข่งขันใน 1 แมทช์ใช้เวลาไม่เกิน 20 นาที

เกมเพลย์เข้าถึงง่ายใช้เวลาแข่งขันไม่นานจัดเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเกม Overwatch การออกแบบตัวละครให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในการแข่งขันที่เน้นไหวพริบ ความรวดเร็ว ว่องไว ปกติใช้เวลาในการเล่นต่อ 1 แมทช์ไม่เกิน 20 นาที (แต่หากทั้ง 2 ทีมสูสีกันก็อีกเรื่อง!) ซึ่งแตกต่างจากเกมแนว MMOFPS ทั่วๆ ไปที่ใช้เวลานานไม่ต่ำกว่า 30 – 60 นาที นอกจากนี้ Overwatch ยังรองรับระบบการเล่นข้ามโซนเวลาของแต่ละประเทศเพื่อให้สามารถค้นหาห้องเล่นได้ง่ายขึ้น

OW 03

3.เนื้อเรื่องชวนติดตาม

หากคุณเป็นสาวกเกมค่าย Blizzard ไม่ว่าจะเป็น World of Warcraft หรือ Diablo 3 เรื่องราวของเกมจะถูกถ่ายทอดออกมาผ่าน Cinematic Trailer คล้ายภาพยนตร์สั้นจนมีเนื้อเรื่องชวนติดตาม เช่นเดียวกันกับเกม Overwatch ที่มีการเปิดตัว Trailer ในรูปแบบการ์ตูนอนิเมชั่นที่นำเสนอเรื่องราวจุดกำเนิดของการต่อสู้ และตัวละครทุกตัวต่างมีเรื่องราวภูมิหลังเป็นของตัวเอง ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะมีการนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์เหมือนเกม Warcraft ก็ได้

OW 04

4.สเปคพีซีไม่เทพก็เล่นได้

จากจุดเริ่มต้นของโครงการพัฒนาเกม Overwatch ผมเชื่อว่าทางค่าย Blizzard น่าจะคำนึงและให้ความสำคัญถึงปัญหาเหล่านี้ เพราะคนเล่นเกมส์ทั่วโลกนั้นมีสเปคพีซีที่แตกต่างกันออกไปแล้วแต่ฐานะ บางคนสเปคเทพก็ยินดีด้วย แต่สำหรับอีกหลายๆคนอาจจะกังวลว่าซื้อมาแล้วจะเล่นได้หรือไม่ แต่ไม่ต้องห่วงเพราะเกม Overwatch ออกแบบมาสำหรับคอมพิวเตอร์สเปคไม่สูงก็สามารถเล่นได้สบายๆ ปรับนิดปรับหน่วยก็เล่นได้ลื่นแบบไม่มีสะดุดแถมภาพยังสวยเหมือนเดิม

overwatch-teamplayer

5.โกงมาโดนแบนไม่มีข้อยกเว้น

เป็นปกติเมื่อเกมออนไลน์ที่คนเล่นเยอะย่อมมีปัญหาต่างๆ ตามมาอยู่เสมอ สำหรับเกม Overwatch นับตั้งแต่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการก็เจอปัญหาชวนปวดหัวอยู่ตลอดจากผู้ใช้โปรแกรมช่วยเล่นโกงการแข่งขันจนสร้างผลกระทบต่อผู้เล่นคนอื่นๆ ไปทุกย่อมหญ้า แต่อย่างน้อย Blizzard ก็ไม่นิ่งนอนใจจัดหนักจัดเต็มลงดาบแบนไม่เลี้ยงแบบไม่มีข้อยกเว้น เจออีกแบนอีกจนไม่มีใครกล้าใช้ เพราะราคาเกมนี้ก็ไม่ใช่ถูกๆ เริ่มต้นที่ 1,450 บาท หลายคนอาจจะมองว่ามันแพง แต่ถ้าพินิจพิจารณาอย่างรอบคอบมันเท่ากับช่วยคัดกรองคนเล่นระดับคุณภาพได้อย่างดี

อ่านข่าวเกม Overwatch คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM