15 เกมฟรีคุณภาพ คัดเน้นๆสำหรับสาวกเกม STEAM ปี 2017

Warframe

ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน Steam แทบจะไม่เป็นที่รู้จักมากนักในแวดวง เกมออนไลน์ แต่ปัจจุบันกำลังกลายเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ใกล้จะครองโลก เพราะเป็นศูนย์รวมของเหล่าเกมเมอร์ และมีเกมจากทั่วมุมโลกให้เลือกเล่นมากมายทั้งจ่ายตังหรือเล่นฟรี ซึ่งเกมคุณภาพส่วนใหญ่มักต้องแลกด้วยการจ่ายเงิน ส่วนเกมฟรีใช่ว่าจะไม่มีแต่มีน้อย ถ้าถึงขั้นอยากได้เกมแบบคุณภาพก็พอจะมีใน 15 อันดับเกมฟรีคุณภาพคัดเน้นๆ สำหรับสาวกเกม STEAM ปี 2017

War Thunder

War Thunder

หากพูดถึงเกมออนไลน์แนวขับเครื่องบินรบ War Thunder ก็เป็นอีกหนึ่งเกมเล่นฟรีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในแทบอเมริกาเหนือและยุโรปนำผู้เล่นทุกคนไปพบกับประสบการณ์ของสงครามทางอากาศในแบบการขับเครื่องบินรบช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้อย่างสมจริง ด้วยกระแสความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นทาง Gaijin Entertainment ได้เพิ่มทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้เล่นบนเครื่องคอนโซล PlayStation 4 และยังรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม เปิดโอกาสให้ผู้เล่นบนเครื่อง PC และ PS4 สามารถเล่นร่วมกันได้

Paladins

Paladins: Champions of the Realm

สตูดิโอ Hi-Rez ทีมพัฒนาผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จเกมแนว MOBA ชื่อดัง SMITE หวนกลับสู่เกมยิงออนไลน์อีกครั้งกับผลงานเกมชิ้นใหม่ในชื่อ Paladins: Champions of the Realm นำเสนอแนวเกม FPS ในรูปแบบ Team-Based ตัวละครภายในเกมจะเรียกว่า Champions มีลักษณะเป็นตัวการ์ตูนสีสันฉูดฉาดแนวเดียวกับเกม Team Fortress 2 โดยมีระบบที่โดดเด่นเรียกว่าระบบ Deck-Building เมื่อเริ่มการแข่งขันจะมีการ์ดทั้งหมด 3 ใบให้เลือกใช้สนับสนุนความสามารถให้แก่ Champions โดยในระหว่างการแข่งจะมีการเปิดใช้งานการ์ดใหม่ทั้งหมด 5 ระดับ ทำให้การเลือกใช้การ์ดอย่างชาญฉลาดจึงเป็นข้อได้เปรียบอย่างมากที่นำมาซึ่งจุดเปลี่ยนไปสู่ชัยชนะ

Neverwinter

Neverwinter

Neverwinter หนึ่งในซีรีย์แฟนตาซีสุดคลาสสิค Dungeons & Dragons ที่มาในเกมแนว Action MMORPG รูปแบบการเล่นคล้าย Dragon Age: Inguisition หลังจากค่าย Perfect World Entertainment เข้ามาครอบครองกิจการของ Cryptic Studios ทีมพัฒนาเกม จึงปรับเปลี่ยนเปิดให้เล่นฟรี ถึงแม้ภาพกราฟฟิกอาจดูตกยุคเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเกมออนไลน์ในปัจจุบัน แต่ด้วยระบบการเล่นที่น่าสนใจและการออกแบบตัวละครโดนใจเกมเมอร์ทั่วโลก

Star Trek Online

Star Trek Online

Star Trek Online เกมออนไลน์แนวอวกาศ Si-Fi ที่สร้างขึ้นมาจากภาพยนตร์ชื่อดัง Star Trek ก้าวสู่การเป็นกัปตันของยาน Federation ที่จะพาผู้เล่นร่วมต่อสู้ผจญภัยไปในจักรวาลอันแสนกว้างใหญ่ และเต็มไปด้วยปริศนาที่น่าค้นหาอีกมากมายทั้งสิ่งมีชีวิตและอารยธรรมใหม่ เพื่อนๆ ที่อยากสัมผัสความสนุกกับเกมออนไลน์ที่จำลองฉากต่อสู้ในห้วงอวกาศก็เชิญเข้าไปสัมผัสกันได้เลยรับรองว่าไม่ผิดหวังกันอย่างแน่นอน พิสูจน์มาแล้วจากผู้เล่นนับล้านคนทั่วโลก

Atlas Reactor

Atlas Reactor

Atlas Reactor เป็นเกมแนววางกลยุทธ์บนกระดานอาณาเขตที่ฉีกกฏการเล่นแตกต่างจากเกมแนว Turn-Based ทั่วๆไป ทั้งสองทีมสามารถเริ่มต้นเดินเกมพร้อมกันและไม่จำกัดเทรินจนกว่าจะอยู่ในจุดปะทะระหว่างศัตรูอีกทีม โดยให้เวลาในการคิดวางแผนตัดสินใจเพียงไม่กี่วินาที ระบบการเล่นจะคล้ายเกม XCOM ผสมผสานแนวเกม MOBA เป็นเกมที่ต้องใช้ความใจเย็นในการวิเคราะห์สถานการณ์เฉพาะหน้าแล้วตัดสินใจเลือกผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

Winning Putt

Winning Putt

หากพูดถึงเกมกีฬากอล์ฟออนไลน์ที่ชาวไทยรู้จัก หลายคนคงจะนึกถึงเกม Pangya อย่างแน่นอน แต่ในโลกเกมออนไลน์อันกว้างใหญ่เกมกอล์ฟนั้นมีอยู่มากมายหลากหลายเกม เพียงแต่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก ซึ่ง Winning Putt เป็นหนึ่งในเกมกอล์ฟออนไลน์ที่ใช้แนวความคิดและเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการพัฒนา เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่ผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมกีฬากอล์ฟในรูปแบบการเล่นที่สมจริง นอกจากนี้ยังได้นำเอาอดีตนักกอล์ฟมืออาชีพเข้ามาช่วยในการออกแบบการเคลื่อนไหวทวงท่าวงสวิงในการตีกอล์ฟให้มีความสมจริงอีกด้วย

ArcheAge

ArcheAge

สำหรับเกม ArcheAge ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกม MMORPG ฟอร์มยักษ์ที่ดัดแปลงจากหนังสือนิยายแนวแฟนตาซีขายดีที่สุดในเกาหลี เรื่องราวการผจญภัยในโลกอันกว้างใหญ่ท่ามกลางความขัดแย้งของเผ่าต่างๆ แต่ละเผ่าจะอาศัยอยู่บนทวีปที่แบ่งออกเป็น 2 ทวีปใหญ่ ตะวันตก (Nuia Continent) และ ตะวันออก (Harihara Continent) แต่ละเผ่าจะมีความสนิทชิดเชื้อเกิดเป็นพันธมิตรที่อาศัยอยู่ในทวีปเดียวกัน ซึ่งทั้งสองทวีปจะมีมหาสมุทรขนาดใหญ่ขวางกันไว้ โดยแต่ละเผ่าสามารถเดินทางด้วยเรือไปยังอีกฝั่งได้ในการค้าขาย ปล้นสินค้า ซึ่งในอาณาบริเวณดังกล่าวจะอยู่ในรูปแบบ Free PK หากเผ่าหนึ่งเผ่าใดเจอกันแล้วละก็จะสามารถต่อสู้กันได้ทันที

Warframe

Warframe

อยากเป็นนินจาอวกาศต้องเล่น Warframe ที่มาในรูปแบบเกมแนว MMOTPS (Third Person Shooting) เกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 เรื่องราวของเกมนี้เกิดขึ้นกับนักรบที่ถูกขนานนามว่า Tenno เผ่าพันธุ์ที่รอดชีวิตจากสงครามครั้งก่อนถูกทิ้งไว้ท่ามกลางซากปรักหักพังกลางอวกาศเหลือไว้เพียงความทรงจำที่ไม่มีวันลืม จนกระทั่งกองทัพขนาดใหญ่ชื่อ Grineer มีอิทธิพลสูงสุดที่สร้างภัยคุกคามไปทั่วระบบสุริยะกำลังคืบคลานไปยังดาวของเผ่า Tenno การปกป้องและต่อสู้นำไปสู่สงครามครั้งใหม่จึงเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง

Path of Exile

Path of Exile

Path of Exile เป็นเกมประเภท Action MMORPG ในโลกแห่งความมืดเหนือจินตนาการ พัฒนาโดยสตูดิโอ Grinding Gear Games ผู้เล่นต้องสวมบทเป็นหนึ่งในตัวละครที่ถูกใส่ร้ายจนถูกเนรเทศไปยังทวีป Wraeclast เต็มไปด้วยสิ่งลี้ลับและเหล่ามอนสเตอร์ดุร้ายมากมาย การควบคุมตัวละครใช้มุมมองจากด้านบนที่มีกลิ่นอายของเกม Diablo อยู่นั้นเอง ทำให้ตัวเกมได้รับความสนใจจากแฟนเกม Diablo เป็นจำนวนมาก

Smite

SMITE

อนาคตของของเกมแนว MOBA ในมุมมองแบบ TPS ดูท่าจะสดใสกว่าที่หลายคนคิดอย่างน้อยเกม SMITE ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถแย่งส่วนแบ่งทางตลาดได้อย่างเหนือความคาดหมายกับความสำเร็จของยอดผู้ลงทะเบียนเข้าเล่นเกม SMITE ทั่วโลกเกินกว่า 10 ล้านคนแล้วทั้งบนเครื่องพีซีและคอนโซล ทำให้ในขณะนี้ Smite กลายเป็นหนึ่งในเกม MOBA รองจาก Dota2 และ League of Legends ที่มีผู้เล่นเยอะที่สุดในโลก

EVE Online

EVE Online

EVE Online เป็นเกมแนว MMORPG พัฒนาโดย CCP Games เปิดให้บริการครั้งแรกปี 2003 นับเป็นเกมออนไลน์ที่เปิดให้บริการมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยธีมของเกมคล้ายกับเกม Star Trek Online ขับยานท่องอวกาศ ตั้งบนดวงดาวนับพันที่สร้างขึ้นในเกม จักรวาลอีกหลายจักรวาลและหลายสิ่งหลายอย่างมันเยอะเกินกว่าที่จะสำรวจหมด ตัวเกมให้อิสระในการเลือกอาชีพได้อย่างหลากหลาย แถมเวลาภายในเกมยังอิงจากเวลาจริงของโลก

Duelyst

Duelyst

Duelyst ศึกดวลการ์ดแฟนตาซี เป็นเกมออนไลน์ที่ผสมผสานระหว่างแนวการเล่นแบบ Tactical Turn-Based Strategy กับระบบ Collectible Card Game การต่อสู้ของเผ่าต่างๆ ผ่านยูนิตมากกว่า 300 ยูนิต จุดเด่นภายในเกมคือภาพกราฟฟิกที่ผสมผสานความคลาสสิคเข้ากับความทันสมัยได้อย่างลงตัวด้วยงานศิลปะชั้นเยี่ยมในการออกแบบพื้นพลังของเกมได้แบบไม่ซ้ำกัน

Team Fortress 2

Team Fortress 2

ปัจจุบันแทบจะไม่มีใครไม่รู้จักเกม Team Fortress 2 ภาคต่อความสำเร็จของ Team Fortress หนึ่งในเกมแนว MMOFPS เล่นฟรีที่ได้รับเรตติ้งสูงสุดตลอดกาล ด้วยระบบการเล่นที่โดดเด่นแตกต่างจากเกมยิงทั่วไปมีความหลากหลายของตัวละครมากกว่าให้เลือกใช้และความสามารถก็แตกต่างกันไป มีโหมดออฟไลน์เพื่อพัฒนาฝีมือของคุณก่อนที่จะไปลุยในโหมดเล่นจริงแบบออนไลน์

Dota 2

Dota 2

Dota 2 เกมแอคชั่นแนววางแผนหรือ MOBA ที่ต่อยอดจากความสำเร็จของเกม Warcraft 3 Dota ภายใต้การพัฒนาของ Valve สู่เวอร์ชั่นใหม่ที่ยกระดับภาพกราฟฟิกสวยงามอลังการและยังเป็นเกมแรกที่ได้อัพเกรดด้วยเอนจินใหม่ล่าสุดอย่าง Source 2 Engine ประกอบกับการพัฒนาให้ระบบการเล่นไม่ว่าจะเป็นมือเก่าหรือมือใหม่ก็สามารถทำความเข้าใจได้ไม่ยาก และยังรั้งอันดับ 1 เกมออนไลน์เล่นฟรีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนระบบ Steam

Fractured Space

Fractured Space

Fractured Space เป็นเกมแนว Action MOBA สงครามอวกาศที่เล่นกันแบบเป็นทีมต่อสู้โดยการใช้ยานรบยิงโจมตีผสมกับการวางแผน มีระบบลูกเรือที่รองรับได้มากถึง 21 คน รวมถึงภารกิจสุดท้าทาย นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบฝึกสอนสำหรับผู้เล่นใหม่ตั้งแต่พื้นฐานจนถึงขั้นสูง เพื่อพร้อมเข้าสู่สงครามอวกาศอย่างเต็มรูปแบบ

อ่านข่าว เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM