Blade & Soul เซิร์ฟไทย คุณคาดหวังมากน้อยแค่ไหน

Blade & Soul23217-01

โหมกระแสกันอีกครั้งสำหรับเกม Blade & Soul เมื่อสื่อนอกพบข้อมูลการรับสมัครทีมงาน ตำแหน่ง System Engineer ของค่าย Garena เพื่อเข้ามารับหน้าที่ดูแลซัพพอร์ตระบบของเกม Point Blank และ Blade & Soul ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงกลายเป็นประเด็นที่ถูกหยิบมาพูดกันอีกรอบ โดยเฉพาะการเปิดให้บริการเกม Blade & Soul ในเซิร์ฟเวอร์ SEA เข้ามาใกล้ขนาดนี้ แน่นอนเกมเมอร์ในบ้านเราเลยแอบหวังว่าจะครอบคลุมมาถึงเซิร์ฟเวอร์ Thai ด้วยเช่นกัน และถ้าสิ่งทีมโนกันเป็นจริงขึ้นมาล่ะ คุณคาดหวังกับเกม Blade & Soul เซิร์ฟเวอร์ไทยมากน้อยแค่ไหน?

Blade & Soul23217-02

ถ้าคนที่ติดตามข่าวเกม Blade & Soul มาตั้งแต่เริ่มเปิดตัวออกมาใหม่ๆ ตัวละครภายในเกมค่อนข้างที่จะส่อแววล่อแหลมไปในทางเกมออนไลน์แนวผู้ใหญ่ 18+ หลายประเทศจึงได้มีการจัดเรตติ้งเกมรวมไปถึงการเซ็นเซอร์คุณสมบัติบางอย่างของตัวละคร ซึ่งปัญหาเหล่านี้ยังคงมีการพูดถึงกันอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะประเทศที่มีวัฒนธรรมอันดีงามในภูมิภาคเอเชีย ตัวอย่างอย่างเช่นในประเทศจีนที่โดนเซ็นเซอร์จนไม่เหลือความเซ็กซี่ จนต้องหันกลับมามอง หากเป็นเซิร์ฟไทยจะมีการปิดกั้นหรือเซ็นเซอร์ตัวละครให้ผิดเพี้ยนไปจากต้นฉบับหรือไม่! เพราะถือว่าเป็นหนึ่งจุดเด่นของเกมที่ไม่ควรปรับแก้ใหม่

Blade & Soul23217-03

ด้านระบบเผ่าและสายอาชีพในเกม Blade & Soul พื้นฐานหลักมีให้เลือก 4 เผ่า ได้แก่ Gon, Jin, Kun และ Lyn ในแต่ละเผ่าจะมีสายอาชีพให้เลือกเล่นแตกต่างกันไป ยกตัวอย่างเช่น เผ่า Gon สามารถเลือกอาชีพ Destroyer และ Kung-Fu Master หรือเผ่า Jin สามารถเลือกอาชีพ Blade Master, Kung-Fu Master และ Assassin แน่นอนว่าบางอาชีพสามารถเล่นได้เฉพาะบางเผ่าเท่านั้น แต่หากสามารถข้ามข้อจำกัดนี้ไปได้ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เราอาจจะได้เห็นอาชีพ Destroyer จากเผ่า Jin, อาชีพ Summoner จากเผ่า Gon หรืออาชีพ Kung Fu Master จากเผ่า Yun แต่น่าเสียดายที่คงจะไม่ได้เห็นสายอาชีพที่กล่าวมาทั้งหมดในเผ่า Lyn เพราะรูปลักษณ์ของตัวละครในเผ่านี้ค่อนข้างจะโดดเด่นกว่าเผ่าอื่น

Blade & Soul23217-04

สำหรับระบบต่อสู้ของเกม Blade & Soul จะผสมผสานระหว่างระบบต่อสู้แบบดั้งเดิมและสมัยใหม่เข้าด้วยกัน ถ้าใครเคยเล่นเกม World of Warcraft หรือ Tera มาก่อนคงไม่ใช่เรื่องยาก โดยปกติจะเน้นไปที่ระบบต่อสู้แบบ Non-Target เลือกเป้าหมายที่จะโจมตีได้อย่างอิสระหรือหลบหลีกการโจมตีในบางจังหวะ เนื่องจากระบบต่อสู้ประเภทนี้จะเน้นใช้สกิลเป็นหลัก การหันหน้าเข้าหาเป้าหมายและระยะห่างในการโจมตีถือว่ามีส่วนสำคัญมาก นอกจากนี้ยังรองรับการใช้ tab-target ล็อคเป้าหมายตัวถัดไปแบบอัตโนมัติซึ่งช่วยเพิ่มความสนุกของเกมเพลย์ได้เป็นอย่างดี ส่วนใครที่มองว่าระบบต่อสู้แบบนี้เก่าหรือล้าสมัยไปแล้ว ลองมองดูเกมออนไลน์ใหม่ๆ ที่เกิดหลังเกม Blade & Soul หลายๆ เกมก็ยังคงใช้ระบบต่อสู้แบบเดียวกัน

Blade & Soul23217-05

แต่ถึงเกมส์จะเก่ามากแค่ไหนก็ไม่สำคัญ เพราะภาพรวมแล้ว Blade & Soul มีระบบเกมที่ตอบโจทย์คนไทยอยู่ไม่น้อยทั้งเนื้อเรื่องชวนติดตาม ภาพกราฟฟิก ความท้าทายใหม่ๆ ที่มีเข้ามาเรื่อยๆ ตราบใดที่ตัวเกมยังคงได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งที่เป็นปัญหาเลยก็คือ โปรแกรมช่วยเล่นหรือบอทที่หลายๆ เซิร์ฟในต่างประเทศเคยประสบชะตากรรมเดียวกันมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเซิร์ฟอินเตอร์ที่เปิดให้บริการในวันแรกก็เจอมือดีนำโปรแกรมเข้ามาใช้ในพีวีพีหรือบอทรถไฟเดินกันเป็นขบวน นี่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่และสำคัญที่สุดที่ทางผู้ให้บริการควรหาทางรับมือก่อนที่จะสายเกินไป ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Blade & Soul

อ่านข่าวเกม Blade & Soul คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM