ส่อง 5 จุดเด่น 5 จุดด้อย เกม Warface ก่อนลุยสงครามรบสุดมันส์

Warface27217-1

ถ้าคุณชอบเล่นเกมออนไลน์แนว FPS อย่างน้อยน่าจะรู้จักเกม Warface หรือเคยได้ยินชื่อผ่านๆ มาบ้าง แม้ตัวเกมจะไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก แต่จัดได้ว่าเป็นเกมยิงออนไลน์เล่นฟรีที่ประสบความสำเร็จทั้งบนพีซี และคอนโซล โดยชูจุดขายด้วยระบบเกมที่มีสไตล์การเล่นคล้ายเกม Battlefield และ Call of Duty แน่นอนคุณภาพของเกม Warface ย่อมด้อยกว่าหลายเท่า แต่ใช่ว่าจะไม่มีข้อดีเลย เราจึงได้รวบรวม 5 จุดเด่น และ 5 จุดด้อยของเกม Warface มาให้ส่องก่อนไปลุยในสงครามรบสุดมันส์

Warface27217-2

จุดเด่น

1.สร้างด้วยเทคโนโลยี CryEngine เกมเอนจินที่เนรมิตภาพกราฟฟิกได้อย่างสวยงาม ฉากเบื้องหลังอลังการ และระบบฟิสิกส์ที่สร้างผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมได้อย่างสมจริง

2.ระบบ Coop ตอบโจทย์คอเกม FPS มอบประสบการณ์ที่สนุกให้แก่ผู้เล่น ทั้งสองทีมต้องร่วมมือกันปฏิบัติภารกิจให้ลุล่วง โดยใช้ความสามารถของสายอาชีพให้เข้ากับสถานการณ์ที่แตกต่างได้

3.ตัวละครทุกตัวมีความสามารถพิเศษในการช่วยเพื่อร่วมทีม ยกตัวอย่างเช่น การไต่ผนังหรือกำแพงสามารถช่วยดึงเพื่อนขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เกมเพลย์มีความสมจริงให้อารมณ์เหมือนกำลังอยู่ในสนามรบจริงๆ

4.ระบบ Slide ที่เหมาะกับเกม FPS ที่มีฉากต่อสู้ใหญ่ๆ คุณสามารถสไลด์หลบการโจมตีเข้าที่กำบังได้อย่างรวดเร็ว และสามารถประยุกต์ใช้ควบคู่กับการโจมตีเป้าหมายได้อย่างสุดมันส์แถมยังได้รับ XP เพิ่มขึ้นอีกด้วย

5.Free to play นับเป็นหนึ่งในเกมแนว FPS เล่นฟรี ภาพสวย ระบบการเล่นคล้ายเกมดังราคาหลักพันอย่าง Call of Duty และ Battlefield แต่เกม Warface นั้นเปิดให้เล่นฟรี คุณภาพอาจด้อยกว่าเล็กน้อย

Warface27217-3

จุดด้อย

1.มีเพียง 4 สายอาชีพให้เล่น คือ Sniper, Medic, Engineer และ Rifleman เหมือนเป็นสูตรสำเร็จของเกม FPS ที่มีให้เห็นทั่วๆไป ความหลากหลายของสายอาชีพที่มาพร้อมความสามารถพิเศษถูกจำกัดไว้ เล่นไปสักพักอาจจะเบื่อง่าย

2.เน้นเติมเงิน ระบบภายในเกมพยายามสร้างแรงจูงใจให้ผู้เล่นต้องเติมเงิน ยกตัวอย่างเช่น ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมอาวุธ ชุดเกราะ หรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่มีราคาแพงมากขึ้น รวมถึงการอัพเกรด และไอเทมใหม่ๆ

3.ปิงสูงไม่เหมาะกับผู้เล่นที่อยู่นอกโซนที่ให้บริการ เนื่องจากเซิร์ฟเวอร์อยู่ฝั่งยุโรป ทำให้ผู้เล่นจากที่อื่นอย่างโซนเอเชียมีค่า Ping ที่สูงมากส่งผลกระทบต่อการเล่น ทั้งโดนเตะหรือเสียเปรียบเมื่ออยู่ในสนามแข่งขัน

4.Pay 2 Win รายการไอเทมที่ได้จากการเติมเงินซื้อจะมีประสิทธิภาพมากกว่าไอเทมฟรีทั่วไป นอกจากนี้ผู้เล่น VIP ยังมีข้อได้เปรียบในระดับเลเวลเร็วกว่าผู้เล่นฟรี ความสมดุลของเกมจึงไม่ค่อยมีความสำคัญมากนัก

5.ระบบเกมยังยึดติดกับระดับ Level ที่ถูกจำกัดไว้ทั้งในการค้นหา Match แข่งขัน ยิ่งเลเวลสูงยิ่งมีโอกาสมากกว่า โหมดการเล่นมีน้อยเหมือนเกม FPS ทั่วไป เล่นวนไปวนมา ถูกเตะออกจากห้องบ่อยจนอยากลบเกมทิ้ง

Warface27217-4

สำหรับเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบเกมแนว FPS ผมเชื่อว่าคงถูกใจอย่างแน่นอน แม้จุดด้อยของเกมนี้อาจจะดูแย่ไปสักนิด แต่ในเรื่องภาพกราฟฟิกจากขุมพลังเกมเอนจิ้นระดับเทพอย่าง CryEngine 3 การันตีฝีมือจากผู้พัฒนาเกมชื่อดัง Crytek ที่รู้จักกันอย่างดีในเรื่องการสร้างเกมที่มีภาพกราฟฟิกสวยงามอลังการ เพิ่มอรรถรสในการเล่นด้วยระบบฟิสิกส์ที่สมจริง ใครสนใจดาวน์โหลดเกมได้ฟรีที่ >>ดาวน์โหลดเกม<<

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Warface หรือ แฟนเพจ Warface

อ่านข่าวเกม Warface คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM