รวมระบบเด่นของเกม Black Desert เจ๋งดีต้องบอกต่อ

Black Desert28217-0

มีของดีมาบอกต่อกัน แต่หลายๆ คนคงจะรู้จักเกมนี้แล้ว เพราะกระแสแรงมากในช่วงปีที่ผ่านมา ใช่แล้วมันคือเกม Black Desert อีกหนึ่งเกมแนว MMORPG ผลงานการพัฒนาของสตูดิโอ Pearl Abyss ที่รวมอดีตผู้พัฒนาเกม Continent of the Ninth (C9) มากฝีมือไว้อย่างมากมาย หากไม่เจ๋งจริงคงไม่ใช้โมเดลธุรกิจแบบ Buy to Play จ่ายเงินซื้อก่อนเข้าเล่นเกม แน่นอนงานดีมีคุณภาพระดับพรีเมียมอย่างนี้มันต้องมีอะไรเจ๋งๆ ภายในเกมที่ทำให้เหล่าสาวกเกม Action MMORPG ติดอกติดใจจนยอมควักกระเป๋าจ่าย

ระบบปรับแต่งตัวละครสมจริงเหมือนบินไกลไปศัลยกรรมที่เกาหลี

Black Desert28217-2

จากการเปิดตัวครั้งแรงของเกม Black Desert ได้นำเสนอจุดเด่นที่เรียกความสนใจอย่างมากด้วยระบบปรับแต่งตัวละครที่สามารถใช้ได้อย่างอิสระ สามารถลงลึกในรายละเอียดต่างๆ ทั้งบนโครงหน้า กำหนดระยะห่าง เสริมจมูก คาง แก้ม ปาก เหมือนไปศัลยกรรมที่เกาหลี เราสามารถปรับแต่งให้เหมือนกับหน้าตาของเราหรือหน้าตาของไอดอลดาราที่คุณชื่นชอบได้ นอกจากนั้นยังสามารถปรับแต่งส่วนต่างๆ ของร่างกายอยากให้รูปร่างแบบไหน เซ็กซี่ อวบ อึ๋ม หรือมีซิกแพคก็สามารถทำได้ตามจินตนาการที่เราสรรค์สร้าง

ภาพกราฟฟิกอลังการงานสร้าง

Black Desert28217-3

สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราต้องตาลุกวาวเมื่อได้เห็นภาพกราฟฟิกของเกม Black Desert ซึ่งต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สวยงามอลังการจนแทบจะไม่เกรงใจพีซีว่าจะรับไหวหรือไม่ อาจต้องไปอัพเกรดเพิ่ม เพราะตัวเกมออกแบบภาพกราฟฟิกได้อย่างสมจริงทั้งฉาก แสงเงา สิ่งปลูกสร้างต่างๆ ลงรายละเอียดไปถึงขนาดที่ใบหน้าของตัวละครให้มีความแตกต่างกันไปตามการปรับแต่งของผู้เล่นแต่ละคน หรือขณะที่ตัวละครลงไปในน้ำแล้วกลับขึ้นมา ก็จะเปียกป้อนไปทั้งตัวแล้วค่อยๆ แห้งกลับสู่สภาพเดิม หรือในฉากต่อสู้จะเห็นรอยเลือด และความเสียหายของชุดเกราะที่เป็นร่องรอยเล็กๆ น้อยๆ อย่างเด่นชัด

ฉากต่อสู้โดนใจสาวกเกม Action

Black Desert28217-4

ระบบต่อสู้ของเกม Black Desert คล้ายๆ กับเกม C9 ในการเคลื่อนย้ายตัวละครไปรอบๆ ได้อย่างอิสระ เน้นความรวดเร็วในการต่อสู้ที่ตื่นตาตื่นใจ ดุดัน รุนแรง คล้ายกับเกม Tera หรือ Vindictus โดยเราสามารถใช้ทักษะของตนเอง เพื่อหลบหลีกการถูกโจมตีจากศัตรู การคอมโบด้วยทักษะต่างๆ เพื่อทำให้ศัตรูล้มลงสร้างความได้เปรียบในระหว่างต่อสู้ นอกจากนี้ระบบต่อสู้ยังให้อิสระแก่ตัวละครในการโจมตีเป้าหมายใดก่อนหรือหลังก็ได้ เป็นอีกกลวิธีในการใช้ฝีมือ และไหวพริบของผู้เล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ระบบสัตว์ขี่ได้แรงบันดาลใจจากเกม Red Dead Redemption

Black Desert28217-5

ขึ้นชื่อว่าเกมแบบ Open-World หรือบางคนเรียกว่า Sandbox แผนภายในเกมจะขนาดใหญ่ การเดินทางจึงต้องพึ่งระบบสัตว์ขี่ที่ทาง Pearl Abyss ยอมรับว่าได้แรงบันดาลใจมากจากเกม Red Dead Redemption ของค่าย Rockstar โดยในช่วงเริ่มต้นผู้เล่นในเกม Black Desert จะมีสัตว์ขี่ให้เลือกหลากหลาย อาทิเช่น ม้า, อูฐ และช้าง ซึ่งเมื่อเราอยู่บนพาหนะยังสามารถต่อสู่กับศัตรูได้อย่างที่หลายๆ คนจะได้สัมผัสการขี่ม้าถือดาบไล่ฟัน หรือ ยิงธนู กันแบบสมจริง

ระบบบ้าน และเวลากลางวันกลางคืน

Black Desert28217-6

ระบบบ้านหรือที่พักอาศัยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ บ้านหลัก กับการตั้งแค้มที่พักชั่วคราวสามารถสร้างได้นอกเมืองตามแผนที่ต่างๆ ส่วนบ้านหลักเราจะสร้างได้ในบางพื้นที่เฉพาะในเมืองหรือหมู่บ้านเท่านั้น โดยไอเทมในการสร้างบ้านสามารถหาได้จาก NPC และ Quest รวมไปถึงไอเทมตกแต่งบ้านบางชนิดที่ค่อนข้างหายาก เพราะดรอปจากบอสเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีระบบเช่าบ้านที่มีให้เราเลือกมากกว่า 1 พันหลัง และคฤหาสน์สุดหรู ส่วนระบบกลางวัน-กลางคืนเป็นอะไรที่พิเศษสุดๆในโลกของ Black Desert เมื่อตกกลางคืน NPC ต่างๆ ที่เดินอยู่ในเมืองจะกลับเข้าไปอยู่ในที่พักอาศัยของตัวเองอัตโนมัติ และยังส่งผลให้มอนสเตอร์ที่อาศัยอยู่ตามแผนที่ต่างๆ ที่จะแข็งแกร่งขึ้นด้วย รวมไปถึงสภาพอากาศอย่างฝนตก พายุไต้ฝุ่น ภัยธรรมชาติต่างๆ จะส่งผลกระทบต่อผู้เล่นทั้งการต่อสู้ และการเดินทาง

ระบบห้องสมุดศึกษา ระบบเกมไม่ต้องพับจอสลับไปมา

Black Desert28217-7

นอกจากนี้ Black Desert ยังมีระบบห้องสมุดส่วนตัวภายในเกมที่ให้ผู้เล่นทุกคนสามารถเรียนรู้ระบบต่างๆ ภายในเกมไม่ว่าจะเป็น NPC, มอนสเตอร์, เมือง, แผนที่, เควสต์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเสียเวลาพับหน้าจอออกมาหาข้อมูลบนเว็บไซต์ ซึ่งระบบนี้ก็เหมือนสมุดแนะนำวิธีเล่นเบื้องต้น ซึ่งในอนาคตระบบนี้อาจจะให้ผู้เล่นสามารถบันทึกข้อมูลแนวทางการเล่นใหม่ๆ ของตัวเองลงไปได้ด้วย

อ่านข่าวเกม Black Desert คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM