Wakfu Online ตะลุยพิภพมหัศจรรย์กับตัวละครสุดน่ารัก

Wakfu6317-1

สำหรับผม Wakfu นั้นไม่ใช่เกมใหม่ เปรียบเหมือนภาคต่อของเกม Dofus เทิร์นเบส 2D ที่เคยเปิดให้บริการในหลายประเทศทางฝั่งตะวันตก เป็นผลงานจากบริษัท Ankama ผู้สร้างอนิเมชั่นและผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศส แน่นอนว่าเมื่อทาง Ankama Asia นำเกม Wakfu มาเปิดให้บริการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือ SEA ก็เหมือนเป็นเกมออนไลน์ใหม่สำหรับเกมเมอร์หลายต่อหลายคน

Wakfu6317-2

ซึ่งอย่างที่บอกไปข้างต้นว่าเกม Wakfu นั้นเปรียบเหมือนภาคต่อของเกม Dofus ทั้งรูปแบบการเล่นแนว Tactical Turn-Base MMORPG ตัวละครและมอนสเตอร์มีความน่ารักสดใสออกแนวอะนิเมะเหมือนตัวการ์ตูนญี่ปุ่น แต่ความแตกต่างนั้นอยู่ที่การนำมาพัฒนาเพิ่มเติมด้วยการใส่สีสันด้านภาพกราฟฟิกให้สวยงามเข้ากับยุคสมัยใหม่ และระบบการเล่นเพิ่มเติมที่มีความน่าสนใจมากขึ้น

Wakfu6317-3

เมื่อเข้าสู่เกมเราต้องสร้างตัวละครขึ้นมา 1 ตัว โดยตัวละครดังกล่าวเป็นเพียงตัวละครพื้นฐานที่ได้รับภารกิจในการเรียนรู้วิธีการเล่นเบื้องต้นจาก NPC เมื่อมีระดับเลเวล 5 หากสำเร็จภารกิจทั้งหมดครบตามที่ได้กำหนดไว้จะสามารถเปลี่ยนเป็นอาชีพเบื้องต้นที่มีให้เลือกถึง 15 อาชีพด้วยกัน เช่น นักดาบ นักธนู นักเวทย์ บางอาชีพเราอาจไม่เคยเห็นในเกมออนไลน์ทั่วไป และจะถูกย้ายมายังเมืองหลัก เริ่มต้นการผจญภัยอย่างเต็มรูปแบบ

Wakfu6317-4

ส่วนของค่าสเตตัส และสกิลจะมีให้เลือกอัพได้อย่างอิสระทั้งค่า Str, Agi, Int, Hp, Ap รวมไปถึงสกิลติดตัวที่สามารถทำให้ตัวละครของเรามีความสามารถในการต่อสู้ที่แข็งแกร่งขึ้น ด้วยรูปแบบการเล่นแบบ Turn-Base Tactical Combat หรือการผลัดกันโจมตี ทำให้รูปแบบการต่อสู้ของเกมนี้ค่อนข้างช้า เพราะผู้เล่นต้องใช้ความคิด และการวางแผนในการต่อสู้ควบคู่ไปด้วย

Wakfu6317-5

ตัวอย่างเช่น ผู้เล่นต้องควบคุมตัวละครให้เคลื่อนที่ได้เฉพาะช่องตารางที่กำหนดเท่านั้น ช่องตารางสีเขียวบ่งบอกว่า เราสามารถเดินต่อไปได้ในตานั้นๆ ส่วนช่องสีฟ้าจะเป็นขอบเขตการใช้สกิลใส่เป้าหมาย ซึ่งเกมเมอร์ส่วนใหญ่ทราบกันดีว่ารูปแบบการต่อสู้ประเภทนี้ค่อนข้างล้าสมัยไปแล้วในปัจจุบัน แต่ก็ยังได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อยเช่นกัน

Wakfu6317-6

แผนที่ค่อนข้างกว้างสิ่งปลูกสร้างหรือวัตถุภายในเมืองจะมีความเกี่ยวข้องในการทำเควสของเรา บางครั้งเราเองต้องใช้การสังเกตเล็กน้อยเมื่อทำเควส ภายในแผนที่ไม่ว่า จะเป็นในเมืองหรือนอกเมืองจะมีมอนสเตอร์เดินเตร่อยู่เต็มไปหมด ความหลากหลายของมอนสเตอร์บนแผนที่ต่างๆ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันให้บรรยากาศที่อบอุ่น ไปจนถึงสภาพอากาศในแต่ละพื้นที่ที่ส่งผลกระทบต่อประเทศและผู้เล่นโดยตรง

Wakfu6317-7

นอกจากนี้เรายังสามารถเก็บเกี่ยววัตถุดิบจากมอนสเตอร์, ระบบสร้างไอเทม และการกำหนดความสมดุลของระบบนิเวศ ตัวอย่างเช่น การล่ามอนสเตอร์บางชนิดมากเกินไป อาจจะทำให้มอนสเตอร์ดังกล่าวสูญพันธุ์ไปในที่สุด

Wakfu6317-8

อย่างไรก็ตามระบบภายในเกมยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกมากมายที่รอให้เหล่าเกมเมอร์ค้นหาใน Wakfu ที่ถูกนำมาเปิดให้บริการบนเซิร์ฟเวอร์ SEA ทั้งมาเลเซีย, สิงคโปร์, ไทย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ที่เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-To-Play หรือเล่นฟรี และยังสามารถเล่นผ่านระบบ Steam ได้อีกด้วย >>ดาวน์โหลด<<

อ่านข่าวเกม Wakfu คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM