คลุกวงนอก Luna Online จะกลับมาเปิดเซิร์ฟไทยอีกครั้ง

Luna Online10317-1

สืบเนื่องจากกระแสเกมออนไลน์ในบ้านเรา โดยเฉพาะเกมประเภท MMORPG ค่อนข้างที่จะซบเซาลงไปเยอะ เกมออนไลน์ใหม่ๆเลยแทบจะไม่มีให้เห็นหรือได้เล่นกันเหมือนเมื่อก่อน แต่ที่กำลังมาแรงคงจะเป็นการนำเกมเก่าๆ กลับมาเปิดใหม่ อย่างเช่น Legend of Edda, Seal Online หรือ Dragon Hero ซึ่งรายชื่อเกมที่กล่าวมาล้วนมีจุดเด่นที่ตัวละครน่ารัก และเคยเปิดให้บริการในไทยมาแล้วทั้งสิ้น แต่ถ้าย้อนกลับไปเมื่อช่วง 10 ปีก่อนมีอยู่เกมหนึ่งที่ได้สร้างตำนานเอาไว้เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักเกม Luna Online ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวลือว่าจะกลับมาเปิดเซิร์ฟไทยอีกครั้ง!

Luna Online10317-0

ก่อนจะเข้าประเด็นกันขอเล่าย้อนกลับไปช่วงที่เกมออนไลน์ในบ้านเรานั้นบูมอย่างมากในยุคนั้น เกม Luna Online ก็ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ภายใต้ชายคาของค่าย Jaya Soft Vision ที่นำเข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทย ถ้าจำกันได้เป็นค่ายที่นำเกม Dungeon Hero เข้ามาเปิดให้บริการในช่วงปี 2557 ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเกม Luna หรือ Dungeon Hero ล้วนเป็นผลงานการพัฒนาของสตูดิโอ Eya Interactive จากประเทศเกาหลี แน่นอนว่าในปัจจุบันเราไม่ค่อยเห็นผลงานเกมใหม่ๆ ของทีมพัฒนาชุดนี้กันสักเท่าไหร่

Luna Online10317-2

สำหรับข่าวลือที่ว่าค่ายดัง AsiaSoft จะนำเกม Luna Online กลับมาเปิดให้บริการในเซิร์ฟไทยอีกครั้งก็มีโอกาสเป็นไปได้ เพราะค่าย JaYa Soft Vision ได้ประกาศยุติให้บริการเกมไปแล้วในช่วงกลางปีที่ผ่านมา และหากใครติดตามข่าวจะทราบถึงการปรับโครงสร้างบริษัทของ Eya Interactive เมื่อปี 2011 ส่งผลให้เกมออนไลน์ในเครืออย่าง Titan Online, IRIS Online และ Luna Online ต้องพลอยยุติการพัฒนารวมถึงปิดให้บริการลงในเกาหลี และยังส่งผลกระทบต่อค่ายที่ซื้อลิขสิทธิ์เกมไปเปิดให้บริการอีกด้วย

Luna Online10317-3

Luna Online10317-4

อย่างไรก็ตามหลังจากการปรับโครงสร้างบริษัท ทาง Eyasoft หันมามุ่งเน้นในธุรกิจการเป็นผู้พัฒนาเกมเท่านั้น พร้อมกับปลุกผีเกม Luna Online ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง และอยู่ภายใต้ชายคาของค่าย PangGame อีกหนึ่งค่ายเกมออนไลน์ในเกาหลีแต่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก โดยในเซิร์ฟเวอร์เกาหลีเปลี่ยนชื่อใหม่ว่า Luna Plus ส่วนในเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์ภายใต้การให้บริการโดยค่าย Suba Games ใช้ชื่อว่า Luna Online: Reborn ที่น่าสนใจก็คือ เพิ่งเซ็นไปเปิดให้บริการเมื่อเร็วๆ นี้ กระแสตอบรับจากแฟนๆ ในต่างประเทศถือว่าใช้ได้

Luna Online10317-5

สำหรับ Luna Online เป็นเกมแนว MMORPG กราฟฟิก 3D ที่มีความน่ารักสดใส ทั้งเรื่องของตัวละครสุดแบ๊ว มอนสเตอร์ และระบบที่น่าสนใจมากมาย เช่น ระบบหาคู่รักเน้นเป็นเกมสังคมจริง (Real Community) ซึ่งเห็นได้ชัดว่า ยุคสมัยนี้กระแสสังคมออนไลน์กำลังมาแรงก็พอจะเห็นแสงสว่างอยู่รำไรที่เกม Luna Online อาจจะกลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งในประเทศไทย ลือกันว่า น่าจะเป็นค่ายดังอย่าง AsiaSoft แต่ไม่รู้จะมโนกันไปเองหรือเปล่า ก็ต้องติดตามกันต่อไป

อ่านข่าวเกม Luna Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM