5 อันดับ เกมออนไลน์ World War II สงครามโลกครั้งที่ 2

Call of Duty19317-0000

สงครามโลกครั้งที่ 2 (World War II) เป็นหนึ่งเหตุการณ์ความขัดแย้งที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ และยังนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของมหาอำนาจโลก ถึงแม้สงครามจะจบลงไปแล้ว แต่ได้ทิ้งร่องรอยความเสียหายไว้ให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้ผ่านภาพเหตุการณ์ในอดีตที่ถูกบันทึกไว้ จนกลายได้แรงบันดาลใจถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ และสื่อความบันเทิงอย่างเกมที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องกับความสมจริงที่เข้าถึงได้จากการเล่นเหมือนกำลังอยู่ในสงคราม ซึ่งใน 5 อันดับ เกมออนไลน์ World War II นี้น่าจะถูกใจคอเกมสงครามโลกครั้งที่ 2 อย่างแน่นอน

Call of Duty 2

Call of Duty19317-0

ปัจจุบันซีรี่ย์เกม Call of Duty มีการเปิดตัวภาคใหม่ออกมาเรื่อยๆ แต่ที่ยกให้เป็นที่สุดคงจะเป็น Call of Duty 2 ในปี 2005 สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคอเกม FPS ในยุคนั้นได้ไม่น้อยบอกเล่าเรื่องราวการสู้รบช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 (World War II) หนึ่งในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่โลกต้องจารึกในฉากยกพลขึ้นบกหรือวันดีเดย์ (D-Day) ที่ได้ใส่รายละเอียดเรื่องราวของตัวละคร ความรู้สึกปมดราม่าที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

War Thunder

War Thunder19317-1

สงครามโลกครั้งที่ 2 ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเครื่องบินรบหรืออากาศยานเป็นหนึ่งในแสนยานุภาพทางการทหารที่มีความสำคัญมากที่สุด ซึ่งเกม War Thunder น่าจะตอบโจทย์คนที่ต้องการเข้าร่วมสงครามกลางเวหา การต่อสู้ของฝูงบินรบทั้งเครื่องบินขับไล่หรือเครื่องบินทิ้งระเบิด อย่างเช่น D.520, He.112B-1, P-51D-30, Fw.190D-12, La-7 และ A6M5 ที่มีให้เลือกเล่นตามเป้าหมายของภารกิจ นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนบรรยากาศไปขับรถถังทำสงครามภาคพื้นดินได้อีกด้วย

World of Tanks

World of Tanks19317-2

เกมแนวรถถังออนไลน์ที่มีฐานคนเล่นเยอะที่สุดในโลกคงหนีไม่พ้น World of Tanks จากความสำเร็จดังกล่าวทำให้หลายค่ายเกมน้อยใหญ่เริ่มให้ความสนใจเกมแนวนี้มากขึ้น ซึ่งเกม World of Tanks จะให้ผู้เล่นสวมบทเป็นคนขับรถถังเพื่อเข้าร่วมสงคราม โดยมีรูปแบบการเล่นที่ผสมผสานระหว่าง FPS, RTS และ RPG ผู้เล่นสามารถปรับแต่งรถถังของตัวเองได้ตั้งแต่รุ่นของรถถัง, อาวุธประจำรถถัง, ตราสัญลักษณ์ และลายพราง โดยเสน่ห์ของตัวเกมได้นำเสนอรถถังรุ่นต่างๆ ตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 – 2 ไว้อย่างคับคั่ง

World of Warships

World of Warships 19317-3

อย่างที่ทราบกันดีว่าในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นการทำสงครามข้ามทวีปที่พื้นที่ส่วนใหญ่เต็มไปด้วยน้ำทะเลมหาสมุทร การเดินทางด้วยเรือจึงเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน และนำไปสู่การสู้รบเหนือน่านน้ำ ซึ่งเกม World of Warships จะมอบประสบการณ์ดังกล่าวให้ผู้เล่นได้ควบคุมเรือรบอันเลื่องชื่อในประวัติศาสตร์ เช่น เรือพิฆาต เรือลาด เรือรบประจัญบาน และเรือบรรทุกเครื่องบิน เพื่อเข้าร่วมสงครามเหนือน่านน้ำ และยังสามารถปรับแต่งเรือรบเพิ่มประสิทธิภาพของอาวุธ ความแข็งแกร่ง, ธงสัญญาณ และลายพรางในยุทธศาสตร์การรบที่เหนือกว่า

Company of Heroes 2

Company of Heroes 2_19317-4

สำหรับเกม Company of Heroes 2 บอกเล่าเรื่องราวของสงครามโลกครั้งที่ 2 ราวปี 1941 ในฤดูหนาวที่แสนโหดร้ายความพ่ายแพ้ของเยอรมนีต่อรัสเซีย การเล่นแบบเกมวางกลยุทธ์ RTS (Real Time Strategy) โดยผู้เล่นจะได้สัมผัสบรรยากาศที่สมจริงเหมือนอยู่ในสถานการณ์จริงในการทำสงคราม ทั้งพายุหิมะที่ชะลอในการเคลื่อนที่ของตัวละครช้าลง ความหนาวเย็นที่สามารถฆ่าหน่วยทหารที่ประจำการอยู่ในบริเวณพื้นที่นั้นเป็นเวลานาน กองไฟจะดับลงเองเมื่อโดนหิมะปกคลุม จุดที่น่าสนใจของเกมนี้คือ การใช้ระบบ ColdTech ที่สามารถปรับสภาพแวดล้อมเองได้อย่างสมจริง ตัวอย่างการเปลี่ยนแปลงของน้ำแข็งกลายเป็นน้ำเมื่ออากาศเปลี่ยนแปลงไป

อ่านข่าวเกม สงคราม คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM