5 เกมออนไลน์ใช้เวลาเล่นไม่เกิน 20 นาที/เกม เน้นเข้าถึงความสนุก

5 games 4318

สำหรับคนบางกลุ่ม “เวลา” เป็นสิ่งสำคัญไม่ต้องการให้ศูนย์เปล่าไปในแต่ละวันทั้งการเรียน ทำงาน ออกกำลังกาย หรือความบันเทิงอย่างการเล่นเกม ซึ่งการเล่นเกมออนไลน์บนพื้นฐานนั้นต้องใช้เวลาเล่นนานหลายชั่วโมงในทุกๆ วัน จึงทำให้บางคนไม่กล้าเล่นเพราะกลัวเสียเวลา ด้วยจุดประสงค์ของการเล่นเกมที่แตกต่างออกไป เพื่อผ่อนคลายความเครียดเข้าถึงความสนุกของตัวเกมได้อย่างรวดเร็ว หากเป็นเกมออนไลน์ประเภทที่ใช้เวลาเล่นไม่นานคงจะเหมาะกับผู้เล่นกลุ่มนี้ โดยบทความนี้ได้รวบรวม 5 เกมออนไลน์ที่ใช้เวลาในการเล่นไม่เกิน 10 – 20 นาที/เกม

Atlas Reactor20317-1

Atlas Reactor เกมแนววางกลยุทธ์บนกระดานอาณาเขตที่ฉีกกฎการเล่นแตกต่างจากเกมแนว Turn-Based ทั่วๆไป การเดินเกมจะใช้ 4 ปัจจัยหลัก ได้แก่  PREP > DASH > BLAST > MOVE เพื่อใช้ในการวางกลยุทธ์ โดยให้เวลาในการคิดวางแผนตัดสินใจเพียงไม่กี่วินาที ระบบการเล่นจะคล้ายเกม  XCOM ผสมผสานแนวเกม MOBA นับแต้ม kill ของแต่ล่ะทีม ทีมไหนได้ 5 แต้มก่อนก็ชนะ ในกรณีที่เสมอกันตัวเกมจะให้อีก 5 หรือ 4 เทิร์นเพื่อที่ทำแต้มนำอีกฝ่ายให้ได้ ซึ่งในระหว่างการแข่งขันอาจรู้สึกเหมือนว่าใช้เวลานาน แต่จริงๆ แล้วใช้เวลาในการเล่นไม่เกิน 15 นาที/เกม

Paladins20317-2

Paladins: Champions of the Realm เป็นเกมแนว MMOFPS พัฒนาโดยสตูดิโอ Hi-Rez ทีมผู้สร้างเกมชื่อดังอย่าง SMITE และ Tribes: Ascend ซึ่งตัวเกมไม่มีเนื้อเรื่องหรือพูดถึงความเป็นมาของสงครามการต่อสู้ระหว่างตัวละครแต่ละฝ่ายว่าเกิดขึ้นได้อย่างไรหรือฉากหลังแทบจะไม่มีอาจเป็นเพราะไม่ใช่องค์ประกอบที่สำคัญมากนักสำหรับเกมประเภทนี้ เรียกได้ว่าเข้าเกมมาปั๊บกดค้นหาแมทช์เลือกตัวละครเข้าสังเวียนต่อสู้ทันทีไม่ต้องติดอะไรมาก โดยใน 1 แมทช์การแข่งขันใช้เวลาในการเล่นอย่างน้อยไม่เกิน 15 นาที

Heroes of the Storm20317-3

Heroes of the Storm เกมแนว MOBA พัฒนาและเผยแพร่โดย Blizzard Entertainment ที่หยิบจับตัวละครจากเกมชื่อดังมาสวมบทเป็นฮีโร่ต่อสู้กัน อาทิ Diablo, Warcraft และ StarCraft ตัวเกมมีระบบการเล่นคล้ายเกม MOBA ทั่วไป แต่แตกต่างตรงที่ไม่มีการซื้อขายไอเทม ไม่เน้นอัพสกิล และเลเวลของฮีโร่ในเกมจะเท่ากันทั้งทีม ถึงแม้กระแสจะไม่แรงเท่าเกม Dota2 และ League of Legends แต่โดยเฉลี่ยใช้เวลาเล่นไม่เกิน 20 นาที/เกม

Overwatch 20317-4

Overwatch อีกหนึ่งผลงาน MMOFPS ใหม่ล่าสุดจากค่าย Blizzard ดูเผินๆ เหมือนเกม FPS ทั่วๆไป แต่ขึ้นชื่อว่า Blizzard ต้องมีอะไรน่าสนใจให้ติดตามกันตลอดทั้งเนื้อเรื่องของเกม รูปแบบการเล่นจะเป็นระบบออนไลน์เต็มรูปแบบ แบ่งฝ่าย 6 VS 6 ฝ่ายนึงเป็นทีมบุก ทำการบุกยึดพื้นที่เป้าหมายให้สำเร็จ ส่วนอีกทีมจะเป็นฝ่ายตั้งรับทำการขัดขวางศัตรูไว้ให้ครบตามเวลาที่กำหนด ตัวเกมจะเน้นความร่วมมือกันระหว่างเพื่อนร่วมทีมเพื่อนำไปสู่ชัยชนะ โดยตัวเกมใช้เวลาในการเล่นไม่เกิน 20 นาที/เกม

Block N Load20317-5

Block N Load เป็นเกมแนว MMOFPS หรือเกมยิงออนไลน์มุมมองบุคคลที่ 1 แบ่งทีมสู่ 5v5 ระหว่างฝ่ายโจมตี (attack) และฝ่ายตั้งรับ (defend) เป้าหมายหลักของทั้งสองทีมต้องทำลายกล่อง (Cube) ของอีกทีมให้สำเร็จเพื่อเก็บชัยชนะ แต่กฎกติกาเป็นเพียงองค์ประกอบเล็กๆ ที่ระบบภายในเกมกำหนดมาให้ เพราะทั้งสองฝ่ายสามารถกำหนดทิศทางการเล่นได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนจากฝ่ายตั้งรับมาเป็นฝ่ายรุกได้ตลอดเวลาขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป ซึ่งระยะเวลาในการแข่งขันอยู่ที่ประมาณ 20 นาที/เกม

Block N Load20317-05

จะสังเกตได้ว่าทั้ง 5 เกมออนไลน์ที่ได้รวบรวมมาล้วนออกแนวเกม Casual ที่ไม่ต้องนั่งเล่นหามรุ่งหามค่ำหรืออดหลับอดนอนอีกต่อไป เพียงแค่ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมแข่งขันโดยใช้เวลาไม่เกิน 10 – 20 นาที/แมทช์ ก็สามารถเข้าถึงความสนุกของตัวเกมได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับการแบ่งเวลาในการเล่นเกมอย่างเหมาะสมด้วย

อ่านข่าวเกม casual คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM