10 เกมระดับตำนาน ย้อนวันวานแห่งโลกเกมออนไลน์ ที่คุณเองก็รู้จัก

10 cassic mmo 31318 01

ย้อนกลับไปเมื่อหลายสิบก่อนต้องยอบรับว่ากระแสเกม MMORPG ได้รับความนิยมอย่างสูงในหลายประเทศทั่วโลก แต่ทุกอย่างก็ย่อมมีขึ้นมีลงเมื่อกาลเวลาเปลี่ยนแปลงไปทำให้ในปัจจุบันเห็นได้ชัดว่าแนวเกม MOBA เข้ามามีบทบาทมากขึ้น ในขณะที่กระแสเกม MMORPG อาจจะไม่คึกคักเหมือนก่อน แต่เชื่อว่าเกมเมอร์เกือบทุกคนเติบโตมาพร้อมกับแนวเกม MMORPG ที่อยู่คู่กันมาอย่างช้านาน ซึ่งในวันนี้ GameMonday ได้รวบรวมรายชื่อ 10 อันดับ เกมออนไลน์ระดับตำนานที่เคยได้รับความนิยมสูงสุดในอดีต บางเกมยังคงเปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน แต่ส่วนใหญ่กลายเป็นตำนานไปแล้วเหลือไว้เพียงความทรงจำดีๆ

RuneScape20317-1

RuneScape อีกหนึ่งเกมแนว MMORPG สุดคลาสสิคบนเว็บเบราเซอร์ที่ได้รับความนิยม และมีอายุยาวนานมากที่สุด ในบ้านเราอาจไม่เป็นที่รู้จักกันสักเท่าไหร่ แต่ในต่างประเทศนับว่าฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ปัจจุบันตัวเกมได้พัฒนาไปสู่ภาคที่ 3 ยกระดับด้วยเอนจิ้น HTML5 ให้ได้ภาพ และกราฟฟิกที่มีความคมชัดร่วมไปถึงคุณภาพเสียงที่ดีขึ้น และยังได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ร่วมกับเนื้อหาที่เปลี่ยนแปลงไปตามโลกยุคใหม่

Ran20317-2

Ran Online เกมแนว Action MMORPG รุ่นบุกเบิกอีกเกมหนึ่งที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานไม่ต่ำกว่า 10 ปีแล้วได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่วัยรุ่น เนื่องจากตัวเกมนำเสนอเรื่องราวของเหล่านักเรียนสายศิลปะการต่อสู้ ที่ลุกขึ้นมาต่อต้านพลังอำนาจชั่วร้าย ซึ่งเมื่อปีที่แล้วก็มีค่ายเกมยักษ์ใหญ่เซ็นไปเปิดให้บริการแล้วในยุโรป

MapleStory 20317-3

MapleStory เกมออนไลน์ภาพ 2 มิติมุมมองด้านข้างได้รับความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก ด้วยเสน่ห์ของตัวเกมออกแบบมาให้ง่ายต่อการเล่น ฉากต่อสู้รวดเร็วตื่นตาตื่นใจภายใต้ภาพกราฟฟิกสีสันสวยงาม แต่น่าเสียดายที่ในบ้านเราปิดให้บริการไปแล้ว ปัจจุบันตัวเกมยังคงเปิดให้บริการในเกาหลี มาเลเซีย อเมริกาเหนือ และยุโรป รวมไปถึงการพัฒนาสู่เกมภาคใหม่

Flyff20317-4

Flyff Online อีกหนึ่งเกมออนไลน์ระดับตำนานที่หลายคนมักเรียกกันในชื่อ Fly For Fun นับเป็นเกมแนวผจญภัย MMORPG ที่นำเสนอรูปแบบการเล่นที่แปลกใหม่ในยุคแรกๆ โดยผู้เล่นสามารถบินไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระบนแผนที่อันกว้างใหญ่ ปัจจุบันตัวเกมยังคงเปิดให้บริการอยู่ในประเทศเกาหลี ไทย และอเมริกาเหนือ

World of Warcraft 20317-5

World of Warcraft มหากาฬเกมออนไลน์ระดับตำนานที่โกยคะแนนนิยมจากผู้เล่นทั่วโลกได้อย่างล้นหลาม จัดเป็นเกมที่สวนกระแสเกมแนว MMORPG ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันด้วยรูปแบบการให้บริการเก็บเงินแบบรายเดือน ซึ่งก็มีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยยอมควักกระเป๋าจ่ายแบบไม่ลังเล เสน่ห์ของตัวเกมอยู่ที่ระบบการเล่น และการเปิดตัวภาคเสริมใหม่ในทุกๆ ปีที่สามารถเรียกฐานผู้เล่นเดิมกลับมาได้อย่างต่อเนื่อง

Ragnarok 20317-6

Ragnarok Online ชื่อเกมนี้ไม่มีใครไม่รู้จักหนึ่งในเกมออนไลน์สุดคลาสสิกที่สร้างความประทับใจให้คอเกมแนว MMORPG แบบไม่รู้ลืม หลายเหตุผลที่ทำให้เกมนี้ยังคงได้รับความนิยมในบางประเทศอย่างญี่ปุ่น จีน และไทย อาจมาจากอิสระในการเล่นที่ไร้ข้อจำกัด ความร้อนแรงของตัวเกมยังได้มีการนำไปสร้างภาคต่อ RO2 แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าภาคแรก

Dragonica20317-7

Dragonica Online นับเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่เกม Dragonica ได้สร้างความสนุกให้แก่เหล่านักรบมังกรที่ชื่นชอบเกมแนว Action MMORPG Side-Scroll 3D ที่ดูเหมือนจะประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี และยังเคยติด Top 10 เกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปี 2010 แต่ท้ายที่สุดก็ปิดให้บริการไปอย่างน่าเสียดาย

MU 20317-8

M.U. Online อีกหนึ่งเกมแนวแฟนตาซี MMORPG ระดับตำนานที่โด่งดังอย่างมากในอดีตไม่แพ้เกม Ragnarok ด้วยฐานผู้เล่นที่ยังคงมีอยู่มากในปัจจุบัน ทำให้ M.U. ได้มีการพัฒนาไปสู่ภาคใหม่เวอร์ชั่นเกมเบราว์เซอร์ และบนมือถือ ตัวเกมโดดเด่นในเรื่องของภาพกราฟฟิกสวยงามอลังการ ฉากต่อสู้ตื่นตาตื่นใจ

Granado Espada 20317-9

Granado Espada เกมแนว MMORPG ในธีมศิลปะตะวันตกที่ยังคงเปิดให้บริการอยู่ในบ้านเราย่างเข้าสู่ปีที่ 7 แล้ว จัดได้ว่าเป็นเกมออนไลน์อันดับต้นๆ ที่ได้รับความสนใจจากเหล่าคอเกม MMORPG เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่กลุ่มผู้เล่นเกมนี้มักอยู่ในช่วงวัยทำงาน ความน่าสนใจของเกมอยู่ที่ระบบการเล่นแบบ MCC การบังคับตัวละครหลายตัวโดยผู้เล่นคนเดียวที่สามารถวางแผนให้ตัวละครโจมตี ตั้งรับ และสนับสนุน

Gunbound 20317-10

Gunbound สุดท้ายไม่ใช่เกม MMORPG แต่เป็นเกมแนว Shooting Fantasy ที่ว่าชื่อ Gunbound (กันบาวด์) หลายคนคงจะรู้จักเป็นอีกหนึ่งเกมภาพ 2D แบบ Turn Based สลับเทิร์นผลัดกันโจมตี โดยภายในเกมจะมีรถถังแบบต่างๆ ให้ความสามารถในการโจมตีที่แตกต่างกันออกไป การเล่นจะแบ่งเป็น 2 ทีม ผลัดกันยิงคนละรอบ ทีมใดทำลายคู่ต่อสู้ได้หมดก่อนเป็นผู้ชนะ แต่น่าเสียดายฮิตได้ไม่นานก็หายไปจากโลกเกมออนไลน์

อ่านข่าวเกม MMORPG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM