5 เหตุผลทำไมควรเล่นเกม Revelation Online

Revelation-Online3417-0

หลังจากเปิดทดสอบในรอบสุดท้าย เกม Revelation Online ตัดสินใจเปิด Open Beta ในวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ภายใต้ชายคาของค่าย My.com ผู้ให้บริการเกม Skyforge แม้จะเป็นค่ายเกมสัญชาติรัสเซีย แต่การให้บริการนั้นครอบคลุมทั้งทวีปอเมริกาเหนือและยุโรปแถมตัวเกมยังรองรับภาษาอังกฤษ เพื่อให้มั่นใจว่า ทำผู้เล่นทั่วทุกมุมโลกสามารถเข้าถึงเกมได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งเกม Revelation Online ได้แรงบันดาลใจจากหนังสือขายดีในจีนของคุณ Jiang Nan ทำให้ตัวเกมดูมีเอกลักษณ์ต่างเกม Aion หรือ Blade & Soul ที่มากกว่าแค่การใช้ปีกบินไปบนท้องฟ้า

เปิดให้บริการในช่วงเวลาที่เหมาะสม

Revelation-Online3417-1

ปัจจุบันเกมแนว MMORPG ใหม่ๆ ยังคงมีการพัฒนาออกมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ แต่วันเวลาการเปิดให้บริการนั้นไม่แน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อาจต้องรอต่อไปอีก 2-3 ปี สืบเนื่องจากกระแสเกมออนไลน์แนวเก็บเลเวลได้รับความนิยมน้อยลง แม้แต่ตลาดเกมในประเทศเกาหลีที่ขึ้นชื่อเรื่องเกมแนว MMORPG ก็หันไปพัฒนาเกมมือถือมากขึ้น เพราะใช้ทรัพยากรในการสร้างน้อยกว่า ซึ่งการเปิดให้บริการเกมของเกม Revelation Online ในปี 2017 ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่เกมเมอร์หลายๆ คนกำลังเบื่อเกมแนว MOBA หรือ Shooter อยากลองกลับมาเล่นเกมแนว MMORPG อีกครั้ง

ไม่ล็อคเพศ อิสระที่เลือกเองได้

Revelation-Online3417-2

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เกมแนว MMORPG ใช้ระบบสร้างตัวละครที่มีข้อจำกัดในการล็อคเพศของสายอาชีพโดยอ้างอิงจากระบบเผ่าต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น ในเกม TERA หากคุณอยากเล่นอาชีพ Valkyrie เป็นตัวละครเพศชาย แต่ระบบกลับล็อคไว้แค่ตัวละครเพศหญิงเท่านั้นในเผ่า Castanic หรือเกม Black Desert ที่เคยถูกผู้เล่นบ่นเรื่องการล็อคเพศตัวละคร จนท้ายที่สุดผู้พัฒนาตัดสินใจนำกลับไปแก้ไขเพื่อเสนอทางเลือกที่ดีที่สุดในเก่ผู้เล่น อย่างไรก็ตามในเกม Revelation Online ได้ตัดข้อจำกัดดังกล่าวทิ้งไปเพื่อให้ผู้เล่นสามารถเลือกเพศของตัวละครได้อย่างอิสระ เพื่อบ่งบอกตัวตนของตัวเองลงไปให้มากที่สุด

ระบบต่อสู้สุดมันส์

Revelation-Online3417-3

สำหรับระบบต่อสู้ในเกม Revelation Online ไม่ได้แตกต่างไปจากเกมแนว MMORPG ทั่วๆไป เพื่อให้คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับสายอาชีพที่เลือกเล่น โดยใช้ระบบต่อสู้ที่มีให้เลือกทั้งหมด 3 รูปแบบ ทั้งแบบกำหนดเป้าหมายด้วยระบบ tab-target เปลี่ยนเป้าหมายไปยังมอนสเตอร์ถัดไป เพื่อต่อสู้ได้อย่างรวดเร็ว หรือการใช้ทักษะความสามารถของสายอาชีพหลบหลีกจากการถูกโจมตีจากศัตรูคล้ายเกม Blade & Soul นอกจากนี้ยังมีระบบ PvP ทั้งแบบ 10v10, 20v20, 30v30 และ Arena duel เพื่อทดสอบฝีมือระหว่างผู้เล่นด้วยกัน

ภาพกราฟฟิกสวยงาม

Revelation-Online3417-4

ภาพกราฟฟิกจัดว่าเป็นเสน่ห์ของเกม Revelation Online ที่ออกแบบมาได้อย่างสวยงามทั้งสถานที่หรือสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ที่ห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติ การใส่ลูกเล่นด้วยระบบกลางวัน-กลางคืน การใช้แสงเงาได้อย่างสมจริง โดยได้ลงรายละเอียดของกราฟฟิกเป็นพิเศษเพื่อให้มีผลกระทบต่อเกมเพลย์ อาทิเช่น NPC บางตัวจะมีให้เห็นเฉพาะตอนกลางวัน แต่พอตกกลางคืนจะหายไป หรือบรรดามอนสเตอร์จะออกล่าเฉพาะในตอนกลางวัน แม้กระทั้งหลังฝนตกเท่านั้นจะสามารถหาไส้เดือนเพื่อนำมาใช้ตกปลาได้

ระบบแต่งงาน

Revelation-Online3417-5

สำหรับระบบแต่งงานในเกมแนว MMORPG เข้ามามีบทบาทมากขึ้น ซึ่งในเกม Revelation Online ได้ใส่ระบบนี้เข้ามาเพื่อให้ผู้เล่นสามารถสร้างสัมพันธ์อันดีต่อกันระหว่างเพศชายและหญิง หรือผู้หญิงแต่งงานกับผู้หญิงทำไมจะทำไม่ได้ เพราะระบบให้อิสระแก่ผู้เล่นสามารถแต่งงานแบบเพศเดียวกันได้ ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีที่ตัวเกมได้พัฒนาและปรับตัวให้เข้าการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบัน

อ่านข่าวเกม Revelation Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM