เผยแล้ว ระบบต่อสู้ AOW 2 รัวคอมโบกระจายสไตล์ Street Fighter

aow 2

Snail Games มีข้อมูลใหม่ของ Age of Wushu 2 เกมกำลังภายใน sandbox survival MMO มาให้ฟินกันอีกแล้ว คราวนี้เป็นระบบต่อสู้ที่แฟนเกมหลายคนอยากรู้กันจะแย่แล้วนั่นเอง ซึ่งในที่สุดค่ายหอยทากก็ยอมแย้มออกมาซะทีว่า งานนี้ต้องรัวนิ้วกันแหลกเพราะจะใช้ระบบต่อสู้คล้ายกับ Street Fighter ที่จะมีปุ่มคอมโบมาให้กดหลายคีย์พร้อมกัน ไม่เหมือนระบบคอมโบใหม่ที่กดแค่ 1,2,3,4 แค่คีย์เดียว งานนี้ ใครจำการผสมคีย์ได้มากกว่าถือว่าได้เปรียบเห็นๆ

aow 2_02

ไม่เท่านั้น การโจมตียังถูกแบ่งเป็นโหมด ปุยนุ่น (light) และ โหดเฮฟวี่ (heavy) อีกต่างหาก ดังนั้นก็ต้องมีการผสมผสานกันให้ออกมาเป็นวิชากังฟูที่แตกต่างกันมากมายหลายระดับความรุนแรง แต่ก็อีกนั่นแหละ ระบบต่อสู้ของเกมถูกออกแบบมาให้รองรับการเล่นกับจอยเกม ดังนั้นใครมีติดตัวไว้ก็เตรียมเปิดสถานะ PK ฆ่าให้เรียบไว้ได้เลย

aow 2 02
อย่างไรก็ดี ผู้พัฒนาก็มีทางเลือกมาให้คนที่อาจจะรัวคอมโบไม่เก่งมาเตรียมไว้ให้แล้ว นั่นคือให้ไปเลือกใช้อาวุธตีไกลอย่างหน้าไม้ อาวุธแบบใช้เหวี่ยง หรืออาวุธลับมาชดเชยจุดอ่อนตรงนี้แทน ซึ่งก็จะมีมาให้เลือกเยอะเกิน 10 ชนิด มีอาบยาพิษได้อีกต่างหาก ระบบการใช้งานต้องบอกว่ามาแนวเกม FPS เลยก็ว่าได้ เพราะจะต้องมีค่าใช้จ่ายเป็นกระสุน (ใน AOW2 ก็จะเป็นหน้าไม้ ยาพิษ ฯลฯ) ที่ต้องหามาเตรียมไว้ให้มากที่สุดนั่นเอง

aow 03

สุดท้าย เป็นเรื่องระบบสกิลซึ่งจะใช้แบบเดียวกับภาคแรก นั่นคือ ระบบสกิลธาตุ ในภาค 2 นี้ก็จะมีแบ่งเป็น 5 ธาตุ คือ ทองคำ ดิน น้ำ ลม และ ไฟ ดังนั้นในการจะอัพเกรดธาตุสกิลให้แรงให้เจ๋ง ก็ต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมถูกโฉลกกับธาตุด้วย ยกตัวอย่างเช่น ถ้ามีสกิลธาตุไม้ ก็ต้องไปหาฝึกวิชาในกระท่อมไม้หรือในป่าลึก ซึ่งในแผนที่ Jiangnan ก็ทำสถานที่ฝึกวิชาสำหรับทั้ง 5 ธาตุนี้มาให้เรียบร้อยแล้ว แล้วจะเป็นโซนที่มีเปิด PK ใส่กันสนั่นอีกต่างหาก ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Age of Wushu 2

aow2 map

อ่านข่าวเกม Age of Wushu 2 คลิกที่นี่

***ข้อมูลจาก 2p.com***

FLOATING BOTTOM