4 เหตุผล ทำไมเกมออนไลน์บนเว็บถึงได้รับความนิยมมากขึ้น

web0

เกมเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความบันเทิงที่ถือกำเนิดขึ้นมาแล้วนานนับหลายศตวรรษ หลายปีที่ผ่านโลกของวีดีโอเกมพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยี แต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนไปเลยนั้นก็คือ แนวเกมที่ยังคงได้รับความนิยมมีอยู่มากมายหลากหลายแนวไม่ว่าจะเป็นเกมต่อสู้ เกมผจญภัย เกมวางแผน และอื่นๆ บนแพลตฟอร์มพีซี คอนโซล มือถือ และที่กำลังได้รับความสนใจไม่แพ้กันนั้นก็คือ เกมออนไลน์ที่เล่นผ่านเว็บเบราว์เซอร์ อย่างไรก็ดีนักเล่นเกมแต่ละคนก็มีเหตุผลของตัวเองที่จะเลือกเล่นเกม แต่ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเหตุผลว่าทำไมคุณถึงเล่นเกมบนเว็บ

1.เข้าถึงได้ง่ายกว่าเกมแบบไคลเอนต์

web1

การเล่นเกมออนไลน์บนเว็บเบราว์เซอร์เป็นหนึ่งในทางเลือกที่นักเล่นเกมส่วนใหญ่ให้ความสนใจ เนื่องจากสามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่าเกมแบบไคลเอนต์หรือการดาวน์โหลดตัวเกมจากผู้ให้บริการมาติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ แตกต่างจากเกมบนเว็บตรงที่ผู้เล่นสามารถเล่นเกมผ่านเว็บเบราว์เซอร์ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันอย่าง Google Chrome, Firefox, Safari, Opera และ IE เชื่อมต่อกับระบบอินเตอร์เนตก็สามารถเล่นเกมบนเว็บได้อย่างสนุกสนาน

2.ภาพกราฟฟิกสวยงาม

web2

สิ่งที่เห็นได้ชัดในปัจจุบันกับเทคโนโลยีที่ใช้ในการพัฒนาเกมนั้นก้าวหน้าขึ้นกว่าแต่ก่อน ซึ่งเกมเอนจิ้นที่นำมาใช้พัฒนาเกมออนไลน์บนเว็บจนเป็นที่รู้จักอย่าง Flash, Unity, HTML5 ส่วนใหญ่แล้วให้ภาพกราฟฟิกที่สวยงามเทียบเท่าเกมบนพีซีทั่วไป อีกทั้งภายในเกมยังได้ใส่ระบบฟิกส์ทำให้ประสบการณ์ในการเล่นค่อนข้างสมจริง

3.เล่นออนไลน์ร่วมกับเพื่อนได้

web3

ซึ่งการเล่นที่เราสามารถเล่นเกมบนเว็บได้นั้นจำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เนต แต่กระนั้นเกมบนเว็บส่วนใหญ่ในยุคแรกๆ จะเป็นการเล่นครั้งเดียวจบแล้วกลับมาเริ่มต้นใหม่ ในขณะที่เกมบนเว็บยุคใหม่ระดับ Next-Gen ผู้เล่นสามารถเล่นออนไลน์ร่วมกับเพื่อนๆ จากทั่วทุกมุมโลกได้ แข่งขันเก็บคะแนน ประลองฝีมือ อีกทั้งระบบภายในเกมยังเก็บรวบรวมและบันทึกข้อมูลการเล่นของเราไว้ในระบบ โดยไม่ต้องกลับมาเริ่มต้นเล่นใหม่

4.หมดปัญหาเรื่องสเปคเครื่อง

web4

การเลือกเล่นเกมต่างๆ ในปัจจุบันสิ่งแรกที่นักเล่นเกมอย่างเราต้องคำนึงถึงนั้นก็คือ ความต้องการของระบบคอมพิวเตอร์ หากเราไม่ตรวจเช็คสเปคเครื่องให้รอบคอบก่อน เมื่อซื้อเกมมาแล้วอาจจะเข้าเล่นไม่ได้หรือเกิดอาการแลคและกระตุก แต่สำหรับเกมบนเว็บส่วนใหญ่แล้วสเปคเครื่องไม่ค่อยมีความจำเป็นสักเท่าไหร่ ในขณะที่เราควรเอาเวลาไปดูความเสถียรของระบบอินเตอร์เนตจะดีกว่า

web5

ก็หวังว่าในบทความนี้พอที่จะให้เหล่านักเล่นเกมออนไลน์ได้เห็นถึงเหตุผลว่า ทำไมการเล่นเกมออนไลน์บนเว็บถึงได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นไม่แพ้เกมมือถือ ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของนักเล่นเกมอย่างเราๆ ที่ทุกวันนี้การหาเกมบนเว็บเล่นนั้นง่ายกว่าแต่ก่อนเยอะ อีกทั้งภาพกราฟฟิก ระบบการเล่นภายในเกมค่อนข้างน่าสนใจกว่าเกมบนพีซีบางเกมเสียอีกครับ

อ่านข่าว เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM