Sura Online เกมแนว Hack & Slash ที่ถูกลืม แต่น่าสนใจไม่น้อย

Sura Online12417-0

ข่าวคราวเงียบหายไปนานมากจนเกือบลืม เผลอให้คิดไปว่าโปรเจคอาจจะถูกยกเลิกไปแล้ว สำหรับเกม Sura Online อีกหนึ่งเกมออนไลน์แนว Hack & Slash กลิ่นอาย Diablo ผสมผสานประติมากรรมเอเชียตะวันออก ซึ่งค่าย Tencent Games เป็นค่ายเกมรายเดียว และรายแรกที่ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าเป็นผู้ถือสิทธิ์ให้บริการเกมนี้ในประเทศจีน ค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน จัดเต็มขนาดนี้ต้องมีอะไรน่าสนใจภายในเกม Sura Online แน่นอน

Sura Online12417-1

Sura Online เป็นเกมแนว Hack & Slash MMORPG ที่ถูกนำไปแสดงในงาน ChinaJoy 2012 และ TG-UP 2012 เป็นครั้งแรก จนกลายเป็นเกมออนไลน์ใหม่ที่ถูกมองว่าไม่ธรรมดา เพราะมาสไตล์เดียวกับเกมฮิตชื่อดังอย่าง Diablo III เห็นแวบแรกอาจคิดว่าพัฒนาขึ้นเกมจากประเทศจีน แต่ไม่ใช่อย่างที่คิด เพราะเป็นผลงานการพัฒนาของสตูดิโอ NSE Entertainment หรือที่รู้จักในชื่อ Tempest9 จากประเทศเกาหลีใต้

Sura Online12417-2

ตัวเกมใช้มุมมองภาพแบบ Isometric หรือมุมมองภาพ 3 มิติจากมุมสูงคล้ายกับเกม Diablo, Path of Exile และ The Legend of Tibet คอนเซ็ปต์การออกแบบได้อิทธิพลมาจากเอเชียตะวันออก ญี่ปุ่น และจีน ทั้งตัวละคร แผนที่ และมอนสเตอร์ ภาพกราฟฟิกของตัวเกมชูความโดดเด่นของฉากต่อสู้ และใส่ระบบฟิสิกส์การตกกระทบของแสง และวัตถุที่ถูกกระทำโดยผู้เล่นหรือมอนสเตอร์ได้อย่างสมจริง

Sura Online12417-3

ระบบคลาสมีทั้งหมด 6 คลาส แบ่งออกเป็น 2 เผ่า แต่ที่ยืนยันออกมาแล้วมีเพียง 3 คลาส ระบบการต่อสู้จะเป็นแบบ Non-Target Action ผู้เล่นไม่สามารถล็อคเป้าหมายได้ แต่ต้องอาศัยทักษะในการควบคุมตัวละคร เพื่อหันหน้าเข้าต่อสู้หรือใช้ทักษะพิเศษ อีกทั้งการเคลื่อนไหว และการต่อสู้ของตัวละครค่อนข้างนุ่มนวล ทำให้รู้สึกตื่นเต้นและโดดเด่นกว่าเกมแนวเดียวกันในปัจจุบัน

Sura Online12417-6

สำหรับองค์ประกอบที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของเกม Sura Online นั้นคือระบบ PvP, PvE และ Dungeon การลงดันเจี้ยนอาจทำให้เรารู้สึกถึงบรรยากาศของเกม Diablo อย่างแท้จริง เช่น ความสามารถในการมองเห็นของตัวละครที่ถูกจำกัดในพื้นที่แคบมีแสงไฟฉายเฉพาะจุดที่ตัวละครกำลังยืน ทำให้ไม่สามารถมองเห็นศัตรูในที่มืด แต่ผู้เล่นสามารถใช้ความได้เปรียบด้านทักษะพิเศษ เพื่อมองหาเส้นทางและศัตรูได้ดีขึ้น

Sura Online12417-5

ถึงแม้ตัวเกมจะพัฒนาในประเทศเกาหลี แต่ผู้ให้บริการกลับเป็นค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Tencent Games ค่ายดังจากแดนมังกรได้คว้าสิทธิ์การให้บริการเกม Sura Online ในเซิร์ฟเวอร์จีนรวมถึงเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อีกด้วย อย่างไรก็ตามทางผู้พัฒนา NSE Entertainment ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดภายในเกมออกมามากนัก ส่วนกำหนดการเปิดให้บริการยังไม่ทราบแน่ชัด ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Sura Online

อ่านข่าวเกม Sura Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM