6 เกมมือถือน่าเล่นจาก 14 IP ฟอร์มยักษ์แห่งปี 2017 ของ Tencent

Tencent-UP-2017-00

ดูตัวอย่าง 14 เกมมือถือใหม่ที่ค่ายยักษ์จีน Tencent ประกาศจะทำคลอดมาให้เล่นกันภายในปี 2017 นี้ไปแล้ว น่าะจะมีที่โดนกันบ้างล่ะ ส่วนใครที่ยังไม่คิดจะตัดสินใจอะไรทั้งนั้น ลองไปดูตัวอย่างของ 6 เกมต่อไปนี้ก่อนดีมั้ยว่า เจ๋งพอจะกระตุ้นต่อมอยากกันได้บ้างหรือเปล่า แต่บอกก่อนนะว่าบางเกมยังมีแต่ชื่อภาษาจีนอยู่เลย และบางเกมก็เป็น IP ที่แฟนบ้านเราคุ้นกันดี

Tencent-UP-2017

1.  妖精的尾巴:魔导少年 (Fairy Tail: Teen Wizards)
นี่เป็นเกมลิขสิทธิ์แท้อีกหนึ่งเกมที่ Tencent สั่งตรงจากค่าย Kodansha ของญี่ปุ่น อาจคุ้นหูสาย J อนิเมะกันอยู่บ้างนะ เพราะเป็นเกมที่สร้างจาก IP อย่าง Fairy Tail นั่นเอง

2. Cross Gate Mobile
ถ้ายังจำกันได้นี่เป็นเกมออนไลน์บน PC ของ Square Enix ญี่ปุ่น เคยมาเปิดบริการที่จีนมาแล้วในปี 2001 และก็สร้างความประทับใจให้กับเกมเมอร์แดนมังกรมาจนถึงทุกวันนี้ ล่าสุด Square Enix จับมือกับ Tencent เพื่อนำความยิ่งใหญ่ในอดีตกลับมาแจ้งเกิดใหม่อีกครั้งบนแพลตฟอร์มมือถือ

3. MU Awakening
เกมมือถือลิขสิทธิ์แท้จาก Webzen Korea เกมนี้ ค่ายจีนตั้งใจปั้นให้เป็นสุดยอดเกม Action MMORPG ฟอร์มยักษ์กันเลยทีเดียว ล่าสุดยังอยู่ระหว่างการพัฒนาโดยสตูดิโอ Tianma ซึ่งสตูดิโอนี้ก็รับงานทำ MU Origin เวอร์ชั่นจีนอยู่ก่อนแล้ว ส่วน MU Awakening คล้ายๆ จะเป็นภาคขยายเพิ่มเติมจาก MU Origin อีกที แต่กราฟิกจะถูกยกระดับให้ล้ำไปถึงยุคหน้า นอกจากจะยังเก็บโหมดสุดคลาสสิกอย่าง Devil Square และ Bless Castle เอาไว้แล้ว ก็จะมีโหมดการเล่นใหม่ๆ เสริมเข้ามาเพิ่มอีกเพียบ

4. Might & Magic Heroes: Era of Chaos
เกมนี้ได้ลิขสิทธิ์มาจาก Ubisoft อเมริกา และ Tencent ก็ส่งต่อให้ Playcrab สตูดิโอจีนเอามาพัฒนาต่อให้เป็นเกมการ์ดกลยุทธ์สำหรับคอเกมเลือดมังกรโดยเฉพาะ เดิมทีเกมนี้คือ Heroes III แต่ทาง Ubisoft ไปเทคโอเวอร์มาทำใหม่ ก่อนจะโดน Tencent ซื้อต่อมาทำเองในเวลานี้

5. Lineage II: Revolution
คงไม่ต้องเล่าอะไรมากสำหรับ IP เบอร์แรงของ Netmarble ที่กำลังฮิตถล่มทลายในเกาหลีอยู่ในเวลานี้ และ Tencent ก็หวังอย่างหนักว่าพอปรับมาเป็นเวอร์ชั่นจีนก็จะดังระเบิดไม่แพ้กัน เพราะตอนนี้ Lineage Online และ Lineage II ที่ยังมีเปิดให้บริการกันอยู่ในจีนเวลานี้เซิร์ฟก็แทบจะแตกอยู่แล้ว เอ๊ะ แล้วเวอร์ชั่นอินเตอร์ล่ะจะมีมั้ยเนี่ย

6. 择天记 (Fighter of The Destiny)
เกมนี้ Tencent บอกว่าสร้างมาจากนิยายกำลังภายในและซีรีส์ทางทีวีชื่อดังที่เพิ่งจะออกอากาศในจีนไปเมื่อเร็วๆ นี้ ข้อมูลมีไม่มากแต่ดูจากตัวอย่างด้านล่างถือว่าน่าสนใจทีเดียวเชียวแหละ ส่วนแนวเกมดูก็รู้ว่าเป็นเกมมือถือ MMORPG นี่เอง หวังว่าตอนทำเสร็จออกมาแล้วจะดีเหมือนในตัวอย่างล่ะ

อ่านข่าวเกมค่าย Tencent คลิกที่นี่

***ข้อมูลจาก mmoculture.com***

FLOATING BOTTOM