Blade & Soul รวมจุดเด่น และจุดด้อยที่ได้รับทั้งคำชื่นชมและควรแก้ไข

Blade & Soul27417-0

เกมเมอร์ไทยหลายคนคาดหวังว่าวันหนึ่งเกมออนไลน์ชื่อดังอย่าง Blade & Soul จะเปิดให้บริการในไทยสักครั้ง และคงจะเป็นข่าวดีที่ค่าย Garena Thailand ได้คว้าเกมนี้เข้ามาเปิดให้บริการภายในปี 2017 ซึ่งตลอดระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่เกม Blade & Soul เปิดตัวครั้งแรกในปี 2012 ก็ได้รับความนิยมในหลายประเทศทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น และไตัหวัน แน่นอนได้สร้างความประทับใจและประสบการณ์ดีๆ ให้แก่ผู้เล่นไว้อย่างมากมาย อย่างไรก็ตามก็ยังมีจุดเด่น และจุดด้อยของเกมที่ได้รับทั้งคำชื่นชม และควรปรับปรุงเปลี่ยนแปลงจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

Blade & Soul27417-1

จุดเด่น

Wuxia Theme – Wu (การต่อสู้) และ Xia (ผู้กล้า) เมื่อเอาคำสองคำมารวมกันก็จะได้ความหมายว่าจอมยุทธ์ที่มีเฉพาะในยุทธจักรเกมออนไลน์แนวจีนกำลังภายในเกม ซึ่งเกม Blade & Soul ได้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เล่น และยังได้นำศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบผสมหรือ Martial Arts ที่ได้รวบรวมศิลปะการต่อสู้หลากหลายแขนงไว้ด้วยกัน

9 Classes – เพลิดเพลินกับ 9 สายอาชีพที่มีให้เลือกเล่นอย่างหลากหลาย ทุกสายอาชีพมีความเป็นเอกลักษณ์ และรูปแบบการต่อสู้ที่โดดเด่นแตกต่างกันออกไป ดังนั้นในแต่ละอาชีพจึงมีความเก่งกาจไม่แพ้กันขึ้นอยู่กับฝีมือของผู้เล่นแต่ละคน นอกจากนี้อาชีพทั้งหมดยังมีเบื้องหลังเรื่องราวของตัวเองให้ติดตามกันอีกด้วย

Soul Shields – ระบบเสริมพลังที่ผู้เล่นสามารถปรับแต่งความสามารถในการใช้งานให้แก่ตัวละครในด้านต่างๆ เพิ่มโบนัสพิเศษ ทำให้ระบบ Soul Shields มีความสำคัญไม่แพ้อาวุธหรือเครื่องสวมใส่ที่มีอยู่ในเกมเลยทีเดียว

Combat – ระบบต่อสู้ที่ขึ้นชื่อเรื่องความโดดเด่นของเกม Blade & Soul ผู้เล่นสามารถเลือกใช้สกิลอาชีพของตัวเองที่มีอยู่สร้าง Combo การโจมตีแบบต่อเนื่องได้อย่างเพลิดเพลิน ทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างสรรค์เทคนิคการต่อสู้แบบเฉพาะตัวได้อีกด้วย นอกจากนี้สกิลต่างๆ ได้จำลองมาจากทวงท่าศิลปะการต่อสู้ที่มีอยู่จริง

PVP – ลานประลองยุทธ์ระหว่างผู้เล่น v ผู้เล่น ที่ให้อิสระในการต่อสู้มีทั้งแบบ 1v1 และ 3v3 โดยระบบจับคู่การต่อสู้ยังได้ปรับความสมดุลให้เท่าเทียมกันของทั้งสองฝ่าย เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้เล่นได้วัดฝีมือของตัวเองอย่างแท้จริง

Blade & Soul27417-2

จุดด้อย

Graphics – ต้องยอมรับว่าเกม Blade & Soul เปิดตัวครั้งแรกในปี 2012 สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้เล่นทั่วโลกในเรื่องของภาพกราฟฟิกที่สวยงาม แต่เมื่อเวลาผ่านไปย่อมถูกมองว่าระดับภาพกราฟฟิกดูด้อยลงเมื่อเทียบกับเกมใหม่ๆ ในยุคสมัยนี้

Hacker – สำหรับคนที่เคยเล่นเกม Blade & Soul มาก่อนจะมีประสบการณ์เกี่ยวกับปัญหาการใช้โปรแกรมช่วยเล่น สิ่งหนึ่งที่ยังแก้ไม่ตกคือ บอทหรือแก๊งขวานซิ่ง ที่สร้างความเสียหายด้านความสมดุลภายในเกมอย่างหนักสร้างความรำคาญใจแก่ผู้เล่น

Quest System – ระบบเควส์น่าจะกลายเป็นปัญหาของเกมนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เหมือนเกมออนไลน์ทั่วไปที่ผู้เล่นจะได้รับภารกิจซ้ำไปซ้ำมาเปลี่ยนแปลงเฉพาะเป้าหมายใหม่ การกระทำที่แตกต่าง เพื่อนำไปสู่พื้นที่ใหม่หรือเส้นทางใหม่ที่แตกต่างกัน

Single Player – แม้จะเป็นเกมออนไลน์แต่กลับให้ประสบการณ์แก่ผู้เล่นหลายๆ คนที่กำลังรู้สึกว่าตนเองกำลังเล่นเกมแบบ Single Player หรือเล่นคนเดียว เนื่องจากตัวเกมลดความสำคัญของระบบคอมมิวนิตี้ทำให้การติดต่อสื่อสารระหว่างผู้เล่นไม่ค่อยจะมีให้เห็นมากนัก

Blade & Soul27417-3

ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงประสบการณ์ที่ได้รับจากเกม Blade & Soul เซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศ หลายๆ คนอาจจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน และเชื่อว่าคนที่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนนั้นจะได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างกันไป เอาเป็นว่าคนที่ยังไม่เคยสัมผัสกับเกมนี้อย่าเพิ่งตัดสินใจ ลองเข้าไปเล่นก่อนอาจติดใจก็ได้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที แฟนเพจ Garena Blade & Soul Thailand

อ่านข่าวเกม Blade & Soul คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM