Tencent คว้า 4 เกมดัง เปิดให้บริการในจีน

Tencent28417-1

Tencent Games อีกหนึ่งผู้ให้บริการเกมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ในประเทศจีน จัดหนักจัดเต็มเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ในงาน Tencent UP ได้ประกาศคว้า 4 เกมดัง Deformers, Paladins, Paragon และ Rocket League มาเปิดให้บริการในเวอร์ชั่นภาษาจีน แน่นอนว่าเกมทั้งหมดที่อยู่ภายใต้การให้บริการโดย Tencent จะสามารถเล่นผ่าน WeGame ได้ทันที แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่า จะจำกัดการเข้าถึงจากผู้เล่นต่างประเทศหรือไม่

ซึ่งการคว้า 4 เกมดังไปเปิดให้บริการในประเทศจีนดูจะไม่ใช่เรื่องแปลกอย่างเกม Paladins เพราะค่าย Tencent เป็นผู้ให้บริการเกม Smite อยู่ก่อนแล้ว หรือการถือหุ้น 40% ในบริษัท Epic Games จึงง่ายต่อการได้สิทธิเป็นผู้ให้บริการเกม  Paragon โดยเฉพาะเกม Rocket League ที่ดูจะมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเพราะได้รับความนิยมอย่างสูงในต่างประเทศจนติด Top 10 เกมฮิตบน Steam และน่าจะได้รับความนิยมในประเทศจีนเช่นกัน

Tencent28417-3

อย่างที่รู้ว่าเกมออนไลน์ส่วนใหญ่ที่เปิดให้บริการโดย Tencent Games มักจะเปิดให้เล่นฟรี ทำให้รูปแบบการให้บริการของเกม Deformers, Paladins, Paragon และ Rocket League ในประเทศจีนแตกต่างจากต่างประเทศ อย่างเกม Rocket League โดยปกติต้องจ่ายเงินซื้อก่อนเข้าเล่น แต่ในเวอร์ชั่นจีนอาจจะเปิดให้เล่นฟรีพ่วงร้าน Cash Shop เกมเมอร์ต่างประเทศจำนวนไม่น้อยจึงเกิดความรู้สึกอิจฉาเกมเมอร์จีนอยู่เป็นประจำ

Tencent28417-4

สำหรับทั้ง 4 เกมที่ทางค่าย Tencent คว้าสิทธิให้บริการในประเทศจีนต่างให้ความสนุกแก่ผู้เล่นได้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นแนว Shooting, MOBA, Sport ตัวอย่างเช่น เกมที่เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อเร็วๆนี้อย่าง Deformers ซึ่งเป็นผลงานจากผู้สร้าง God of War แต่ตัวเกมมาแนวน่ารักแนว Arena Combat ให้อารมณ์การเล่นคล้ายเกม Rocket League อย่างไรก็ตามทั้ง 4 เกมยังไม่มีกำหนดการเปิดให้บริการในจีน มีเพียงเกม Rocket League เท่านั้นที่เปิดหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการแล้ว ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Rocket League

Tencent28417-2

อ่านข่าวเกมค่าย Tencent คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM