League of Legends ครองแชมป์เกมพีซีทำเงินสูงสุดเดือนมีนาคม 2017

League-of-Legends8517-1

บริษัทวิจัย SuperData เปิดรายงานภาพรวมเกี่ยวกับตลาดเกมแบบดิจิตอลทั่วโลกประจำเดือนมีนาคม 2017 แต่ถูกเเผยแพร่อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา ในรายงานแสดงข้อมูลรายชื่อ 10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุดจากฝั่ง PC, Console และ Mobile โดยระบุว่าตลาดเกมดิจิตอลทั่วโลกเติบโตขึ้น 7% มีมูลค่าสูงขึ้นกว่าปีที่แล้วถึง 8 พันล้านเหรียญ โดยเกมพีซีที่ทำรายได้สูงที่สุด คือ League of Legends

ส่วนเกมที่ทำรายได้สูงสุดในฝั่ง Mobile ได้แก่ เกม Clash Royale ส่วนฝั่ง Console ตกเป็นของเกม Tom Clancy’s Ghost Recon Wildlands สวนทางกับเวอร์ชั่น PC ที่อยู่ในอันดับ 10 นอกจากนี้ผลวิจัย SuperData วิเคราะห์แนวโน้มของตลาดเกมมือถือที่ยังคงเติบโตสูงขึ้น 13% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน สวนทางกับเกมแบบ Pay-to-Play ยังคงหดตัวต่อเนื่องลดลง 6% ในขณะนี้เกมแบบ Free-to-play ขยายตัวเล็กน้อย

digital games8517-2

สิ่งที่น่าสนใจในรายงานฉบับนี้ก็คือ เกม Overwatch ที่หล่นลงมาอยู่ในอันดับที่ 8 รองจากเกม Counter Strike Global Offensive แม้จะมีผู้เล่นทั่วโลกรวมกันมากกว่า 30 ล้านคนแล้วก็ตาม ในขณะเดียวกันเกม Dota 2 กลับไม่ติด 1 ใน 10 เหมือนเช่นปีที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าใน 10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุดฝั่งพีซี เกมออนไลน์ที่สร้างจากแฟรนไชส์เก่าๆ อย่าง Lineage ยังคงทำรายได้ให้อย่างต่อเนื่อง

Overwatch8517-3

ในขณะเดียวกันเกม Cross Fire เป็นเกมแนว MMOFPS สัญชาติเกาหลี เปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์เกาหลีแต่ไม่ประสบความสำเร็จ กลับกันในประเทศจีนตัวเกมติด Top 10 เกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดและยังทำสัดส่วนรายได้ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับเกมแบบผู้เล่นคนเดียว ซึ่งสะท้อนภาพของวงการเกมออนไลน์ได้อย่างดี หากคนที่ติดตามผลวิจัยที่จัดทำโดย SuperData ทุกๆ ปีจะเห็นได้ว่า เกมออนไลน์พีซีที่ทำรายได้สูงสุดทั้งอันดับ 1 และ 2 ยังคงเป็นเกม League of Legends และ Cross Fire ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ SuperData

CrossFire8517-4

อ่านข่าวเกม League of Legends คลิกที่นี่

***ข้อมูลจาก SuperData Digital Games Report***

FLOATING BOTTOM