มโน อาจจะได้เห็นเกม Kingdom Under Fire II บน Steam

Kingdom Under Fire II10517-1

เชื่อว่าคนที่เคยได้สัมผัสเกม Kingdom Under Fire II ในช่วงการทดสอบ Beta คงจะติดอกติดใจไม่น้อย โดยเฉพาะเกมเมอร์ไทยที่ยังต้องรอต่อไปแบบไม่มีกำหนดหรือความคืบหน้าจากผู้ให้บริการที่เคยประกาศเอาไว้เมื่อ 2 ปีก่อน แต่ก็พอจะมีความหวังหากวันใดวันหนึ่งเราอาจจะได้เห็นเกม Kingdom Under Fire II บน Steam ด้วยเหตุผลที่กระแสเกมแนว MMORPG หลายๆ เกมที่ไม่ประสบความสำเร็จหรือปิดตัวไปแล้วกลับมาเปิดใหม่อีกครั้งบนระบบ Steam

ปัจจุบันเราอาจมองได้ว่าแพลตฟอร์ม Steam กลายเป็นที่ลี้ภัยของเกมออนไลน์แนว MMORPG จำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นเกมเก่าหรือที่เคยปิดตัวไปแล้วนำกลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้ง โดยใช้ช่องทางของระบบ Steam กระจายข่าวสารให้แก่ผู้ใช้ ทำให้สามารถเข้าถึงตัวเกมได้ง่ายขึ้น ตัวอย่างเกมที่นำมาเปิดบน Steam แล้วประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ ได้แก่ Knight Online, Kalonline และ Granado Espada สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ เกมส่วนใหญ่พัฒนาจากประเทศเกาหลี

DK Online10517-3

จึงไม่น่าแปลกใจที่ 2 เกมแนว MMORPG ชื่อดังในอดีตอย่าง DK Online และ MixMaster Online ก็ไม่พลาดโอกาสเช่นกัน โดยเฉพาะเกม DK Online ที่เกมเมอร์ไทยรู้จักกันดีหรือชื่อเต็มว่า “The Legend of the Dragon Knights” ที่พัฒนาโดย RPG Factory แต่เปิดให้บริการได้เพียงไม่นานก็เกิดปัญหาจนต้องปิดตัวลงไปรวมถึงในต่างประเทศ เช่นเดียวกับเกม ASTA Online ที่ปิดตัวไปแบบงงๆ จนกระทั่งทางผู้ให้บริการรายใหม่นำกลับมาเปิดบน Steam อีกรอบ

Kingdom Under Fire II10517-4

เมื่อสตูดิโอพัฒนาเกมแนว MMORPG หลายแห่งหันมาพึ่งระบบ Steam มากขึ้น เพื่อหวังต่อลมหายใจเกมของตัวเอง ซึ่งเกมเก่าๆส่วนใหญ่ที่ไม่ประสบความสำเร็จ และปิดให้บริการก่อนไวอันควร หรือเกิดปัญหาต่างๆ การกลับมาเปิดบน Steam คงจะเป็นโอกาสที่หาไม่ได้ง่ายๆ ซึ่งในอนาคตเราอาจจะได้เล่นเกม Kingdom Under Fire II บน Steam พร้อมกับเกมเมอร์ทั่วโลกก็เป็นได้ ส่วนใครที่อยากให้เกมไหนขึ้นไปเปิดบน Steam ก็สามารถเข้าไปโหวตเกมที่ชื่นชอบได้ที่ Greenlight

อ่านข่าวเกม Kingdom Under Fire II คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM