ล้วงลึก มหาศึกชิงจ้าว เกมมือถือที่อิงจากประวัติศาสตร์จริง

the-warring-states-cover

มหาศึกชิงจ้าว: The Warring States เป็นเกมมือถือแนว MMORPG ที่มีเรื่องราวอิงมาจากประวัติศาสตร์จีนจริงๆ โดยภายในเกมเราจะได้สนุกไปกับสงครามชิงความยิ่งใหญ่ของทั้ง 7 แคว้น คือ เยี่ยน จ้าว ฉิน เหว่ย ฉู่ ฉี และหวัง ส่วนเรื่องราวตามประวัติศาสตร์จีนที่ตัวเกมอิงมานั้นจะมีความเป็นมาเยี่ยงไร ครานี้มีล้วงลึกมาฝากแฟนเกม เพิ่มความฟินอินจัดเวลาเล่นเกมกันด้วย

The Warring States12517-0

ในช่วงยุคจ้านกว๋อ (ก่อนยุคคริสต์ศักราช 475 –คริสต์ศักราช 221) ซึ่งเป็นยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ผ่านยุคชุนชิว (ก่อนคริสต์ศักราช 770-คริสต์ศักราช476) ที่มีสงครามยาวนานแล้ว สมัยโจวหวังได้ทำการตัดพวกขุนนางออกไปมากมาย แคว้นหาน จ้าว เหว่ย  สามแคว้นได้ยึดแคว้นจิ้ง หลังจากยึดแคว้นแล้ว ทั้ง 7 แคว้นก็กลายเป็นแคว้นที่แข็งแกร่งที่สุด แบ่งเป็นแคว้น เยี่ยน จ้าว เหว่ย หาน ฉู่ ฉิน ฉี นอกจาก 7 แคว้นที่แข็งแกร่งแล้ว ยังมีแคว้นเล็กๆ เช่น ซ่ง เหวย ฉู่ หวู่ เป็นต้น แต่ว่าแคว้นเล็กพวกนี้ไม่แกร่งเท่า 7 แคว้น สุดท้ายก็ถูกแคว้นทั้ง 7 ปราบเรียบหมด กษัตริย์หวังสมัยโจวตามที่ระบุเป็นหนึ่งในใต้หล้า แต่ความเป็นจริงได้ถูกสังหารสิ้นชีพแล้ว ส่วนขุนนางก็คอยเข่นฆ่ากัน เพื่อแย่งชิงเป็นประมุข เริ่มจากสมัยแคว้นจิ้งรวมตัวเป็น 6 แคว้น กลายเป็นประเทศจีนในปัจจุบันนี้ สงครามมีเวลายาวนานถึง 2 ทศวรรษ เมื่อเทียบกับประวัติศาตร์สามก๊กแล้วประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า

The Warring States2517-10

The Warring States2517-3

ล้วงลึกเกี่ยวกับประวัติศาสตร์กันไปแล้ว เรากลับมาที่เกม มหาศึกชิงจ้าว: The Warring States กันบ้างที่กว่า ก็อย่างที่เคยบอกไปว่า เกมนี้มีตัวชูโรงอยู่ที่โหมด PK ที่สามารถเปิดศึก PK ระหว่างแคว้นได้ 5000VS5000 กับ ระบบเสียงไอดอล ส่วนรายละเอียดยังไม่ได้เกริ่นถึง มาครานี้จัดมาให้ส่องเป็นออร์เดิร์ฟหน่อยเป็นไง

ศึกแคว้น 5000 vs 5000

The Warring States12517-1

The Warring States12517-2

มหาศึกชิงจ้าว เป็นเกมอิงตามประวัติศาสตร์ โดยแบ่งเป็น 7 แคว้น คือ เยี่ยน จ้าว ฉิน เหว่ย ฉู่ ฉี และหวัง เราสามารถเลือกเข้าแคว้นได้อย่างอิสระ ในศึกแคว้น 5000 vs 5000 แต่ละแคว้นเราสามารถโจมตีกัน หรือจะรวมเป็นพันธมิตรกันยังก็ได้

ระบบเสียงไอดอล

The Warring States12517-3

ภายในเกมจะมีสาวสวยที่คอยมาพูดคุยกับผู้เล่นผ่านระบบเสียงไอดอล แค่กดปุ่มไอดอลเราจะไม่เหงาอีกต่อไป สามารถเล่นเกมไปด้วย คุยกับสาวสวยไอดอลไปด้วยแหมช่างแหล่มจริงๆ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ มหาศึกชิงจ้าว หรือ แฟนเพจ มหาศึกชิงจ้าว

ลิงก์ดาวน์โหลด

The Warring States5517-000

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม มหาศึกชิงจ้าว คลิกที่นี่

 

FLOATING BOTTOM