Blade & Soul เสิร์ฟไกด์ไลน์ สำหรับเหล่า Beginner

Blade & Soul19517-0

Blade & Soul คือ เกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์ระดับโลกที่เปิดให้บริการมาแล้วทั่วโลก เป็นเกมประเภท Action MMORPG สุดมันส์ ที่ผูกเอาศาสตร์ และศิลปะการต่อสู้ของจีนไว้ เช่น กระบวนท่าต่างๆ กายร่ายรำที่สวยงาม ดุดันและรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นเพลงดาบ ศิลปะการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายในการต่อสู้ อีกทั้งด้วยระบบการต่อสู้ในเกมเป็นแบบ Non-target action กล่าวคือ ผู้เล่นจะต้องหันหน้าเข้าหาเป้าหมาย และให้เป้าที่อยู่ตรงกลางหน้าจอของเราเล็งอยู่ที่ศัตรู นั่นก็แปลว่าผู้เล่นมีอิสระอย่างเต็มที่ในการเคลื่อนที่ตัวละครไปรอบๆ เพื่อเคลื่อนไหว หรือกลิ้งไปเข้าหลังศัตรู เพื่อหลบการโจมตีและทำร้ายจากข้างหลัง จากสิ่งที่บอกว่าเกมนี้มีศิลปะการต่อสู้มากมายประกอบอยู่ ดังนั้นทุกครั้งที่ตัวละครของผู้เล่นร่ายรำหรือใช้สกิลจะมีความสวยงาม และมีความต่อเนื่องของท่วงท่าให้ผู้เล่นมีอิสระในการใช้คอมโบต่อสู้ของตนเองเพื่อเอาชนะศัตรู

ผู้เล่นที่ยังไม่เคยลองเล่นอาจจะรู้สึกว่า การบังคับตัวละครและการกดใช้ท่าทางต่างๆ ในการโจมตีคู่ต่อสู้อาจจะมีความยาก แต่ความจริงแล้วนั้น เกม Blade & Soul เป็นเกมที่มีความง่ายในการเรียนรู้ และทำความเข้าใจ ผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์การเล่นเกม Action MMORPG เกมอื่นๆ มาก็สามารถเข้ามาร่วมเล่น และสนุกไปกับตัวเกมได้

Blade & Soul19517-1

การเก็บเลเวลและเควสท์ต่างๆ

การเก็บเลเวลภายในเกมนั้นไม่ยากเลย เพราะนอกจากการล่าบอส และลงดันเจี้ยนแล้วนั้น ตัวเกมยังมีระบบเควสท์ที่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลัก และยังมีเควสท์ย่อยที่เราสามารถทำไปพร้อมๆ กันได้อีกด้วย โดยเราจะแบ่งเควสท์ออกเป็น 5 ประเภท 5 สี ดังนี้

-เควสท์สีเหลือง คือเควสท์หลักหรือเควสท์เนื้อเรื่องหลัก และเรื่องราวการผจญภัยของผู้เล่น

-เควสท์สีฟ้า คือเควสท์เสริมทั่วๆ ไปที่ทำให้ผู้เล่นได้มีส่วนร่วมกับเนื้อเรื่องเสริมอื่นๆ ภายในเกม

-เควสท์สีฟ้าแถบขาว คือเควสท์ประจำวัน เป็นเควสท์ที่ผู้เล่นรับได้วันละ 1 ครั้ง โดยจะเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการปราบบอส การลงดันเจี้ยนต่างๆ

-เควสท์สีแดง คือ เควสท์ PVP เป็นเควสท์ที่เกี่ยวข้องกับระบบสมรภูมิและแผนที่ภายในเกม

-เควสท์สีม่วง คือ เควสท์ฝึกฝน ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเรียนรู้สกิลประจำอาชีพที่เราเลือกเล่น และสกิลพิเศษต่างๆ สามารถทำเควสส่วนนี้เพื่อปลดล็อกสกิลพิเศษระดับสูงได้

Blade & Soul19517-2

หากผู้เล่นสามารถทำเควสท์ทุกอย่างได้ครบ การเก็บเลเวลจะรวดเร็วขึ้นเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นการทำเควสท์ คือ การเชื่อมโยงเรื่องราวให้ผู้เล่นได้มีส่วนร่วมไปกับเนื้อเรื่องภายในเกมอีกด้วย

Blade & Soul19517-3

การควบคุม และบังคับตัวละคร

การควบคุมในเกมนี้ผู้เล่นสามารถเลือกได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ถนัดการใช้คีย์บอร์ด และเม้าส์โดยปกติอยู่แล้ว หรือจะเป็นผู้เล่นที่ต้องการใช้แค่คีย์บอร์ดในการบังคับก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันยิ่งไปกว่านั้น หากต้องการสนุกกับการใช้สกิลและการบังคับตัวละครมากขึ้นผู้เล่นก็สามารถใช้จอยสติ๊กในการเล่นได้อีกด้วย โดยวิธีการใช้งานนั้นง่ายมาก เพียงแค่เสียบจอยสติ๊ก จากนั้นเข้าเกมไปตั้งค่าในออฟชั่น เพื่อปรับการตั้งค่าให้เป็นแบบจอยสติ๊กตามที่ผู้เล่นถนัดได้ทันที

Blade & Soul19517-4

การบังคับทั่วไป และการเปิดเมนูต่างๆ ผู้เล่นก็สามารถทำได้เพียงแค่กดปุ่ม Alt บนคีย์บอร์ด จากนั้นใช้เม้าส์เลื่อนไปเมนูที่เราต้องการ หรือแม้แต่เควสท์บางเควสท์ที่จะให้เราอ่านจดหมาย เราเพียงแค่กด Alt ค้าง และเคลื่อนเม้าส์ไปคลิกที่รูปจดหมายบริเวณขวามือ นอกจากนี้แล้วตัวเกมยังเอาใจผู้เล่นที่ชอบแต่งตัวละคร และถ่ายรูป ด้วยระบบการสร้างตัวละครที่ผู้เล่นสามารถออกแบบได้อย่างอิสระ ตั้งแต่ทรงผม หน้าตา ลำตัว ไปจนถึงความสูง-ยาว ของอวัยวะส่วนต่างๆ เรียกได้ว่ารูปลักษณ์ของตัวละครแต่ละคนแทบจะไม่ซ้ำกันเลยภายในเกมนี้ ระบบการถ่ายรูปเกมนี้ก็เป็นเอกลักษณ์ ผู้เล่นสามารถถ่ายรูปที่มีความชัดตื้นของรูปภาพ ทำให้เวลาถ่ายภาพเกิดฉากหลังที่เบลอ เน้นจุดสนใจไปที่ตัวละครของเรา ยังมีฟีเจอร์ช่วยเหลืออย่างการกดปุ่ม Ctrl + X ทำให้ตัดเมนูต่างๆ บนหน้าจอออกได้ เหลือเพียงแต่ตัวละครและฉากหลัง จึงไม่แปลกใจเลยที่เกม Blade and Soul มีผู้หญิงเล่นอยู่เป็นจำนวนมากนั่นเอง เรียกได้ว่าแต่งตัวกันให้สวยเบียดบังรัศมีกันไปข้าง

Blade & Soul19517-6

การลงดันเจี้ยนข้ามเซิร์ฟเวอร์

สำหรับผู้เล่นที่ชอบการลงดันเจี้ยน ล่าบอส ตามล่าไอเท็มหายาก เกมนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะว่าดันเจี้ยนภายในเกมนี้มีความอลังการงานสร้าง ทั้งคัทซีนภายในกราฟฟิคต่างๆ รวมทั้งความโหดของบอสมอนสเตอร์ ที่รับรองว่าผู้เล่นทุกคนจะตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาอย่างแน่นอน นอกจากนี้แล้วเกม Blade & Soul ยังมีระบบดันเจี้ยนข้ามเซิฟเวอร์ ที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ต่างเซิฟเวอร์กันก็สามารถสนุกกับเพื่อนๆ ต่างเซิฟเวอร์ได้โดยไม่ต้องสร้างตัวละครใหม่และย้ายไปอีกเซิฟเวอร์ ซึ่งวิธีการง่ายมากเพียงแค่กดปุ่ม F8 จากนั้นเลือกเมนู ดันเจี้ยนข้ามเซิฟเวอร์ เพียงเท่านี้ผู้เล่นก็สามารถชวนเพื่อนๆ ไปลุยบอสมอนสเตอร์สุดโหดด้วยกันได้

Blade & Soul19517-5

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Garena Blade & Soul Thailand หรือ แฟนเพจ Garena Blade & Soul Thailand

อ่านข่าวเกม Blade & Soul คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM