พาส่อง 5 เกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์สุด Fail

Black Sheep29517 0

ช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมามีเกมออนไลน์ new ip กำเนิดใหม่มากมาย หลายๆ เกมพยามยามนำเสนอจุดขายที่แตกต่าง เพื่อสร้างความโดดเด่นกว่าเกมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบเกมที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร หรือระบบปรับแต่งตัวละครที่สมจริง ซึ่งจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีเกมเอนจิ้นทำให้เกมออนไลน์ใหม่ๆ เกือบทุกเกมถูกยกให้เป็นเกมระดับ Next-Gen องค์ประกอบด้านภาพกราฟฟิกจึงกลายเป็นส่วนสำคัญหลักของเกมไปในที่สุด ยิ่งภาพกราฟฟิกงดงามสมจริงอลังการงานสร้างมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้คนเล่นเกมหันมาสนใจมากขึ้น กลายเป็นว่าผู้พัฒนาหรือผู้ให้บริการเกมใช้องค์ประกอบด้านงานภาพเป็นจุดขายหลัก โปรโมทกันยิ่งใหญ่ ความสมจริงต้องมาก่อน จนถูกมองว่าเป็นว่าที่เกมฟอร์มยักษ์ของ พ.ศ.นี้ แต่เมื่อเปิดให้บริการจริงกลับ Fail หรือล้มเหลวไม่เป็นท่า โดยจะมีเกมไหนบ้างไปดูกันเลย

Bless29517 1

Bless Online เกมแนว MMORPG ผลงานจากทีมพัฒนามากฝีมือที่ร่วมอดีตนักพัฒนาเกมฮิตชื่อดังอย่าง Lineage 2, Aion และ TERA โดยชูจุดเด่นการทำสงครามขนาดใหญ่ระหว่างผู้เล่นด้วยกัน แต่ที่โดดเด่นจนถูกยกให้เป็นเกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์นั้นคือ ภาพกราฟฟิกสวยงามอลังการ บรรยากาศภายในเกมที่สมจริง อาทิ ระบบกลางวัน-กลางคืน, เมฆหมอก ลม เปลี่ยนแปลงตามธรรมชาติ อย่างไรก็ตามหลังตัวเกมเปิดให้บริการในประเทศเกาหลีกลับเจอปัญหามากมายทั้งบัคต่างๆ ผู้ใช้โปรแกรมช่วยเล่น และยังส่งผลกระทบต่อเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศอย่างรัสเซียที่ต้องประกาศปิดให้บริการไปเมื่อเร็วๆ นี้ เพราะไม่พอใจการอัพเดทเนื้อหาที่ล่าช้าไม่สมบูรณ์

Black Sheep29517 2

Asker: The Light Swallowers หรือชื่อเดิมว่า Project Black Sheep อีกหนึ่งเกมแนว MMORPG ผลงานชิ้นโบว์แดงจากสตูดิโอ Neowz CRS ผู้สร้างเกม Martial Soul หรือที่ชาวไทยรู้จักในชื่อ Seven Souls Online แต่ตัวเกมปิดให้บริการไปแล้วเรียบร้อย หลังจากเปิดให้บริการในประเทศเกาหลีได้เพียง 6 เดือนเท่านั้น โดยตัวเกมถูกยกให้เป็นอีกหนึ่งเกมฟอร์มยักษ์ที่พัฒนาด้วยเกมเอนจิ้น Havok Vision รองรับการเล่นแบบ Multi-Platforms และยังได้ชูจุดเด่นด้วยคุณสมบัติที่เรียกว่า World Dynamics องค์ประกอบต่างๆ ในแผนที่จะเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาคล้ายเกม Guild Wars 2 แต่ท้ายที่สุดกลับไม่ประสบความสำเร็จ

Project Hon 29517 3

Project Hon ชื่ออย่างไม่เป็นทางการของเกมแนว Shooting Action RPG ขับหุ่นรบในมุมมอง TPS ด้วยแนวคิดที่ให้ผู้เล่นสนุกไปกับการเล่นในมุมมองเดียวกับเวลากำลังชมภาพยนตร์ 3 มิติ มอบประสบการณ์ในการเล่นที่แปลกใหม่ด้วยการใช้เงินทุนจำนวนมากในการพัฒนาด้วยเกมเอนจิ้น Unreal Engine 4 รองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม แต่น่าเศร้าที่โครงการต้องถูกยกเลิกไปอย่างน่าเสียดาย จากปัญหาภายในของผู้พัฒนาเกม และทาง NCSoft อ้างว่า เกม Project Hon ไม่เหมาะกับตลาดเกมเกาหลีในปัจจุบัน

eos29517 4

Echo of Soul หรือเรียกสั้นว่า EOS เป็นเกมแนว MMORPG ด้วยจุดเด่นในเรื่องคอนเทนท์ที่หลากหลาย ลักษณะพิเศษของแต่สายอาชีพที่ผู้พัฒนาได้ออกแบบมา เพื่อตอบโจทย์ของการลุยเดี่ยว และปาร์ตี้ได้อย่างลงตัว ความอลังการของฉากกราฟฟิก และยังมีกลิ่นอายความเป็นอนิเมะอยู่ด้วย นอกจากนี้ยังเคยรั้งตำแหน่งอันดับ 1 เกมแนว MMORPG ยอดนิยมในประเทศเกาหลี ซึ่งในสายตาเกมเมอร์ไทยจัดว่าเป็นเกมฟอร์มยักษ์ที่พลาดไม่ได้เป็นอันขาด แต่ผลกระทบจากการที่เซิร์ฟเวอร์หลักอย่างเกาหลีปิดให้บริการไปแล้ว ทำให้เซิร์ฟเวอร์ในต่างประเทศได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งในเรื่องของการอัพเดทเนื้อหาใหม่ๆ สร้างความสุขได้เพียงไม่นานก็ต้องบอกลากันไป

Devilian29517 5

Devilian เกมแนว Hack & Slash MMORPG เจ้าของรางวัล Korea Best Performance MMORPG เป็นผลงานการพัฒนาของสตูดิโอ Ginno Games ที่ได้แรงบันดาลใจในการสร้างมาจากเกมชื่อก้องโลกอย่าง World of Warcraft และ Diablo II หลังจากเปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์เกาหลีก็ดูเหมือนว่า กระแสตอบรับดีจนค่ายเกมจากต่างประเทศให้ความสนใจมากมาย แต่กลับต้องเจอปัญหาจากกระแสข่าวความไม่ลงรอยกันระหว่างทีมพัฒนากับผู้ถือสิทธิให้บริการเกม ส่งผลกระทบให้ตัวเกมต้องปิดให้บริการชั่วคราว จนถึงวันนี้ยังไม่รู้ว่าอนาคตจะกลับมาเปิดใหม่อีกรอบหรือไม่

อ่านข่าว เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM