4 ระบบเกมออนไลน์ที่พบในเกม The Legend of Zelda : Breath of the Wild

The Legend of Zelda2617 0

The Legend of Zelda ซีรี่ย์เกม RPG ผจญภัยที่ผู้สร้างได้แรงบัลดาลใจจากช่วงชีวิตในวัยเด็ก แม้หลายทศวรรษต่อมาซีรี่ย์ Zelda จะเป็นเกมเดียวที่วางขายเฉพาะเครื่องเล่นคอนโซล แต่ความสำเร็จจากภาคใหม่ล่าสุด Breath of the Wild กำลังทำลายสถิติยอดขายบน Nintendo Switch แบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน หลังผู้เล่นพบว่าทีมพัฒนาของ Nintendo ให้ความสำคัญกับระบบการเล่นสไตล์เกม MMO หรือเกมออนไลน์มากขึ้น โดยองค์ประกอบบางอย่างสามารถพบเห็นได้ในเกมแนว MMORPG ทั่วไป แต่กลับช่วยสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้เกม Breath of the Wild แตกต่างออกไป

เปิดโลกกว้าง (Open World)

The Legend of Zelda2617 1

การออกแบบแผนที่ในรูปแบบเกม Open World เปิดโลกกว้าง เมื่อเทียบกับซีรี่ย์เกมชุดก่อนที่ผู้เล่นต้องทำเควสเนื้อเรื่องแบบเส้นตรง แต่ Breath of the Wild ได้เพิ่มประสบการณ์ที่แปลกใหม่ในการผจญภัยสำรวจสภาพแวดล้อมตามพื้นที่ต่างๆ ท่ามกลางบรรยกาศภาพกราฟฟิกอันงดงาม นอกจากนี้ยังให้อิสระแก่ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเดินตามเนื้อเรื่องภายในเสมอไป

ระบบทำอาหาร (Cooking)

The Legend of Zelda2617 2

เกมออนไลน์ส่วนใหญ่จะมีระบบ Crafting หรือระบบสร้างไอเทม ดูเหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดา แต่เมื่อถูกนำมาใช้กับเกม The Legend of Zelda : Breath of the Wild กลับกลายเป็นระบบใหม่ ในระหว่างการผจญภัยผู้เล่นสามารถเก็บเกี่ยววัตถุดิบ เพื่อนำมาใช้ในการปรุงอาหารได้ตลอดการเดินทาง ซึ่งเมนูอาหารแต่ละประเภทยังส่งผลต่อการเล่นอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น อาหารจำพวกพริกเผ็ด จะช่วยให้อุณหภูมิร่างกายของตัวละครทนต่อการเดินทางบนพื้นที่หนาวเย็นที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้ผู้เล่นเห็นความสำคัญของระบบเกม และสร้างความสนุกให้เป็นอย่างดี

ระบบอาวุธ (Weapons)

The Legend of Zelda2617 3

The Legend of Zelda มีระบบเครื่องมือที่สามารถใช้ให้เหมาะกับงานหรือจุดประสงค์ที่ต้องการไม่ว่าจะเป็น ดาบ ธนู หรือระเบิด เปรียบเสมือนคลังแสงขนาดเล็ก และยังได้ปรับปรุงระบบต่อสู้ใหม่ในการเลือกใช้อาวุธต่อสู้จากระยะประชิด และระยะไกล ซึ่งอิสระในการใช้อาวุธเป็นองค์ประกอบที่พบได้ในเกม MMORPG และสิ่งสำคัญอาวุธทุกประเภทอาจจะได้รับความเสียหายหรือถูกทำลายในระหว่างต่อสู้นั้นหมายความว่า ผู้เล่นอาจจะตกอยู่ในภาวะวิกฤต ซึ่งกลับกลายเป็นความท้าทายที่ผู้เล่นต้องแก้ปัญหากับสถานการณ์ที่กำลังเผชิญอยู่ตรงหน้า

เล่นได้ทุกที่ทุกเวลา

The Legend of Zelda2617 4

ปัจจุบันผู้ใช้มือถือสมาทร์โฟนสามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ง่ายขึ้นผ่านระบบ Wifi ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดบนโลก เช่นเดียวกับเกม MMO ที่ถูกพัฒนาให้ตอบโจทย์ผู้เล่นผ่านอุปกรณ์พกพามือถือหรือแท็บเล็ต ซึ่งการเปิดตัว Nintendo Switch ทำให้เราสามารถเล่นเกม The Legend of Zelda : Breath of the Wild ได้ทุกที่ทุกเวลา พกพาได้สะดวก และมาพร้อมโหมดการเล่นที่สามารถปรับให้เล่นได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยในอนาคตเครื่องเล่น Nintendo Switch อาจจะได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจากคอเกมออนไลน์ทั่วโลก

อ่านข่าวเกม The Legend of Zelda คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM