แย้มระบบ Dragon Quest Rivals เกมการ์ดตัวแรกในซีรีส์ DQ

dragon quest rivals cover

วันที่ 9 มิถุนายน 2017 นี้ Dragon Quest Rivals เกมการ์ดบนมือถือแนว RPG ตัวแรกจากแฟรนไชส์ Dragon Quest ในตำนานก็จะเปิดฉากรอบ CBT ครั้งแรกผ่านสโตร์  iOS และ Android ของญี่ปุ่นกันแล้ว ล่าสุดทีมผู้พัฒนาจาก Square Enix มีข้อมูลมาเสริมว่า นอกจากสาวก DQ จะได้พบกับตัวละครและมอนสเตอร์ที่คุ้นเคยในรูปแบบของการ์ด และระบบต่อสู้แบบสลับเทิร์น (turn-based battle) แล้ว ระบบหลักๆ ยังเหมือนกับเกมการ์ดเบอร์แรงอย่าง Hearthstone อยู่ไม่น้อยเลยล่ะ

dragon quest rivals 000

แรกสุดเลยทั้งสองเกมจะมีการ์ดเวทย์และสัตว์อสูรมาให้เลือกสะสมได้สูงสุดที่ 30 ใบ เพื่อจัด deck ลงต่อสู้กับฝ่ายตรงข้าม ซึ่งเป้าหมายหลักในการต่อสู้ก็คือต้องทำลายพลังของศัตรูให้เหลือ 0 ให้ได้

dragon quest rivals 001

ต่อมาก็คือใน Dragon Quest Rivals จะเปิดให้ผู้เล่นใช้เงินเกมหรือเงินจริงซื้อการ์ดแพ็กได้เหมือนกับ Hearthstone ซึ่งหากได้ไพ่ที่ซ้ำกันผู้เล่นสามารถคราฟต์การ์ดใหม่ที่ไม่ซ้ำมาใช้แทนได้ นอกจากนี้ยังสามารถซัมมอนเหล่า minion ลงลานแบบสี่เหลี่ยมขนาด 2×3 ได้สูงสุด 6 ยูนิตเหมือนกันอีกด้วย

dragon quest rivals 002

อย่างไรก็ดี Dragon Quest Rivals มีระบบที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่เหมือนกัน นั่นก็คือฮีโร่ทุกตัวจะมีแถบ emotional bar มาไว้เป็นตัวบอกค่าพลัง emotion ซึ่งเมื่อแถบพลังนี้เต็มก็จะทำให้ผู้เล่นสามารถปลดล็อกสกิลความสามารถพิเศษสูงสุดของฮีโร่นั้นๆ มาใช้งานได้นั่นเอง

dragon quest rivals 003

dragon quest rivals 004

อ่านข่าวเกม Dragon Quest Rivals คลิกที่นี่

***ข้อมูลจาก 2p.com***

FLOATING BOTTOM