เคล็ดไม่ลับเล่นเกมให้เก่งอย่างมืออาชีพ

game8617 1

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนอาจจะมีความฝันอยากเป็นเกมเมอร์เก่งๆ ระดับมืออาชีพเหมือนเหล่าโปรเพลเยอร์ชื่อดัง แต่การที่จะก้าวไปถึงจุดนั้นได้ต้องผ่านการแข่งขันมาแล้วหลายเวที รวมถึงสั่งสมประสบการณ์มามากพอกับฝีมือในการเล่นเกมต้องพอฟัดพอเหวี่ยงกับเกมเมอร์คู่แข่งระดับเดียวกันหรือเหนือกว่า ซึ่งเกมเมอร์มือใหม่ที่มีความฝันต้องการก้าวสู่เกมเมอร์ระดับมืออาชีพ บทความนี้มีเคล็ดไม่ลับพอที่จะทำให้คุณเล่นเกมเก่งขึ้นได้

League of Legends8617 2

1.กำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน

เมื่อเริ่มทำอะไรสักอย่างในชีวิตย่อมต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจนการเล่นเกมก็เช่นกัน ส่วนใหญ่คนที่เล่นเกมมักต้องการความสนุกผ่อนคลายความเครียดจากการงาน หรือบางคนเล่นเกมเพื่อการค้า แต่คนบางกลุ่มที่เล่นเกมเป็นอาชีพ จัดทีมเดินสายแข่งขันชิงเงินรางวัลที่ทั่วโลกต่างรู้จักในชื่อวงการ E-Sport ซึ่งการจะก้าวสู่วงการนี้คุณต้องมีฝีมือในการเล่นเกมที่เก่งพอประกอบกับประสบการณ์ที่เก็บเกี่ยวมาอย่างยาวนาน

Archeage8617 3

2.ฝึกฝีมือสม่ำเสมอ เรียนรู้ เปิดรับเทคนิคใหม่ๆ

การเล่นเกมอย่างสม่ำเสมอซ้ำไปซ้ำมาเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ผู้เล่นพัฒนาฝีมือให้เก่งขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และมีความเชี่ยวชาญในเกมที่เล่นได้อย่างถ่องแท้ แต่บางครั้งยังมีเรื่องที่คุณไม่รู้ที่คู่แข่งอาจนำมาใช้ในการแข่งขันได้ ซึ่งการเรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ จากผู้เล่นที่มีประสบการณ์เหนือกว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามอย่างที่สุภาษิตกล่าวไว้ “รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง”

Blade and Soul8617 4

3.พักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังกายทุกๆวัน

การมั่วแต่เล่นเกมนานหลายชั่วโมงในทุกๆ วันไม่ได้ช่วยให้ผู้เล่นเก่งขึ้นเสมอไป หากเจอเกมที่ต้องใช้สมองด้านทักษะความคิด การวางแผน อาจเจอกับแรงกดดันอย่างหนักในระหว่างการแข่งขัน ซึ่งการแบ่งเวลาเพื่อพักผ่อนให้เพียงพอรวมทั้งการออกกำลังกายทุกๆ วัน จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง สมองปลอดโปร่งมีสมาธีในการเล่นมากขึ้น

game8617 5

4.ตรวจสอบความพร้อมของเกมมิ่งเกียร์

เกมเมอร์ส่วนใหญ่จะมองข้ามอุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่นเกมไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ด, หูฟัง, จอยสติ๊ก หรือเมาส์ สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้การเล่นเกมมีประสิทธิภาพมากขึ้นและยังก้าวข้ามขีดจำกัดบางอย่างได้ดี อย่างไรก็ตามเกมมิ่งเกียร์ของแบรด์ดังราคาค่อนข้างแพงควรเลือกให้เหมาะกับเราและทำความคุ้นเคยก่อนซื้อทุกครั้ง

อ่านข่าว เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM