Tree of Savior Talk EP2 เปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ปเหล่าเทพธิดา

Tree of Savior30617 01

เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนที่ผ่านมาไม่นานเท่าไหร่นัก พอดีเห็นมีกระแสเกี่ยวกับศิลปินหญิงกลุ่ม หรือที่นิยมเรียกกันว่า เกิร์ลกรุ๊ป วง BNK48 ทำให้ฉุกคิดขึ้นมาได้ว่าในเกม Tree of Savior (หรือ TOS) ของเราก็มีเกิร์ลกรุ๊ปกับเขาเหมือนกัน (น่ารักชวนหลงใหลไม่แพ้ใคร) ใช่แล้วอ่านไม่ผิดหรอกภายในเกมมีเกิร์ลกรุ๊ปจริงๆ นั้นก็คือ เหล่าเทพธิดาทั้งหลายที่คอยดูแลโลกของ Tree of Savior นั้นแหละ

ตามตำนานเล่าขานต่อๆ กันมาว่าเทพธิดาที่ผู้คนศรัทธามีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 พระองค์ แต่ความเป็นจริงแล้วในโลกของ Tree of Savior มีเทพธิดามากกว่านั้น หรือถ้าจะให้บอกเล่าแบบลงรายละเอียด ก็อาจจะแบ่งให้ชัดเจนได้ประมาณว่าเทพธิดาที่ได้รับความนิยมสูงสุด และมีความสำคัญมากๆ ก็มี 5 องค์ คือ เทพธิดาไลม่า (Laima), เทพธิดาเซมีน่า (Zemyna), เทพธิดากาบิจา (Gabija), เทพธิดาวาคาริน (Vakarine) และเทพธิดาออสริน (Ausrine) ตามเนื้อเรื่องที่อาจจะเคยได้อ่านผ่านตากันมา เทพธิดาทั้ง 5 นี้อาจจะเรียกได้ว่าเป็นเทพอันดับสูงของสรวงสวรรค์  เมื่อมีเทพธิดาอันดับสูง (เทพชั้นหนึ่ง) ก็ต้องมีเทพธิดาอันดับรองลงมา หรือที่เรียกว่า เทพชั้นรอง เทพชั้นสองอะไรประมาณนั้น

Tree of Savior30617 1

สำหรับใครที่ยังไม่เคยอ่านไม่เคยรู้มาก่อนว่าเนื้อเรื่องของ TOS มีความเป็นมาอย่างไร จะขอเล่าสรุปโดยย่อ 5 นาทีจบดังนี้ “ในโลกของ TOS มีเทพธิดา 5 พระองค์คอยดูแลมนุษย์ แต่แล้วอยู่ๆ เทพธิดาทั้ง 5 ก็หายตัวไป และเกิดหายนะขึ้นบนโลก เมื่อต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์โผล่พ้นดิน แผ่กิ่งก้านและชอนไชรากทำลายเมืองต่างๆ ไปทั่วโลก” ด้วยประการฉะนี้ผู้เล่นจึงได้รับบทให้ออกผจญภัยตามหาสาเหตุของหายนะที่เกิดขึ้น

Tree of Savior30617 2

ย้อนกลับมาที่เรื่องของเทพธิดากันต่อ แน่นอนสวรรค์นั้นช่างกว้างใหญ่ (พูดเหมือนเคยไปมา) ย่อมมีเทพธิดาองค์อื่นๆ อยู่อีก และเทพธิดาเหล่านั้นก็จะเข้ามามีส่วนร่วมในการผจญภัยของเหล่าผู้มากอบกู้โลก ไหนๆ เปิดเรื่องมาซะขนาดนี้แล้ว ขอเล่าพร้อมแอบสปอยนิดหน่อย ตั้งแต่หายนะในครั้งที่ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์โผล่รอดทะลุหลังคาบ้าน ทำลายเมืองไปทั่ว นอกจากเทพธิดาทั้ง 5 องค์นั้นจะหายตัวไปอย่างลึกลับแล้ว เทพธิดาองค์อื่นๆ ที่ไม่ค่อยได้ปรากฏตัวในหน้าประวัติศาสตร์ก็ตกกระไดพลอยโจนถูกลูกหลงไปกับเขาด้วย ถ้าให้จำกัดความแบบสั้นๆ ก็คงอารมณ์ประมาณว่าเกิด “กบฏสวรรค์” ขึ้น ซึ่งตัวการของเรื่องนี้ก็คือ เทพธิดากิลติน หรือมีชื่อเต็มยศว่า เทพธิดาปีศาจกิลติน (Demon Goddess Giltine) ที่เข้ามายึดอำนาจ แล้วเทพองค์อื่นๆ ก็โดนจัดการเรียบ

Tree of Savior30617 4

ถ้าเล่นเกมแล้วดำเนินเควสต์เนื้อเรื่องหลัก เรื่องราวจะพาให้ไปพบเทพธิดาองค์อื่นๆ ที่โดนเหล่าปีศาจกักขังเอาไว้ หรือจะให้บอกตรงๆ ภารกิจหลักของเกมนี้คือ การปลดปล่อยเทพธิดาทั้งหมดให้เป็นอิสระนั้นแหละ เล่ามาถึงตรงนี้ ถ้าจะให้บอกหมดว่าเทพธิดาแต่ละองค์เป็นใคร มีพลัง มีความสำคัญ มีความน่ารักขนาดไหน เดี๋ยวจะเล่นเกมกันไม่สนุก แนะนำให้รอเกม TOS เปิดบริการเซิร์ฟเวอร์ไทยแล้ว เข้าไปเล่นพร้อมนั่งอ่านเนื้อเรื่องเควสต์ไปด้วยจะได้อินและได้รู้จักกับพวกเธอ ว่าใครเป็นใครมีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร ทำไมจึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เบื้องหลังที่แอบซ่อนไว้คือสิ่งใด (คนเขียนบทในเกมน่าจะชอบดูซีรี่ย์แต่อย่าให้ตัวละครตายเป็นใบไม้ร่วงเหมือน Game of Thrones เลยนะ Please) ยังไงก็ขอฝากให้ติดตามผลงานของเกิร์ลกรุ๊ปเทพธิดา TOS กันด้วยนะ

Tree of Savior30617 3

แซวกันท้ายเรื่อง “Tree of Savior : ตามหาเหล่าเทพธิดา”

กิจกรรมล่าสุดทีมงาน TOS เขาประกาศรับสมัครผู้ใหญ่บ้าน แต่จากใจจริงเราอยากจะบอกว่า มันควรต้องตามหาเหล่าเทพธิดาเสะ ใครอยากให้มีกิจกรรมเสาะหาเทพธิดาที่หายไป หรืออยากให้มีกิจกรรมดีๆ แบบไหน ก็อย่าลืมแวะไปโพสแนะนำแบ่งปันความคิดเห็นกันได้ที่เพจหลักของ TOS TH นะ

ดูข้อมูลเกม Tree of Savior คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM